Tuyến quốc lộ 279 đã được khai thông sau sạt lở

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/7/2013 | 8:57:37 AM

Đến 14 giờ chiều 28/7, điểm sạt lở tại Km156 + 700 tuyến quốc lộ 279, đoạn đi qua xã Nậm Xé, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, đã được khai thông, đảm bảo cho xe tải, xe chở khách đi qua, sớm hơn dự kiến khoảng 8 tiếng.

Như tin đã đưa, do ảnh hưởng của mưa lớn, ngày 27/7, tại Km 156 + 700 tuyến quốc lộ 279 đã xảy ra sạt lở hàng vạn mét khối đá kéo dài trên 50m, làm ách tắc toàn bộ tuyến giao thông từ huyện Văn Bàn (Lào Cai) đi Lai Châu.

Theo ông Hàn Mạnh Thành, Phó Giám đốc Công ty Quản lý đường bộ 2 (thuộc Sở Giao thông Vận tải Lào Cai), mặc dù điểm xảy ra thiên tai cách thành phố Lào Cai khoảng 100km, nhưng được sự hỗ trợ của lực lượng tại chỗ cũng như chính quyền huyện Văn Bàn nên đến 10 giờ trưa, các phương tiện xe thô sơ 2 bánh và người đi bộ đã có thể lưu thông.

Đến 14 giờ chiều, toàn tuyến đã được gạt mở rộng khai thông để xe tải, xe khách có thể đi được.

Tuy nhiên, do mặt đường còn hẹp, lượng xe có nhu cầu lưu thông tương đối lớn, nên cơ quan chức năng phải điều tiết cứ hai tiếng cho xe lưu thông một lần theo chiều đi và ngược lại.

Hiện dọc tuyến vẫn còn những khối đá lớn có nguy cơ sạt lở nếu tiếp tục có mưa, do vậy, công tác hoàn chỉnh mặt đường và mái taluy còn cần thêm thời gian mới có thể hoàn chỉnh được.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Anh Sùng A Tủa cùng đồng bào Mông ở Phình Hồ giới thiệu sản phẩm chè Shan tuyết cổ thụ của quê hương.

Xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu đang được đánh thức trở nên đẹp ngỡ ngàng, thu hút khách du lịch cả lúc bình mình, hoàng hôn và đêm xuống. Một Phình Hồ đang xây dựng thương hiệu chè Shan tuyết cổ thụ, nâng giá trị chè búp tươi cho địa phương lên gấp gần 3 lần. Diện mạo, sức sống mới tươi trẻ, năng động đang dần hiện hữu ở một xã vùng cao xa xôi với những bước đi đầy tâm huyết, táo bạo của những người trẻ tuổi.

Thường trực Hội CTĐ tỉnh trao biểu trưng hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà cho gia đình chị Lương Thị Liên ở thôn 6, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình.

Những ngôi nhà chữ thập đỏ đã và đang được xây dựng chính là nghĩa cử cao đẹp của cả cộng đồng giúp người nghèo an cư, là "đòn bẩy” để những hoàn cảnh khó khăn yên tâm phát triển kinh tế.

Hành khách làm thủ tục bay tại Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.

Người dân trang bị chống nắng khi ra đường.

Phía Tây Bắc Bộ ít mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Riêng khu Tây Bắc có nắng nóng đặc biệt gay gắt, đêm không mưa. Gió nhẹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục