Trường Tiểu học Kim Đồng: Hạn chế thấp nhất việc thu phí đầu năm học

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/7/2013 | 8:59:13 AM

YBĐT - Năm học 2013 - 2014 đang đến thật gần. Để tránh tình trạng phụ huynh học sinh hiểu nhầm, hiểu sai về các khoản thu phí, Trường Tiểu học Kim Đồng (thành phố Yên Bái) đã xây dựng kế hoạch cụ thể, thể hiện rõ tính minh bạch trong các vấn đề liên quan đến những khoản đóng góp.

Công tác chuẩn bị cho năm học mới ở Trường Tiểu học Kim Đồng đến nay đã tương đối hoàn tất.
Công tác chuẩn bị cho năm học mới ở Trường Tiểu học Kim Đồng đến nay đã tương đối hoàn tất.

Ngay sau khi nhận hồ sơ đăng ký của học sinh vào lớp 1 năm học 2013 - 2014, nhà trường đã tổ chức ngay một cuộc họp thông báo đến các phụ huynh về thời gian tựu trường, những quy định cần thiết phục vụ cho học tập đồng thời lấy ý kiến của phụ huynh về các khoản đóng góp.

Tại cuộc họp, các phụ huynh được tham gia ý kiến, thảo luận một cách thoải mái, dân chủ để đi đến biểu quyết, nhất trí cao với nội dung cuộc họp đề ra. Trên cơ sở đó, nhà trường đề nghị các bậc phụ huynh bầu ra một ban đại diện lâm thời có trách nhiệm tham mưu cùng nhà trường đứng ra thu tiền, sửa chữa, lắp đặt, hợp đồng mua bán những thiết bị tối thiểu phục vụ cho mỗi lớp học, đảm bảo cả 5 lớp đều đầy đủ và đồng bộ, đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục - Đào tạo đề ra.

Khác với các lớp khối 2, 3, 4, 5 đã được trang bị khá đầy đủ thì ở khối lớp 1 này, việc chuẩn bị cho quá trình học bán trú khá tốn kém. Tất cả phải mua sắm mới hoàn toàn nhưng vẫn phải đảm bảo tiêu chí tiết kiệm, công khai, minh bạch. Do vậy, việc sắm sửa bàn ghế liền giường, quần áo đồng phục, tủ kính, quạt treo tường, rèm cửa, chăn, gối, mũ ca lô, đồng hồ, bình đựng nước… rất cần có sự phối hợp chặt chẽ của các bậc phụ huynh với nhà trường.

Bà Nguyễn Ngọc Lan - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng cho biết: “Việc thực hiện thu phí đầu năm luôn là điều trăn trở với nhà trường. Mặc dù chưa năm nào nhà trường bị phản ánh về vấn đề lạm thu đầu năm học nhưng để đảm bảo khách quan, công bằng với học sinh và các bậc phụ huynh là điều nhà trường luôn hướng tới. Năm nay là năm đầu tiên nhà trường thực hiện họp bàn với toàn thể phụ huynh có con chuẩn bị vào lớp 1 chứ không chia vào lớp cụ thể nào, như vậy việc sắm sửa các trang thiết bị sẽ đồng bộ và đầy đủ hơn. Ban đại diện lâm thời phải chịu trách nhiệm với nhà trường và các bậc phụ huynh về các đồ dùng phục vụ học sinh. Đồng thời, nhà trường sẽ giám sát chặt chẽ, tránh tình trạng mua thừa, mua không đúng chủng loại, quy cách, hạn chế đến mức thấp nhất phụ huynh phải nộp quá nhiều tiền”.

Đến thời điểm này, nhà trường đã tiến hành thu các khoản đóng góp tương đối đầy đủ, công việc chuẩn bị cho năm học mới gần như đã hoàn tất.

 “Việc làm của nhà trường đã tạo ra không khí thoải mái, ấn tượng thực sự với mỗi phụ huynh. Chúng tôi hoàn toàn yên tâm khi trao gửi con em mình cho nhà trường” - đó là tâm sự của chị Nguyễn Thanh Huyền, tổ 54, phường Minh Tân.

Là trường tiểu học đầu tiên của tỉnh Yên Bái đạt trường chuẩn quốc gia mức độ 2, trường tiểu học đạt chất lượng kiểm định giáo dục mức độ 3, năm học mới này, hy vọng Trường Tiểu học Kim Đồng sẽ gặt hái thêm nhiều thành công trong sự ủng hộ, đồng thuận cao của các bậc phụ huynh.

 T.T

Các tin khác
Phường Hợp Minh trao tặng thùng phân loại rác cho các hộ nghèo, hộ khó khăn.

Vài tháng nay, người dân thành phố Yên Bái đã thực hiện phân loại rác tại hộ gia đình, kể cả những hộ trong ngõ xóm. Người dân không chỉ phân loại rác đúng cách mà còn biết cách tái chế và tận dụng tối đa các loại rác tái chế như chai lọ, giấy báo và vỏ hộp...

Công ty TNHH Unico Global Yên Bái thuộc Khu công nghiệp Âu Lâu, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái tổ chức khám bệnh nghề nghiệp cho NLĐ.

Các doanh nghiệp và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái đã chú trọng quan tâm tổ chức khám sức khỏe định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp cho người lao động.

Các bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại bệnh viện.

Chiều 2.5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Đồng Nai triển khai các nội dung liên quan đến vụ ngộ độc sau ăn bánh mì trên địa bàn.

Hòa giải viên Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái hòa giải, đối thoại tại Tòa vụ việc tranh chấp hợp đồng vay tài sản.

Hòa giải, đối thoại đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết tranh chấp tại Tòa án. Hòa giải thành giúp giải quyết triệt để, hiệu quả các tranh chấp, không phải mở phiên tòa xét xử, tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức của đương sự và Nhà nước, tạo thuận lợi cho việc thi hành án và rút ngắn thời gian giải quyết vụ án…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục