Nói lời sau cùng, bị cáo Đinh La Thăng xin chịu trách nhiệm thay cấp dưới

  • Cập nhật: Thứ bảy, 13/3/2021 | 6:07:54 AM

Tại lời nói sau cùng, cựu Chủ tịch PVN - Đinh La Thăng xin chịu trách nhiệm thay cho cấp dưới là bà Trần Thị Bình (cựu Phó Tổng giám đốc PVN).

Bị cáo Đinh La Thăng
Bị cáo Đinh La Thăng

Chiều 12/3, HĐXX vụ án Ethanol Phú Thọ cho phép bị cáo Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh cùng 10 bị cáo khác nói lời sau cùng, trước khi tòa bước vào nghị án.

Nói lời sau cùng, cựu Chủ tịch PVN - Đinh La Thăng cho biết thời điểm xảy ra vụ án, bị cáo và các cộng sự chỉ nghĩ cách để sản xuất nhiên liệu sinh học trong thời gian sớm nhất. Dự án Ethanol đã không được thành công vì nhiều lý do như giá dầu, nguồn cung ứng... Theo bị cáo Thăng, mục đích và động cơ của mình chỉ là "cố gắng đưa Nghị quyết của Đảng, của Bộ Chính trị vào cuộc sống sớm nhất".

"Bị cáo nghĩ rằng, trong hoạt động của doanh nghiệp không phải lúc nào cũng là thắng lợi tất cả. Trong nền kinh tế thị trường, đầu tư để theo mục đích có sẵn, ai cũng muốn làm đúng để cho ra hiệu quả tốt. Nhưng đã là kinh tế thị trường thì không thể tránh khỏi rủi ro" - Bị cáo Thăng trình bày.

Cựu Chủ tịch PVN tỏ ra cảm thông với tình cảnh của bị cáo Trần Thị Bình (cựu Phó TGĐ PVN) và cho rằng bị cáo Bình là người công tâm, làm việc có trách nhiệm, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Nêu ý kiến trước tòa, bị cáo Thăng mong muốn được chịu mọi trách nhiệm hình sự và dân sự thay cho bị cáo Bình.

"Việc tôi làm tôi chịu trách nhiệm, nếu sai là trách nhiệm của mình tôi. Không bàn bạc, không có đồng phạm. Đề nghị HĐXX xem xét, không cáo buộc các bị cáo khác là đồng phạm của tôi." - Bị cáo Thăng nói lời sau cùng.

Tại phần nói lời sau cùng của mình, bị cáo Trịnh Xuân Thanh tiếp tục không đồng tình với bản cáo trạng. Bị cáo Thanh cho rằng mình biết chắc chắn PVC có thể thực hiện dự án, nhưng trong quá trình làm không thể hoàn thiện dự án do thiếu vốn. 

Cựu Chủ tịch PVC cũng xin tòa xem xét giảm nhẹ cho các bị cáo là đồng nghiệp, đồng thời gửi lời cảm ơn đến cán bộ trại giam, gia đình, bạn bè đã hỗ trợ cho bị cáo trong những ngày lao lý đã qua. 

Các bị cáo khác phần lớn đều gửi nguyện vọng mong tòa xem xét, giảm nhẹ hình phạt, vì các bị cáo không có động cơ, mục đích vụ lợi trong vụ án. Nhiều bị cáo tuổi cao sức yếu, mong HĐXX tuyên hình phạt tương ứng với thời gian đã phải chịu tạm giam, để được trở về với xã hội sau khi tòa tuyên án.

(Theo VTV)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Các ngân hàng liên tục đưa ra khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không truy cập vào các liên kết (link) từ email, tin nhắn SMS... để bảo mật thông tin cá nhân, tránh mất tiền oan.

Ảnh minh họa

Các cơ quan chức năng của Việt Nam đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng nước ngoài, đặc biệt là các nước có chung đường biên giới để có biện pháp quản lý tốt hơn và ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Giao dịch viên Nguyễn Thị Phương Thúy

"May quá, tiền tích cóp của tôi vẫn còn, không gặp những người như các cô thì tôi đã mất sạch”, cô Nguyễn Thị L đã thốt lên như vậy rồi nói lời cảm ơn cán bộ giao dịch của Agribank Bắc Yên Bái. Và sau đây là nội dung câu chuyện.

Công an huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái vừa bắt giữ đối tượng Đặng Xuân Trụ, sinh năm 1994, trú tại xã Tri Quang, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục