Mường Lai: Cả làng "luyện" thể thao

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/1/2020 | 11:25:04 AM

YênBái - Những năm gần đây, phong trào thể dục thể thao (TDTT) quần chúng xã Mường Lai, huyện Lục Yên đã thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện, lan tỏa khắp các địa bàn dân cư, từ cơ quan, trường học đến các gia đình.

Một trận bóng chuyền của chị em phụ nữ tại sân vận động xã Mường Lai.
Một trận bóng chuyền của chị em phụ nữ tại sân vận động xã Mường Lai.

Tại các khu dân cư trên địa bàn xã, tùy từng độ tuổi và sở thích, mỗi người dân đều có thể tự lựa chọn cho mình môn thể thao phù hợp. Chính quyền xã đã tích cực, chủ động chỉ đạo lồng ghép hoạt động TDTT với Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” với việc tổ chức các giải như: bóng đá nam, nữ thanh niên; bóng chuyền nam, nữ thanh niên... 

Anh Triệu Văn Chi - Phó Bí thư Đoàn thanh niên xã Mường Lai cho biết: Từ năm 2018, để thúc đẩy phong trào TDTT xã Mường Lai, bằng việc làm cụ thể, chúng tôi vận động đoàn viên thanh niên ở các thôn cùng nhau gây quỹ và phát dọn vùng đất trống, san lấp bằng phẳng, xây dựng sân vận động xã với kinh phí khoảng 100 triệu đồng, tạo sân chơi cho nhân dân tập luyện các môn thể thao, trong đó phát triển mạnh bóng chuyền, bóng đá. 

Đến nay, đã tổ chức được 12 giải thể thao thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia. Để tạo nên những trận đấu chất lượng có chuyên môn cao, lôi cuốn và hấp dẫn khán giả. Ban tổ chức chúng tôi xây dựng quy định để các đội tham gia giải đều có cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch, đề cao lối chơi đẹp, đảm bảo an toàn cho các vận động viên. 

Đây là một trong những yếu tố khiến mỗi trận đấu luôn thu hút đông đảo người hâm mộ đến theo dõi và cổ vũ với trên 300 vận động viên tham gia được chia làm 15 đội thi đấu, các đội bóng nam và nữ đến từ 12 chi đoàn thuộc 12 thôn trong xã, giáo viên từ các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở. 

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên xã còn tổ chức Giải bóng đá nhi đồng cho các em học sinh từ 12 - 14 tuổi, thu hút trên 200 em tham gia. Nguồn kinh phí của giải đấu được duy trì đều, do nhân dân trong xã đóng góp từ 100 - 300 nghìn đồng/người. 

Để phong trào ngày càng phát triển rộng khắp toàn xã, Đoàn Thanh niên xã đã chủ động đẩy mạnh công tác xã hội hóa nhằm huy động các nguồn lực từ doanh nghiệp, các nhà tài trợ, thường xuyên tổ chức thi đấu các giải thể thao, nhất là trong các dịp lễ, tết; tiếp tục nhân rộng, thành lập thêm điểm, nhóm tham gia luyện tập TDTT để các câu lạc bộ, người dân có thêm điều kiện giao lưu, học hỏi, tăng cường tình đoàn kết.

Có mặt tại sân vận động xã Mường Lai, nơi chị em đang luyện tập bóng chuyền để chuẩn bị thi đấu Giải bóng chuyền nữ phong trào tại Lễ hội Đình Nà Ngàm nhân dịp đầu xuân 2020 mới thấy hết được sự đam mê, yêu thích môn thể thao này của nhân dân nơi đây. 

Những pha bóng đẹp cùng nhiều tình huống tấn công hấp dẫn luôn nhận được tiếng hò reo, tràng pháo tay cổ vũ của khán giả có mặt trên sân như tiếp thêm động lực để các cầu thủ quyết tâm thi đấu giành chiến thắng. 

Chị Hoàng Thị Quỳnh - vận động viên đội bóng chuyền nữ thôn 7, xã Mường Lai chia sẻ: "Tôi đã yêu thích và đam mê môn bóng chuyền từ nhỏ nhưng ít có cơ hội được chơi bóng và thể hiện mình trên sân. Từ khi có sân vận động, tôi được tập luyện, thi đấu giao lưu nhiều hơn, cảm thấy tinh thần, thể lực đều được nâng cao. Mong rằng thời gian tới, các giải đấu tiếp tục được duy trì, đồng thời tổ chức ngày càng quy mô và chuyên nghiệp hơn để chúng tôi có sân chơi lành mạnh, bổ ích, thỏa niềm đam mê với trái bóng”. 

Sự lan tỏa mạnh mẽ của phong trào TDTT trong quần chúng nhân dân ở Mường Lai đã tạo ra sợi dây kết nối cộng đồng, từ đó gia tăng tinh thần đoàn kết, nghĩa tình giữa các cá nhân, gia đình, thôn xóm hướng đến mục tiêu toàn dân rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe, phòng chống bệnh tật trước tệ nạn xã hội trong thanh niên, xây dựng nếp sống lành mạnh, tạo không khí vui tươi sau những giờ lao động vất vả. 

Bùi Minh

Tags Mường Lai luyện tập sức khỏe bóng chuyền sân tập

Các tin khác
Sadio Mane ẵm giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2019

Sadio Mane đã vượt qua người đồng đội ở Liverpool là Mohamed Salah để ẵm giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2019.

U23 Việt Nam được đánh giá cao tại vòng chung kết lần này.

Chiều 8-1, Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2020 sẽ chính thức khởi tranh tại Thái Lan.

Công Phượng ra mắt CLB Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong buổi ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Thành phố Hồ Chí Minh, Công Phượng cho biết anh sẽ nỗ lực và cố gắng đóng góp cho thành công chung của đội bóng.

Olympic và Paralympic Tokyo 2020.

20 tấm áp phích cổ động, trong đó 12 tấm dành cho Olympic và 8 tấm dành cho Paralympic, được trưng bày trên khắp thủ đô Tokyo nhằm quảng bá cho các sự kiện thể thao này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục