Bình yên vùng cao Trạm Tấu

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/10/2020 | 1:57:01 PM

YênBái - Những năm qua, Công an huyện Trạm Tấu luôn khắc ghi lời Bác dạy: “Công an ta là công an của nhân dân, vì nhân dân mà phục vụ, dựa vào dân mà làm việc”, góp phần quan trọng giữ gìn sự bình yên cho nhân dân và trở thành là lực lượng nòng cốt trong Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ)”.

Công an xã Túc Đán nắm bắt tình hình cơ sở.
Công an xã Túc Đán nắm bắt tình hình cơ sở.

Túc Đán là một trong 3 xã đầu tiên của huyện Trạm Tấu thực hiện Đề án đưa công an chính quy về cơ sở. Đại úy Lương Ngọc Tuấn - Trưởng Công an xã Túc Đán cho biết: "Tuy cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, trụ sở làm việc phải đi mượn, địa bàn rộng phức tạp tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự (ANTT) nhưng với quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, ngay từ những ngày đầu, chúng tôi đã bám sát vào kế hoạch được giao, xây dựng phương án cụ thể, quản lý tốt tình hình dân cư”. 

6 tháng đầu năm 2020, lực lượng Công an xã Túc Đán đã phối hợp với Công an huyện bắt giữ 3 vụ án ma túy với 6 đối tượng. 

Đặc biệt, cá nhân đồng chí Trưởng Công an xã đã được UBND huyện khen thưởng đột xuất vì có thành tích xuất sắc trong phong trào đấu tranh phòng chống tội phạm. Có thể khẳng định, từ khi có lực lượng công an chính quy, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở Túc Đán được đảm bảo, nhất là các hành vi gây rối trật tự công cộng được đẩy lùi.

Trước tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, những năm qua, lực lượng Công an huyện Trạm Tấu đã chủ động tham mưu với Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn triển khai, thực hiện tốt các nghị quyết của Đảng về công tác đảm bảo ANTT trong tình hình mới; tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình quốc gia về phòng chống tội phạm, xây dựng thế trận an ninh nhân dân và thế trận quốc phòng toàn dân vững mạnh. 

Đặc biệt, Phong trào "Toàn dân BVANTQ” được lồng ghép, gắn kết với nhiều phong trào khác nhau, tạo sức lan tỏa và đem lại hiệu quả cao. 

Thượng tá Lò Trung Kiên – Trưởng Công an huyện Trạm Tấu cho biết: "Đến nay, huyện đã xây dựng 22 mô hình tổ nhân dân tự quản về ANTT tại 12 xã, thị trấn với 350 thành viên; 2 mô hình "Trường học an toàn về ANTT và ATGT” tại xã Túc Đán, xã Trạm Tấu; 4 mô hình "Phòng chống tội phạm, trong đó có mô hình "3 không, 1 giảm” tại xã Tà Xi Láng; mô hình "2 không, 1 giảm” tại 2 xã Trạm Tấu và Xà Hồ; 1 mô hình "Thôn tự phòng, tự quản, tự bảo vệ ANTT” tại thôn Tống Trong, xã Túc Đán. 

Cùng với đó, lực lượng an ninh cơ sở, bảo vệ dân phố, lực lượng bảo vệ cơ quan doanh nghiệp, trường học ngày càng được củng cố về số lượng và chất lượng; luôn tích cực phối hợp với lực lượng công an trong công tác giữ gìn ANTT, cung cấp hàng trăm tin có giá trị, giúp lực lượng công an phòng ngừa và đấu tranh ngăn chặn tội phạm”. 

Với những thành tích đạt được, lực lượng Công an huyện Trạm Tấu đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba; hàng chục lượt tập thể, hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ lập công xuất sắc được tặng thưởng nhiều huân, huy chương các loại và bằng khen, giấy khen của các cấp… Nhưng có lẽ phần thưởng lớn lao nhất, vô giá nhất đối với cán bộ, chiến sĩ công an vùng cao chính là niềm tin yêu, tin tưởng của đồng bào.

Ngọc Sơn

Tags Bình yên vùng cao Trạm Tấu

Các tin khác
Lực lượng vũ trang huyện Văn Yên phá hủy bom tại xã Quang Minh.

Những năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Văn Yên đã xây dựng kế hoạch tham mưu cho UBND huyện và phối hợp với các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, các xã, thị trấn tiến hành điều tra, khảo sát lập bản đồ ô nhiễm bom mìn và triển khai đồng bộ các bước theo quy trình.

Đoàn công tác kiểm tra trang bị cá nhân trong CTTSSCĐ

Trong 2 ngày (28 và 29.9), Đoàn công tác của Quân khu 2 do Đại tá Vũ Kim Hà- Phó Tham mưu trưởng Quân khu làm trưởng đoàn tổ chức kiểm tra công tác huấn luyện, luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu (CTTSSCĐ) tại Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái.

Tòa án nhân dân tỉnh xét xử vụ án hình sự.

Những năm gần đây, đối tượng phạm tội trên địa bàn tỉnh có xu hướng ngày càng trẻ hóa, mức độ phạm tội ngày càng nghiêm trọng. Ngoài trộm cắp vặt, gây rối trật tự công cộng, nhiều đối tượng còn tham gia vào án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng như: cướp giật tài sản, cưỡng đoạt tài sản, giết người, giao cấu trẻ em, mua bán trái phép chất ma túy...

Ngày 28/9, Công an huyện Trấn Yên tổ chức công bố các quyết định của Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, quyết định của Trưởng Công an huyện về điều động tăng cường thêm 43 công an chính quy phụ trách xã, thị trấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục