Nguyên thiếu tướng Bộ Công an được giảm án tù

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/12/2009 | 12:00:00 AM

Chiều ngày 7/12, Tòa Phúc thẩm, TAND Tối cao tại Đà Nẵng đã tuyên án 12 tháng tù treo đối với ông Trần Văn Thanh, cựu Chánh Thanh tra Bộ Công an.

Tại phiên phúc thẩm, Tòa án ND Tối cao tại Đà Nẵng tuyên phạt bị cáo Trần Văn Thanh 12 tháng tù treo (giảm 6 tháng so với án sơ thẩm).
Tại phiên phúc thẩm, Tòa án ND Tối cao tại Đà Nẵng tuyên phạt bị cáo Trần Văn Thanh 12 tháng tù treo (giảm 6 tháng so với án sơ thẩm).

Theo đó, sau 1 ngày xét xử, Tòa Phúc thẩm, Tòa án Nhân dân tối cao tại Đà Nẵng đã tuyên án phúc thẩm đối với ông Trần Văn Thanh (Thiếu tướng, nguyên Chánh Thanh tra Bộ Công an), Dương Tiến (nguyên Trung tá Công an, nguyên Trưởng đại diện Văn phòng Báo Công an thành phố Hồ Chí Minh tại Hà Nội) và Nguyễn Phi Duy Linh với tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo Điều 258 Bộ luật Hình sự.

Bằng những chứng cứ, tài liệu và dẫn cứ liên quan đến vụ án và các bị can tại phiên tòa, Tòa án Tối cao đã bác đơn kháng cáo của Nguyễn Phi Duy Linh và Dương Tiến; không chấp nhận kháng nghị của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao là buộc vô tội đối với ông Trần Văn Thanh. Đồng thời Hội đồng xét xử phiên tòa phúc thẩm đã tuyên phạt bị cáo Trần Văn Thanh 12 tháng tù treo (giảm 6 tháng so với án sơ thẩm) và buộc thử thách 24 tháng; Y án theo bản án sơ thẩm của TAND thành phố Đà Nẵng xét xử ngày 6 & 7/8/09 đối với bị cáo Nguyễn Phi Duy Linh và Dương Tiến.

Riêng đối với bị cáo Đinh Công Sắt (nguyên cán bộ Công an TP Đà Nẵng), do không có kháng nghị của VKSND Tối cao và bản thân bị cáo này cũng không có kháng cáo nên được triệu tập với tư cách là người có liên quan và giữ nguyên bản bán sơ thẩm.

(Theo VTC)

Các tin khác
Công ty TNHH Thành Đạt, đầu tư máy móc hiện đại để chế biến gỗ xuất khẩu.

YBĐT - Thời gian qua, hoạt động chế biến và kinh doanh lâm sản trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã từng bước đi vào nền nếp. Tuy nhiên, vẫn còn không ít cơ sở vi phạm các quy định của Nhà nước.

Cục CSÐT tội phạm về ma túy (Bộ Công an) vừa kết thúc điều tra vụ án Nguyễn Phương Nga cùng đồng bọn mua bán, vận chuyển, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; giết người; mua bán, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và không tố giác tội phạm. Tổng số 16 bị can đã bị khởi tố, bắt tạm giam vì buôn bán trót lọt hơn 100 bánh hê-rô-in với những thủ đoạn rất tinh vi, manh động.

Phòng cảnh sát điều tra hình sự Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Công an thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An vừa khám phá một chuyên án, bắt 11 thủ phạm gây ra nhiều vụ dùng vật liệu nổ huỷ hoại tài sản, đe doạ tính mạng, cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng trong thời gian qua, trên địa bàn thị xã Cửa Lò và huyện Nghi Lộc.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình ngày 6-12 cho biết vừa phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh Khăm Muộn (Lào) phá một đường dây buôn bán 14.000 viên ma túy tổng hợp từ Lào sang Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục