Công an thành phố Yên Bái: Đã tìm ra 4 thủ phạm thiếu niên đập phá xe ô tô của người dân để ở vỉa hè

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/12/2021 | 10:08:00 AM

YênBái - Ngày 1/12, Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Yên Bái đã tiến hành rà soát và điều tra tìm ra 4 thủ phạm (đều sinh các năm 2006, 2007) có hành vi dùng gậy đập phá hoại gương, kính, đèn chiếu hậu 18 chiếc xe ô tô trên địa bàn thành phố Yên Bái.

4 học sinh là thủ phạm có hành vi dùng gậy đập phá hoại gương, kính, đèn chiếu hậu 18 chiếc xe ô tô trên địa bàn thành phố Yên Bái tại cơ quan công an.
4 học sinh là thủ phạm có hành vi dùng gậy đập phá hoại gương, kính, đèn chiếu hậu 18 chiếc xe ô tô trên địa bàn thành phố Yên Bái tại cơ quan công an.


Hiện trường ghi lại từ camera cho thấy, trong khoảng thời gian từ 1h30 đến 2h30 rạng sáng ngày 1/12, nhóm thanh thiếu niên gồm 4 người sử dụng 2 xe máy và 1 xe đạp điện đi dọc các tuyến đường thuộc địa bàn các phường Minh Tân, Đồng Tâm và Yên Ninh, thành phố Yên Bái, thấy nhà nào có xe ô tô đỗ trên vỉa hè thì dừng lại dùng thanh kim loại đập phá gương, đèn chiếu hậu của xe, sau đó bỏ đi. 

Ngay sau đó, lãnh đạo Công an thành phố đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp Công an các phường, xã khẩn trương điều tra, truy xét. Đến 18h cùng ngày, Công an thành phố Yên Bái đã xác định được và tiến hành triệu tập nhóm thiếu niên trên gồm: L.T.H (SN 2006), hộ khẩu thường trú phường Yên Ninh, N.V.T.K (SN 2006), tạm trú tổ 10, phường Yên Ninh, N.G.H (SN 2007), hộ khẩu phường Minh Tân, N.M.D (SN 2007), hộ khẩu thường trú phường Yên Ninh, đều là học sinh trên địa bàn thành phố Yên Bái. Tại trụ sở cơ quan điều tra, nhóm học sinh này khai nhận đã thực hiện 18 vụ đập phá các xe ô tô đỗ trên hành lang các tuyến đường của thành phố Yên Bái (thống kê ban đầu là 8 xe). 

Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Yên Bái đang tiếp tục điều tra mở rộng làm rõ hành vi của các đối tượng này để xử lý theo quy định của pháp luật. Công an thành phố Yên Bái, đề nghị nếu cá nhân nào có xe ô tô bị đập phá vào rạng sáng ngày 1/12 liên hệ ngay với Công an thành phố để được giải quyết. 

Đây cũng là bài học cho các bậc phụ huynh cần siết chặt quản lý con em mình tốt hơn để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra. Đồng thời, cũng khuyến cáo người dân có xe ô tô cần cẩn trọng trong việc bảo vệ phương tiện, không nên để ở lòng đường, vỉa hè qua đêm không có người bảo vệ để tránh kẻ gian lợi dụng đập phá, trộm cắp.

Quyết Thắng

Tags Công an thành phố Yên Bái nhóm thanh niên đập phá 18 xe ô tô

Các tin khác
Ông Lê Tùng Vân tại phiên tòa hồi tháng 7/2022.

Ông Lê Tùng Vân, 92 tuổi, sống tại "tịnh thất Bồng Lai", bị khởi tố về hành vi Loạn luân, sau thời gian dài nhà chức trách làm rõ nguồn tin tố giác tội phạm.

Ảnh minh họa

Với hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ vi phạm pháp luật Việt Nam, FPT Telecom và VTV vừa bị phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tiểu phẩm “Lầm lỡ” do học sinh trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Lục Yên biểu diễn tại chương trình ngoại khóa tuyên truyền phòng chống ma túy học đường mang đến thông điệp: Nói không với chất gây nghiện và ma túy.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật trong trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội, hình thành ý thức, thói quen tuân thủ nội quy, quy chế cho các em.

Bị cáo Phạm Đình Cự (đứng) và Đỗ Duy Vinh (ngồi) tại phiên toà.

Ông Phạm Đình Cự (SN 1956, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên) đã bị toà xử phạt 3 năm tù cho hưởng án treo vì gây thất thoát tài sản Nhà nước hơn 10 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục