Xét xử vụ án hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân:

Trần Anh Kim bị tuyên phạt 66 tháng tù giam

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/12/2009 | 7:48:29 AM

Sáng 28-12, Tòa án Nhân dân tỉnh Thái Bình đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Anh Kim về tội "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo điều 79, Bộ luật Hình sự của nước CHXHCN Việt Nam.

Trần Anh Kim (sinh năm 1949,  quê quán Vũ Thư, Thái Bình, trú tại  phường Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) tham gia tổ chức phản động có tên gọi "Khối 8406" do Nguyễn Văn Lý cầm đầu với vai trò là thành viên "Ban điều hành khối 8406" phụ trách các tỉnh phía Bắc. Trần Anh Kim đã câu kết với một số đối tượng chống đối ở trong nước âm mưu mở "Văn phòng khối 8406" phát triển lực lượng nhằm chống Nhà nước Việt Nam. Từ tháng 3-2006, Trần Anh Kim đã liên hệ với các đối tượng chống đối trong nước tham gia tổ chức phản động có tên gọi "Đảng Dân chủ Việt Nam" và được giao nhiệm vụ phụ trách phong trào của tổ chức này ở Thái Bình. Từ khi tham gia tổ chức phản động này, Trần Anh Kim đã liên lạc, nhận sự chỉ đạo của Nguyễn Sỹ Bình - cầm đầu tổ chức phản động có tên gọi "Đảng nhân dân hành động" để trực tiếp chỉ đạo các hoạt động chống Nhà nước Việt Nam ở trong nước.

 

Từ năm 2006 đến nay Trần Anh Kim đã viết 60 bài đưa lên mạng internet và phát tán, phổ biến cho nhiều người với nội dung: tuyên truyền xuyên tạc tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước, bôi nhọ Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước Việt Nam; kích động gây chia rẽ nhân dân với Đảng và chính quyền các cấp; phá hoại chính sách đại đoàn kết dân tộc; lôi kéo mọi người tham gia lật đổ chính quyền nhân dân. Trần Anh Kim còn thường xuyên liên lạc, trao đổi với các đối tượng phản động, phóng viên của một số tổ chức truyền thông có quan điểm chống Nhà nước Việt Nam như "Đài chân trời mới", "RFA", báo điện tử "Đàn chim Việt"... cung cấp những thông tin sai sự thật để các báo này tuyên truyền. Trần Anh Kim đã mở các tài khoản tại ngân hàng để nhận tiền hỗ trợ của các đối tượng phản động trong, ngoài nước để sắm các phương tiện hoạt động và hỗ trợ cho một số đối tượng cơ hội chính trị khác.

 

Những hành vi chống Nhà nước của Trần Anh Kim diễn ra nhiều năm nay, đã được cán bộ chính quyền và các đoàn thể quần chúng ở địa phương nhiều lần gặp gỡ động viên, giáo dục, kiểm điểm; cơ quan Nhà nước triệu tập phê phán, cảnh cáo hàng chục lần… nhưng Trần Anh Kim vẫn không từ bỏ, tiếp tục hoạt động chống Nhà nước với thái độ ngày càng trắng trợn.

 

Với những hành vi nêu trên, áp dụng khoản 1 điều 79, điều 92 và các điều 46, điều 47 của Bộ luật Hình sự, Tòa án Nhân dân tỉnh Thái Bình đã tuyên phạt bị cáo Trần Anh Kim 5 năm 6 tháng tù vì tội "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" và phạt quản chế 3 năm tại địa phương nơi bị cáo cư trú trước khi phạm tội, thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày 7-7-2009.

 (Theo HNMO)

Các tin khác

Ngày 22.12, Viện KSND tối cao đã hoàn tất cáo trạng truy tố Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung, Lê Công Định, Lê Thăng Long về tội "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân".

Ngày 22-12, nhiều hộ dân phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) kéo đến trước nhà vợ chồng ông Nguyễn Thanh Tâm và bà Ngô Thi Ngọc Thơ (trú lô B16, Nguyễn Đình Trọng, tổ 39, Hòa Khánh Nam) để đòi trả số tiền bị chiếm đoạt trên 20 tỷ đồng. Ông Tâm hiện là Chi cục trưởng Thi hành án quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

Trong số các bị can có 7 cán bộ thuộc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Đông Đô và Ngân hàng Ngoại thương chi nhánh Thành Công Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng vụ án “tham ô tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” xảy ra tại một số ngân hàng ở Hà Nội và Thái Bình.

Cảnh chế biến mỡ tại nhà ông Trần Thiện Nhân.

Ngày 21/12, Công an TP Huế cho biết, Phòng Cảnh sát môi trường vừa phát hiện thêm 2 cơ sở chế biến hàng tấn da và mỡ lợn bẩn, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục