Trạm Tấu: Kiện toàn Ban chỉ đạo phòng cháy chữa cháy rừng

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Để giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về rừng do lửa rừng gây ra và ngăn chặn kịp thời khi cháy rừng xảy ra, trước những diễn biến phức tạp về thời tiết trong mùa khô hanh năm 2006-2007, vừa qua huyện Trạm Tấu đã kiện toàn lại Ban chỉ đạo phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) gồm 15 thành viên.

Rừng già ở xã Việt Hồng (Trấn Yên). (Ảnh: Vũ Đồng)
Rừng già ở xã Việt Hồng (Trấn Yên). (Ảnh: Vũ Đồng)

Tại các xã, thị trấn đã thành lập 13 BCĐ PCCCR gồm 165 thành viên, thành lập 59 tổ đội PCCCR ở các thôn bản với 715 người tham gia. Đồng thời để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, các tổ đội ở cơ sở đã tổ chức các buổi họp thôn kết hợp tuyên truyền phổ biến pháp luật về rừng như: Nghị định 09/CP về PCCCR, Nghị định số 193/2004/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực quản lý bảo vệ rừng, đã thu hút khoảng 3000 lượt người nghe.

Mặt khác tổ chức ký cam kết PCCCR tới 65 thôn bản, đã có 2.864 hộ gia đình đăng ký. Cùng với những hoạt động này, huyện Trạm Tấu triển khai nhiều biện pháp trong thời gian tới, trong đó đặc biệt nhấn mạnh việc tăng cường kiểm tra, điều tra xử lý kịp thời và nghiêm minh các vụ vi phạm về phát nương làm rẫy trái phép; các vụ đốt nương gây cháy rừng để giáo dục răn đe, ngăn chặn hành vi gây cháy rừng, phá rừng. Đồng thời, biểu dương khen thưởng những tổ chức cá nhân có thành tích xuất sắc trong PCCCR.

Phương Thùy

Các tin khác
Ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Công an TP Việt Trì, Phú Thọ đã ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Bị cáo Nguyễn Thanh Long (hàng sau) và bị cáo Phạm Duy Tuyến (áo dài tay hàng trước) tại phiên tòa phúc thẩm

Tại phiên toà, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thừa nhận hành vi nhận hối lộ 2,25 triệu USD như bản án sơ thẩm cáo buộc, không bào chữa thêm.

Người dân cần liên hệ các kênh thông tin chính thống của BHXH Việt Nam để phòng tránh lừa đảo.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cảnh báo người dân về tình trạng có một số đối tượng giả danh người của đơn vị này yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân.

Các bị cáo tại toà phúc thẩm.

Tại phiên toà phúc thẩm, Phan Quốc Việt xin giảm nhẹ hình phạt và cho rằng tổng số tiền gây thiệt hại hơn 1.235 tỷ đồng trong vụ án Việt Á là chưa đúng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục