8 đối tượng bị khởi tố vì xâm hại trẻ em

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/9/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Theo báo cáo của các cơ quan điều tra, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh Yên Bái đã xảy ra 8 vụ xâm hại trẻ em, tăng 1 vụ so với cùng kỳ 2008, trong đó 5 vụ được xác định là giao cấu và hiếp dâm trẻ em. Ngay sau khi các vụ án xảy ra, các cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, đến nay đã có 8 đối tượng bị khởi tố và đưa ra xét xử. Điều đáng nói là những vụ án xâm hại trẻ em chủ yếu xảy ra ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Vì vậy, ngoài tích cực đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật để người dân nâng cao ý thức chấp hành, các cấp, các ngành cần tiếp tục thực hiện và giám sát hoạt động các đề án theo Quyết định 19 của Thủ tướng Chính phủ về ngăn ngừa và giải quyết tình trạng trẻ em bị xâm phạm tình dục, trẻ em phải lao động nặng nhọc trong điều kiện độc hại, nguy hiểm.

Từ đó có biện pháp ngăn chặn kịp thời các hành vi xâm hại trẻ em. Đặc biệt là các trường học cũng như gia đình cần quan tâm hơn nữa tới việc giáo dục giới tính để các em chủ động và biết cách phòng ngừa.

M.H

Các tin khác
Trẻ được nuôi dạy tại Trung tâm.

16 bị cáo gồm 2 người là Giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng trẻ bị bỏ rơi và 14 trạm trưởng y tế xã ở Nam Định bị cáo buộc thu gom hơn 300 trẻ em, rồi lập hồ sơ giả cho làm con nuôi nước ngoài để trục lợi.

Lực lượng chức năng thu giữ 2 bao tải chứa gần 100 dao và kiếm các loại.

Cơ quan chức năng đang kiểm tra và tạm giữ số gỗ này.

Tin từ Hạt Kiểm lâm Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình cho hay, Hạt vừa phát hiện và bắt giữ một xe container chở 18,5m3 gỗ gõ (nhóm 1) trên đường từ Quảng Trị ra Bắc tiêu thụ.

Đối tượng Hoàng Thị Chiến.

Ngày 20/9, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Lào Cai đã bắt giữ một phụ nữ cùng tang vật là 4 "cây heroin".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục