Chỉ vì “tham bát bỏ mâm”

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/12/2009 | 12:00:00 AM

YBĐT - Khoảng 23 giờ 25 phút ngày 3 tháng 4 năm 2009, tại Ga Yên Bái, Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Yên Bái bắt quả tang Đỗ Trung Kiên, sinh năm 1972, trú tại tổ 16, phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái cất giấu trong áo khoác 1 gói nilon bên trong có 2 cục chất bột nén mầu trắng.

Tại cơ quan điều tra, Kiên khai nhận số chất bột nén màu trắng bị thu giữ là hêrôin mua của Lương Thị Cắm ở Bản Thẳm, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai. Thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Lương Thị Cắm, đã phát hiện và thu giữ 8 gói nilon bên trong chứa chất bột nén mầu trắng được cất giấu tại nhiều vị trí khác nhau. Theo kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh, chất bột nén màu trắng thu giữ của Kiên và Cắm là hêrôin.

Trong thời gian ngắn, Kiên đã 3 lần đến nhà Cắm để mua hêrôin, lần ít nhất 0,75g và lần nhiều nhất là 3,48g với mục đích tàng trữ bản thân sử dụng. Xét hành vi phạm tội nhiều lần "tàng trữ trái phép chất ma tuý", Toà án nhân dân tỉnh Yên Bái đã áp dụng Điều 194, Khoản 2, Điểm b; Điều 46, Khoản 1, Điểm o, p Bộ luật Hình sự xử phạt Đỗ Trung Kiên 7 năm tù. Lương Thị Cắm cũng khai nhận, nguồn gốc số hêrôin đã bán cho Kiên và bị cơ quan điều tra thu giữ khi khám xét nơi ở là mua của 1 người đàn ông dân tộc Mông không rõ tên cùng địa chỉ với giá 20.000.000 đồng, thời gian khoảng tháng 2 - 2009. Không chỉ tàng trữ tới 42,271g hêrôin mà Cắm còn bán cho Đỗ Trung Kiên 3 lần thu lời bất chính. Hành vi của Lương Thị Cắm đủ yếu tố cấu thành tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Cũng tại phiên toà xét xử lưu động của Toà án nhân dân tỉnh Yên Bái, Hội đồng xét xử đã áp dụng Điều 194, Khoản 3, Điểm b, và Khoản 5, Điều 46, Khoản 1, Điểm p; Điều 48, Khoản 1, Điểm g, Bộ luật Hình sự, tuyên phạt Lương Thị Cắm 16 năm tù.

Những kẻ phạm tội đã thi hành án và đang tích cực cải tạo để sớm có cơ hội tái hoà nhập cộng đồng, nhưng lỗi lầm đã mắc thì luôn là bài học sâu sắc cho bất kỳ ai hám lợi “tham bát bỏ mâm” mà vi phạm pháp luật.

N.H

Các tin khác
Lòng lợn thối hỏng bị bắt giữ 
sáng 9-12, tại ga Lào Cai.

Lúc 6 giờ sáng 9-12, Đội kiểm soát hải quan Lào Cai đã phát hiện và thu giữ 500 kg nội tạng động vật đã thối hỏng được đóng trong những hộp xốp, không rõ nguồn gốc, vô chủ, tại ga Lào Cai.

Ngày 9-12, PC15 Công an TP Hà Nội khởi tố bị can 3 đối tượng nguyên là cán bộ Phòng giao dịch chợ Hôm, chi nhánh Ngân hàng Công thương Hai Bà Trưng, về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trợ giúp pháp lý lưu động cho đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao.

YBĐT - Là tỉnh miền núi có nhiều dân tộc cùng sinh sống, tỷ lệ hộ nghèo cao nên đối tượng cần được trợ giúp pháp lý rất lớn, ngoài ra, các trường hợp trong diện chính sách như: người già cô đơn, người tàn tật, thương binh, bệnh binh... đã đặt ra nhiệm vụ nặng nề cho Trung tâm Trợ giúp pháp lý (TGPL) Nhà nước tỉnh Yên Bái.

Tại phiên phúc thẩm, Tòa án ND Tối cao tại Đà Nẵng tuyên phạt bị cáo Trần Văn Thanh 12 tháng tù treo (giảm 6 tháng so với án sơ thẩm).

Chiều ngày 7/12, Tòa Phúc thẩm, TAND Tối cao tại Đà Nẵng đã tuyên án 12 tháng tù treo đối với ông Trần Văn Thanh, cựu Chánh Thanh tra Bộ Công an.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục