Tuổi trẻ Lục Yên vì cuộc sống tốt đẹp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/7/2013 | 2:30:58 PM

YBĐT - Tiếp nối các phong trào tình nguyện, trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2013 diễn ra từ ngày 1/6 đến hết ngày 25/8, tuổi trẻ Lục Yên tập trung vào các hoạt động chính như: thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị, tích cực xây dựng nông thôn mới và tổ chức các hoạt động tình nguyện theo đội hình kết hợp với thanh niên tình nguyện tại chỗ ở cơ sở…

Đoàn viên thanh niên huyện Lục Yên mở rộng đường tại xã Tân Phượng.
Đoàn viên thanh niên huyện Lục Yên mở rộng đường tại xã Tân Phượng.

Chia sẻ khó khăn với cộng đồng, góp phần làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn là tiêu chí mà tuổi trẻ huyện Lục Yên luôn hướng tới trong mọi hoạt động. Mỗi cơ sở đoàn có ít nhất một công trình, phần việc; mỗi đoàn viên, thanh niên có ít nhất một hành động thiết thực tham gia xây dựng văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới, với phương châm đó, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn huyện Lục Yên đã chủ động triển khai sâu rộng nhiều phong trào tình nguyện, đóng góp sức trẻ vì cuộc sống cộng đồng, tích cực xây dựng và hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ Lục Yên được tổ chức đa dạng, phong phú dưới nhiều hình thức. Phong trào học sinh, sinh viên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được các bạn đoàn viên thanh niên tích cực tham gia hưởng ứng góp phần xây dựng các công trình phần việc phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Trong năm 2013, Huyện đoàn đã thành lập, kiện toàn 24 đội thanh niên xung kích tuyên truyền bảo vệ môi trường, tổ chức 82 buổi tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với những việc làm thiết thực như lao động vệ sinh môi trường tại khu vực đông dân cư, khu vực bị ô nhiễm môi trường, di dời 15 chuồng trại ra khỏi gầm sàn; tu sửa 8 sân vận động, san gạt mặt bằng và làm vệ sinh 11 hội trường thôn; làm mới, tu sửa nâng cấp 6km đường liên thôn; nạo vét, khơi thông 1,2km kênh mương nội đồng.

Bên cạnh đó, công trình tình nguyện cấp huyện mang tên “Công trình đường tránh lũ xã Yên Thắng” khởi động cho Tháng Thanh niên năm 2013 tại thôn Đồng Cáy, mang một ý nghĩa to lớn với bà con nhân dân nơi đây.

Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, 1.700 đoàn viên thanh niên cùng nhân dân trong xã đã tham gia đào đắp, vận chuyển, san lấp 1.500m3  đất đá, hoàn thiện đoạn đường rộng 3m, dài trên 1.000m với trị giá công trình khoảng 150 triệu đồng, giúp nhân dân 4 xã Mai Sơn, Lâm Thượng, Tân Phượng và Khánh Thiện đi lại an toàn trong mùa mưa lũ. Huyện đoàn cũng đã huy động trên 100 đoàn viên thanh niên và nhân dân tham gia thực hiện hoàn thành công trình làm đường bê tông vào Trường Mầm non xã Minh Tiến với tổng chiều dài 100m, đồng thời tổ chức đào rãnh thoát nước, vệ sinh khuôn viên khu vực xung quanh trường mầm non, làm vườn rau đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ.

Trong “Ngày chủ nhật xanh”, tuổi trẻ toàn huyện đã ra quân tổng vệ sinh môi trường khu vực trung tâm huyện, dọn dẹp những khu vực đông dân cư như: khu chợ đá quý, khu vực bờ hồ… quét dọn và tu sửa bồn hoa, cây cảnh trong khuôn viên khu vực nghĩa trang liệt sỹ của huyện.

Cùng với các công trình tình nguyện, tuổi trẻ huyện Lục Yên cũng đã tổ chức khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 500 lượt người dân các xã vùng cao Tân Phượng và Minh Tiến. Đoàn xã Minh Tiến và Đoàn xã Khai Trung đã cùng với các sinh viên tình nguyện của trường Đại học Nông nghiệp I, Học viện An ninh và Học viện Cảnh sát nhân dân giúp đỡ nhân dân làm đường, thu hoạch lúa ngô, phổ biến kiến thức pháp luật, kiến thức về khoa học kỹ thuật trong trồng trọt và chăn nuôi, tập huấn trồng nấm rơm… Đây là những hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc với các đoàn viên thanh niên bởi các bạn đã được hòa mình vào những việc làm thiết thực, có ích cho xã hội, biết chia sẻ khó khăn với đồng bào nghèo.

Tiếp nối các phong trào tình nguyện, trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2013 diễn ra từ ngày 1/6 đến hết ngày 25/8, tuổi trẻ Lục Yên tập trung vào các hoạt động chính như: thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị, tích cực xây dựng nông thôn mới và tổ chức các hoạt động tình nguyện theo đội hình kết hợp với thanh niên tình nguyện tại chỗ ở cơ sở… Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm của mùa hè năm nay là tập trung làm 10 sân nhà văn hóa tại 10 xã. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm tạo sân chơi lành mạnh và có ý nghĩa cho thanh thiếu nhi, góp phần hoàn thiện tiêu chí xây dựng nhà văn hóa theo chuẩn nông thôn mới.

Anh Nguyễn Duy Hiếu - Phó bí thư Huyện đoàn Lục Yên cho biết: “Bằng tấm lòng, sự nhiệt tình và sức trẻ, đoàn viên thanh niên huyện Lục Yên luôn nỗ lực, cố gắng là nhịp cầu nối giúp những người nghèo, khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng đã giúp đoàn viên thanh niên được thử thách, trải nghiệm mình với những hoạt động tình nguyện thiết thực, ý nghĩa, hướng đến một cuộc sống lành mạnh, có ích”.

 Bảo Ngọc

Các tin khác
Thành viên Ban điều hành Dự án thảo luận triển khai các hoạt động phòng chống BLGĐ.

YBĐT - Dự án Hỗ trợ cải thiện chất lượng cuộc sống của nạn nhân bạo lực gia đình (BLGĐ) và những người có nguy cơ bị BLGĐ tại 3 xã, phường: Tân Thịnh, Yên Thịnh (thành phố Yên Bái), Quang Minh (huyện Văn Yên) do Trung tâm Hỗ trợ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi (Sudecom) thực hiện đến nay đã được hai năm bước đầu đã đem lại những kết quả quan trọng.

Vụ Giáo dục Mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo, cho biết, đến nay toàn quốc đã có 6 tỉnh gồm Bắc Ninh, Hòa Bình, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Bình được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có văn bản đình chỉ và thu hồi trên toàn quốc 17 sản phẩm mỹ phẩm làm trắng da do Công ty Kanebo Cosmetics Inc (Nhật Bản) sản xuất có chứa chất Rhododenol có thể gây ra những mảng trắng bất thường trên da.

Ngày 11-7, Bộ Xây dựng cho biết vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị tổ chức tuyên truyền, phổ biến về các chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục