Vào tù vì ma tuý

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/12/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Khoảng 15 giờ ngày 11/6/2009, tại khu vực tổ 12, phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái, Công an thành phố đã bắt quả tang đối tượng Đỗ Xuân Th đang có hành vi bán chất ma tuý cho Lê Mạnh C. Công an đã thu giữ của Th và C mỗi đối tượng 1 gói chất bột nén màu trắng (nghi là hêrôin), 1 máy điện thoại di động và hơn 500 ngàn đồng tiền mặt.

Qua khám xét khẩn cấp nơi ở và đồ vật của Đỗ Xuân Th tại tổ 30, phường Hồng Hà (thành phố Yên Bái), lực lượng công an đã thu giữ 2 điện thoại di động và 21,2 triệu đồng tiền mặt.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, tại cơ quan điều tra, Đỗ Xuân Th khai nhận: do bản thân bị nghiện ma tuý nên đã nhiều lần mua ma tuý về sử dụng và bán lẻ kiếm lời. Trong đó có lần vào khoảng 20 giờ, ngày 8/6/2009, Lê Mạnh C gọi điện đến số máy di động của Th hỏi mua 1 gói hêrôin, Th đồng ý và hẹn C ra khu vực gác chắn đường sắt phía đường Hoà Bình để bán 1 gói với giá 100 ngàn đồng. Tiếp tục điều tra, lần lượt các đối tượng Mai Quang Ch, Phạm Mạnh Th, Nguyễn Vi Kh đã gọi đến số máy di động của Th để hỏi mua ma tuý đều bị Công an thành phố phát hiện và triệu tập đến trụ sở làm việc.

Tại đây, các đối tượng này đều thành khẩn khai báo rằng đã được Đỗ Xuân Th cho số điện thoại di động liên lạc, khi nào có nhu cầu sử dụng ma tuý thì cứ gọi điện cho Th. Cụ thể, đã có 4 lần trong tháng 6/2009, tại các địa điểm: gác chắn đường sắt cầu Hoà Bình, gác chắn đường sắt đường đại lộ Nguyễn Thái Học và khu vực đường rẽ vào tổ 30, phường Hồng Hà (gần nhà Th), Th đã lần lượt bán ma tuý cho các đối tượng trên với số lượng mỗi lần 1 gói trị giá 100 ngàn đồng. Về nguồn gốc của số ma tuý bán cho các đối tượng nghiện trên địa bàn, Th khai tại công viên Yên Hoà (thuộc tổ 7, phường Nguyễn Thái Học), Th đã 2 lần mua của đối tượng Đặng Quốc T trú tại tổ 21, phường Nguyễn Phúc (thành phố Yên Bái) mỗi lần 2 gói với giá 1,2 triệu đồng. Sau đó đem về nhà chia mỗi phần thành 5 gói nhỏ để sử dụng và bán kiếm lời.

Theo lời khai của Th, lực lượng công an đã tổ chức khám xét khẩn cấp người, nơi ở và đồ vật của đối tượng Đặng Quốc T ở tổ 21, phường Nguyễn Phúc (thành phố Yên Bái) cơ quan điều tra đã thu giữ của T 5 gói hêrôin, 1 điện thoại di động, 1 xe mô tô biển kiểm soát 29V7-2415. Tại cơ quan điều tra, Đặng Quốc T khai nhận do bản thân bị nghiện ma tuý, biết ở xã Bảo Lộc, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam có điểm bán hêrôin nên đã nhiều lần về đó mua của một đối tượng nam giới không rõ tên tuổi. T khai rằng, mỗi lần hắn mua từ 5 - 6 phân hêrôin với giá 200 ngàn đồng/ 1phân, sau đó đem về sử dụng và bán lại với giá 300 ngàn đồng/ 1phân hoặc 100 ngàn đồng/ 1gói.

Trong đó có 2 lần T đã bán ma tuý cho đối tượng Đỗ Xuân Th như đã nêu trên. Tại bản kết luận giám định số 69/GĐMT ngày 16/6/2009 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Yên Bái đã kết luận: “Chất bột nén màu trắng thu giữ của các đối tượng: Đỗ Xuân Th có trọng lượng 0,03 gam; Lê Mạnh C là 0,03 gam và Đặng Quốc T có tổng trọng lượng là 1,18 gam đều là chế phẩm hêrôin”. Theo đó, cả Đặng Quốc T và Đỗ Xuân Th đều bị truy tố về tội "Mua bán trái phép chất ma tuý". Tại phiên xử công khai sơ thẩm ngày 25/11/2009 vừa qua, Toà án nhân dân thành phố Yên Bái quyết định xử phạt bị cáo Đặng Quốc T mức án 9 năm tù và 7 triệu đồng sung công quỹ Nhà nước, bị cáo Đỗ Xuân Th bị xử phạt 8 năm 6 tháng tù và 5 triệu đồng sung công quỹ Nhà nước.

Vụ án là bài học cảnh tỉnh cho các đối tượng sống buông thả, lười lao động, nghiện ma tuý. Đặc biệt là những đối tượng coi thường pháp luật, đang tâm gieo rắc cái chết trắng trong cộng đồng dân cư.

 P.V

Các tin khác

Ngày 9/12, công an huyện Bình Chánh, TP.HCM triệt phá một đường dây buôn bán thuốc lắc, hàng đá quy mô lớn, bắt khẩn cấp 9 đối tượng có liên quan trong vụ án, thu giữ hàng ngàn viên thuốc lắc và dụng cụ để chế biến.

YBĐT - Khoảng 23 giờ 25 phút ngày 3 tháng 4 năm 2009, tại Ga Yên Bái, Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Yên Bái bắt quả tang Đỗ Trung Kiên, sinh năm 1972, trú tại tổ 16, phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái cất giấu trong áo khoác 1 gói nilon bên trong có 2 cục chất bột nén mầu trắng.

Lòng lợn thối hỏng bị bắt giữ 
sáng 9-12, tại ga Lào Cai.

Lúc 6 giờ sáng 9-12, Đội kiểm soát hải quan Lào Cai đã phát hiện và thu giữ 500 kg nội tạng động vật đã thối hỏng được đóng trong những hộp xốp, không rõ nguồn gốc, vô chủ, tại ga Lào Cai.

Ngày 9-12, PC15 Công an TP Hà Nội khởi tố bị can 3 đối tượng nguyên là cán bộ Phòng giao dịch chợ Hôm, chi nhánh Ngân hàng Công thương Hai Bà Trưng, về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục