Lại thêm nạn nhân mất 300 triệu đồng sau khi nhận cuộc gọi giả danh công an

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/11/2021 | 3:16:47 PM

Công an huyện Đông Anh (TP Hà Nội) đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 300 triệu đồng.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Trước đó, vào ngày 15/11/2021, Công an huyện Đông Anh tiếp nhận tin trình báo của chị T (SN 1978; trú tại: Đông Anh, Hà Nội) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt 300 triệu đồng.

Cụ thể, vào ngày 29/10/2021, chị T nhận được điện thoại của một đối tượng tự xưng là Công an TP Đà Nẵng thông báo tài khoản ngân hàng của chị T có liên quan đến một vụ án ma túy và yêu cầu chị cung cấp tài khoản ngân hàng và mật khẩu để điều tra.

Sau khi thực hiện yêu cầu của đối tượng, chị T phát hiện tài khoản ngân hàng bị mất 300 triệu đồng. Lúc này chị T mới biết mình bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo.

Từ vụ việc trên, Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân đây là thủ đoạn lừa đảo, người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh "mắc bẫy của đối tượng xấu”. Để làm việc với người dân, cơ quan Công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an địa phương và không yêu cầu người dân cung cấp tài khoản ngân hàng để phục vụ điều tra.

Người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP và chuyển tiền cho các đối tượng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Công an TP Việt Trì, Phú Thọ đã ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Bị cáo Nguyễn Thanh Long (hàng sau) và bị cáo Phạm Duy Tuyến (áo dài tay hàng trước) tại phiên tòa phúc thẩm

Tại phiên toà, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thừa nhận hành vi nhận hối lộ 2,25 triệu USD như bản án sơ thẩm cáo buộc, không bào chữa thêm.

Người dân cần liên hệ các kênh thông tin chính thống của BHXH Việt Nam để phòng tránh lừa đảo.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cảnh báo người dân về tình trạng có một số đối tượng giả danh người của đơn vị này yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân.

Các bị cáo tại toà phúc thẩm.

Tại phiên toà phúc thẩm, Phan Quốc Việt xin giảm nhẹ hình phạt và cho rằng tổng số tiền gây thiệt hại hơn 1.235 tỷ đồng trong vụ án Việt Á là chưa đúng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục