Văn Yên xử phạt 7,5 triệu đồng đối tượng đưa thông tin sai sự thật

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/3/2022 | 12:07:39 PM

YênBái - Vừa qua, Công an huyện Văn Yên đã ra Quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với Đ.V.H. về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật về phòng, chống dịch bệnh COVID - 19 với số tiền 7,5 triệu đồng và buộc H. gỡ bỏ toàn bộ thông tin sai trên mạng xã hội.

Đ.V.H tại cơ quan Công an huyện Văn Yên.
Đ.V.H tại cơ quan Công an huyện Văn Yên.

Cụ thể, ngày 6/3, thông qua công tác rà soát, nắm tình hình trên không gian mạng, Công an huyện Văn Yên phát hiện tài khoản facebook cá nhân "Đào Duy Hòa" đăng tải thông tin về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID - 19 (thông qua hình thức comment vào bài đăng của fanpage "Truyền hình Yên Bái") với nội dung "Chỉ sợ trên nói 1 đằng, dưới nói một nẻo. Đm cái xã t, t còn bị.......xã bắt t đi cách ly vì lý do t chạy xe tải đi khác tỉnh 1-2 ngày quay về phải cách ly 5 ngày kia kìa" (bản thân Đ.V.H thừa nhận chữ t = tao, từ dùng để chỉ bản thân H.).

Nhận định thông tin sẽ có tác động tiêu cực đến công tác phòng, chống dịch bệnh của địa phương, Công an huyện Văn Yên đã chỉ đạo lực lượng chức năng xác minh và đã làm rõ, tài khoản Facebook trên là của Đ.V. H. (SN 1996) có hộ khẩu thường trú tại xã Lâm Giang, huyện Văn Yên.

Tại cơ quan Công an,  Đ.V.H. khai nhận, do bức xúc cá nhân nên khi đọc được nội dung: "Trước đề xuất của Bộ Y tế: F0, F1 có thể đi làm. Hiểu thế nào cho đúng" được đăng tải trên fanpage "Truyền hình Yên Bái" nên bản thân đã bình luận như trên. Khi được hỏi về các nội dung bình luận, H. thừa nhận đã có những lời lẽ thô tục và cung cấp thông tin không đúng về việc bản thân mình bị cách ly y tế lên mạng Facebook làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh của xã Lâm Giang.

Ngày 14/3, Công an huyện Văn Yên đã ra Quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với Đ.V.H. về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật về phòng, chống dịch bệnh COVID - 19 với số tiền 7,5 triệu đồng và buộc H. gỡ bỏ toàn bộ thông tin sai trên mạng xã hội. Đến ngày 21/3, H. đã thực hiện nộp phạt theo quy định của pháp luật.

Quyết Thắng

Tags Văn Yên xử phạt Lâm Giang COVID-19 sai sự thật

Các tin khác
Hiện trường Bùi Văn Đảng đã treo cổ tự vẫn.

Khoảng 8h30 ngày 22/3, lực lượng chức năng phát hiện Bùi Văn Đảng - đối tượng gây án mạng kinh hoàng làm 1 người chết, 1 người bị thương nặng ở xã Minh Xuân, huyện Lục Yên đã treo cổ tử vẫn trên núi.

Trần Trọng Hiếu và Nguyễn Tuấn Anh.

Trần Trọng Hiếu (SN 1995, Lâm Đồng) là một trong những vận động viên Parkour nổi tiếng nhất của Việt Nam với biệt danh là Cork Boy vừa bị khởi tố vì tàng trữ trái phép chất ma túy.

Hiện trường anh Bùi Văn Chinh bị tử vong.

Trưa nay - 21/3, ở xã Minh Xuân (Lục Yên) đã xảy ra vụ án mạng kinh hoàng: một thanh niên đã cầm dao đâm 2 người thương vong.

Hai nữ du khách vi phạm quy định phòng chống dịch, không đeo khẩu trang nơi công cộng đã bị ngành chức năng quận Hoàn Kiếm xử phạt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục