Phá đường dây sản xuất đĩa lậu cực lớn

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/1/2010 | 7:55:11 AM

Đây là đường dây sản xuất đĩa lậu lớn nhất từ trước đến nay do Công an Q.7 (TP.HCM) phát hiện.

Cơ quan công an thu giữ tang vật.
Cơ quan công an thu giữ tang vật.

Qua công tác quản lý địa bàn, trinh sát của Công an Q.7 đã phát hiện căn nhà 84 - 86 đường số 7, KP2, P.Tân Kiểng, Q.7 do Lê Thanh Vũ (41 tuổi, ngụ địa chỉ trên) làm chủ, có nhiều biểu hiện nghi vấn liên quan đến việc tiêu thụ đĩa lậu. Sau gần 1 tháng xâm nhập điều tra, trinh sát phát hiện nhiều xe tải chở đĩa lậu từ kho hàng (360B Bến Vân Đồn, P.1, Q.4) đến nhà của Vũ, sau đó được Vũ đưa đi các nơi tiêu thụ...

Khoảng 5 giờ ngày 5.1, dưới sự chỉ huy trực tiếp của thượng tá Nguyễn Hoàng Tuấn, Trưởng công an Q.7, hơn 60 cán bộ chiến sĩ, chia thành 3 mũi đồng loạt tấn công 3 địa điểm sản xuất, tiêu thụ đĩa lậu, gồm: nhà 84 - 86; hẻm 107 Phạm Văn Hai, P.3, Q.Tân Bình do Nguyễn Quốc Vinh (36 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) làm chủ; Doanh nghiệp tư nhân sản xuất Toàn Cầu do Nguyễn Bá Tùng (53 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) điều hành (ông Tùng thuê một phần kho của Công ty cổ phần tổng hợp thương mại dịch vụ Bến Thành tại địa chỉ 360B Bến Vân Đồn, P.1, Q.4 để sản xuất).

Vào thời điểm trên, một chiếc xe tải xuất phát từ kho 360B, vừa chạy ra đường Bến Vân Đồn đã bị Công an Q.7 yêu cầu dừng xe kiểm tra và phát hiện hơn 10 thùng đĩa lậu. Kiểm tra cơ sở Toàn Cầu, công an phát hiện nguyên một dây chuyền sản xuất hiện đại, quy mô lớn giá trị nhiều tỉ đồng; hơn 100 thùng đĩa lậu. Mặc dù doanh nghiệp này có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh với chức năng sản xuất đĩa trắng nhưng tại đây vừa sản xuất đĩa có in ấn, vừa nhập đĩa trắng Trung Quốc về in các nội dung trên mặt đĩa. Sau đó, số đĩa trên từ cơ sở Toàn Cầu được đưa về 2 địa chỉ ở Q.Tân Bình, Q.7 để vào bao bì, cung cấp cho các cửa hàng lớn trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành ở miền Trung, miền Tây, Đông Nam Bộ.

Tại 2 địa điểm ở Q.Tân Bình, Q.7, công an đã thu giữ hàng chục vạn DVD, VCD với nội dung là nhạc hải ngoại, phim (chưa kiểm tra nội dung)...

Theo nguồn tin từ công an, cơ sở Toàn Cầu gần đây hoạt động hết công suất 24/24 để kịp cung cấp đĩa lậu cho thị trường Tết Nguyên đán sắp đến. Đồng thời tại 2 địa điểm - có chức năng phân phối hàng nói trên - xe tải ra vào liên tục để đưa hàng đi giao cho khách ở TP.HCM và các tỉnh, thành khác. Hai địa điểm này được bao bọc xung quanh bằng tường rào kín mít; bên trong có camera theo dõi, nhận dạng người quen mới mở cửa cho vào nên gây khó khăn cho trinh sát mỗi khi xâm nhập.

Một cán bộ của Công an Q.7 nhận xét, đây là đường dây sản xuất đĩa lậu cực lớn, hoạt động quy mô, khép kín. Tới cuối giờ chiều qua, công an tạm thu giữ hơn 1.000 thùng đĩa lậu, bao bì, nhãn mác với trên 300.000 DVD, VCD các loại.

(Theo TNO)

Các tin khác
Xe ô tô 50Z-7941 đang bị tạm giữ tại Công an TP Tuy Hòa.

* Nhiều nghi vấn về một đường dây buôn bán động vật hoang dã xuyên Việt

Tổng cục An ninh được tách thành hai tổng cục về an ninh đối nội và an ninh đối ngoại. Tổng cục Cảnh sát tách thành ba tổng cục, trong đó mảng điều tra hình sự được chuyên môn hóa, nâng thành Tổng cục Phòng chống tội phạm.

YBĐT - Trên đường đi, Thêm nghe thấy trong bụi cây chít cạnh đường có tiếng kêu “tóc, tóc, tóc...”, Thêm tưởng là tiếng gà rừng nên lại gần bụi cây chít xem. Thấy trong bụi chít có đốm đen nhấp nhô, Thêm tưởng đó là gà rừng đang bới tìm mồi nên đã hướng súng về phía đó bóp cò. Sau khi súng nổ, Thêm vào bụi chít xem thì biết mình đã bắn vào một người đàn ông. Thấy người bị bắn nằm bất tỉnh dưới bụi chít, Thêm tưởng rằng người đàn ông đó đã chết nên cầm súng bỏ chạy về lán nương của nhà mình.

YBĐT - Năm 2009, các cơ quan pháp luật Yên Bái đã thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống ma tuý, bắt giữ, nhiều vụ mua bán, vận chuyển, tàng trữ sử dụng trái phép chất ma tuý. Trong đó có những vụ án có quy mô lớn, tính chất phức tạp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục