Yên Bái: Ra mắt Trung tâm tư vấn Pháp luật

  • Cập nhật: Thứ bảy, 13/1/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 12/1, Hội luật gia tỉnh Yên Bái đã tổ chức lễ ra mắt Trung tâm tư vấn Pháp luật được thành lập theo Quyết định số 18/QĐ-HLG ngày 16/11/2006 của Ban Thường vụ Hội luật gia tỉnh Yên Bái.

Việc ra mắt Trung tâm nhằm thực hiện các hoạt động tư vấn pháp luật mang tích chất xã hội, cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật miễn phí cho thành viên của tổ chức Hội, người nghèo và các đối tượng chính sách theo quy định của pháp luật về trợ giúp pháp lý. Ngoài ra Trung tâm còn đáp ứng các nhu cầu dịch vụ pháp lý khác nhằm nâng cao ý thức tuân thủ và chấp hành pháp luật của nhân dân, giảm bớt các vụ khiếu kiện trái pháp luật.

Quyền hạn của Trung tâm được tư vấn, soạn thảo hợp đồng có giá trị từ 100 triệu đồng trở xuống; tư vấn soạn thảo đơn, di chúc và các giấy tờ khác; cung cấp các văn bản pháp luật, các thông tin pháp luật…

Phong Sơn


Các tin khác
Ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Công an TP Việt Trì, Phú Thọ đã ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Bị cáo Nguyễn Thanh Long (hàng sau) và bị cáo Phạm Duy Tuyến (áo dài tay hàng trước) tại phiên tòa phúc thẩm

Tại phiên toà, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thừa nhận hành vi nhận hối lộ 2,25 triệu USD như bản án sơ thẩm cáo buộc, không bào chữa thêm.

Người dân cần liên hệ các kênh thông tin chính thống của BHXH Việt Nam để phòng tránh lừa đảo.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cảnh báo người dân về tình trạng có một số đối tượng giả danh người của đơn vị này yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân.

Các bị cáo tại toà phúc thẩm.

Tại phiên toà phúc thẩm, Phan Quốc Việt xin giảm nhẹ hình phạt và cho rằng tổng số tiền gây thiệt hại hơn 1.235 tỷ đồng trong vụ án Việt Á là chưa đúng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục