Đề nghị truy tố 8 CĐV bóng đá Hải Phòng

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/10/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 6/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã hoàn tất hồ sơ đề nghị Viện KSND TP truy tố 8 đối tượng Hoàng Văn Thảo, Hoàng Huy Hợp, Đỗ Quang Linh, Đỗ Văn Tú, cùng trú ở huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng; Đinh Trí Mạnh, trú tại huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình; Hoàng Hà Giang, Lưu Trùng Dương, Vũ Mạnh Hà, cùng trú ở quận Ngô Quyền, Hải Phòng, về tội gây rối trật tự nơi công cộng và hủy hoại tài sản.

8 cổ động viên bóng đá Hải Phòng bị đề nghị truy tố.
8 cổ động viên bóng đá Hải Phòng bị đề nghị truy tố.

Theo kết luận điều tra của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hà Nội, từ chiều đến tối 10/6, các đối tượng trên có hành vi cùng nhiều thanh niên khác gây rối trật tự công cộng kéo dài từ khi vào sân vận động Hàng Đẫy đến khi đoàn cổ động viên ra về trên QL5 - quận Long Biên và huyện Gia Lâm, gây hậu quả nghiêm trọng: Thiệt hại về sức khỏe cho nhiều người, thiệt hại về tài sản cho nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân, gây nên tình trạng hỗn loạn trên sân vận động, dọc đường đi, gây ùn tắc giao thông nhiều giờ.  
 
Không chỉ riêng gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản tại Hà Nội ngày 10/6, trước đó, các cổ động viên bóng đá Hải Phòng liên tiếp gây ra hàng loạt các vụ gây rối trật tự công cộng trên sân Lạch Tray và các sân vận động khác trên nhiều tỉnh, thành phố...
 
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã nhiều lần ra quyết định kỷ luật đối với CLB Xi măng Hải Phòng về việc để các cổ động viên gây rối, không đảm bảo an ninh, an toàn cho các trận đấu. Hành vi của các cổ động viên Hải Phòng gây nên tiền lệ xấu với các trận bóng đá có đội bóng này tham gia, ảnh hưởng xấu đến nền bóng đá Việt Nam.
 
Ngoài 8 đối tượng bị đề nghị truy tố, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã xử phạt hành chính 5 đối tượng khác theo các điều khoản của Nghị định 150/CP và Pháp lệnh xử phạt vi phạm hành chính.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Xương động vật hôi thối tại cơ sở chế biến của bà Nguyễn Thị Ngãi.

Phòng Cảnh sát môi trường (PC36) Công an TP Đà Nẵng vừa phối hợp với Thanh tra Chi cục Thú y TP Đà Nẵng đình chỉ một cơ sở chế biến xương động vật hôi thối và niêm phong 170 tấn xương động vật đã xay thành phẩm và chưa qua sơ chế.

Đối tượng Vũ Tiến Huy.

YBĐT - 17h ngày 14/9/2009, Thượng tá Vũ Viết Thoại - Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (CSĐTTPVTTXH) điện thoại cho tôi: "Tên Vũ Tiến Huy đã bị bắt ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy (Hà Nội). Bây giờ chúng tôi xuống đó để đưa hắn về, nếu anh đi được thì 5 phút nữa chúng ta lên đường...". Tất nhiên là tôi đồng ý, nhưng cũng hơi khó chịu với tác phong lúc nào cũng như “điện giật” của anh Thoại nên trót nói vọng vào tổ hợp trước khi dập máy: "Đúng là quân hình sự, bắt được rồi mà vẫn vội...".

YBĐT - Mới 19 tuổi, Hà Thị Mến cư trú tại bản Bon, thị trấn Nông trường Liên Sơn, Văn Chấn (Yên Bái) đã phải đứng trước vành móng ngựa với tội danh "Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài". Trước toà, bị cáo Mến đã tỏ ra ăn năn hối lỗi, thành khẩn khai báo, nhưng hành vi của bị cáo thì thật đáng lên án.

Người dân vùng cao vẫn còn tình trạng ngang nhiên vận chuyển trái phép lâm sản. (Ảnh: Thanh Phúc)

YBĐT - Tình trạng khai thác, buôn bán lâm sản, xâm chiếm rừng, đất rừng trái phép ngày một gia tăng cả về mức độ đến hành vi. Chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm 2009, các lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái đã bắt và xử lý 385 vụ vi phạm, tịch thu 78 m3 gỗ xẻ, 334 m3 gỗ tròn các loại. Tuy đã có sự vào cuộc của các ngành chức năng, chính quyền địa phương, song tình trạng khai thác, buôn bán gỗ trái phép ngày một phức tạp hơn và dường như nó đã trở thành một vấn nạn. Vậy làm gì để chặn đứng khai thác, buôn bán lâm sản trái phép?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục