Ghi bàn ở Brazil, HLV tuyển Campuchia đi vào lịch sử bóng đá thế giới

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/3/2020 | 2:51:30 PM

Với việc ghi bàn trong trận ra mắt Cấu lạc bộ (CLB) Botafogo, huấn luyện viên (HLV) đội tuyển Campuchia, Keisuke Honda đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới.

Keisuke Honda ghi bàn cho Botafogo
Keisuke Honda ghi bàn cho Botafogo

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, Botafogo tiếp đón Bangu trên sân nhà ở sân đấu không có khán giả. Đây cũng là trận chứng kiến tiền vệ Keisuke Honda ra mắt trong màu áo CLB Brazil.

Ở trận đấu này, ngôi sao người Nhật Bản mặc áo số 4 lạ lẫm. Cầu thủ này đã ghi bàn trên chấm 11 mét ở phút 30. Đến phút 62, anh đã bị thay ra sân. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Dù không thể giúp Botafogo giành chiến thắng nhưng Keisuke Honda vẫn đi vào lịch sử bóng đá thế giới. Theo đó, anh là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 5 giải VĐQG ở 5 châu lục khác nhau.

Trước đó, cầu thủ này đã ghi 11 bàn cho Nagoya Grampus Eight (Nhật Bản), 24 bàn cho VVV-Venlo (Hà Lan), 20 bàn cho CSKA Moscow (Nga), 9 bàn cho AC Milan (Italia), 10 bàn cho Pachuca (Mexico), 7 bàn cho Melbourne Victory (Australia).

Trong sự nghiệp, Keisuke Honda là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất bóng đá Nhật Bản. Cầu thủ này đã ra sân 98 trận cho đội tuyển xứ Mặt trời mọc và ghi 37 bàn. Anh từng cùng "Samurai xanh” giành chức vô địch Asian Cup 2011.

Hiện tại, ngoài công việc cầu thủ, Keisuke Honda đang là HLV trưởng đội tuyển Campuchia. Dù vậy, chủ yếu anh chỉ đạo công việc qua video với các trợ lý HLV của mình.

(Theo VTV)

Các tin khác
Garay (phải) và Mangala (trái) là hai trong năm thành viên Valencia dương tính với nCoV.

Trung vệ Valencia Ezequiel Garay là cầu thủ đầu tiên thuộc đội một một CLB tại La Liga dương tính với virus corona.

Ảnh minh hoạ.

Ban tổ chức quyết định hoãn chặng đua tại Hà Nội theo lịch đã công bố sẽ diễn ra từ ngày 3/4-5/4/2020

Du khách đeo khẩu trang chụp ảnh trước biểu tượng Olympic ở khu vực bờ sông tại Công viên hải dương Odaiba, Tokyo, Nhật Bản.

Thông tin được tờ CNA dẫn nguồn từ Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản - Yoshi Suga cho biết trong một cuộc họp báo ngày 13.3.

Nữ diễn viên Hy Lạp Xanthi Georgiou thắp sáng ngọn đuốc Olympic.

Ngày 12/3, tại địa danh huyền thoại Olympia, Hy Lạp, ngọn đuốc Thế vận hội mùa Hè 2020 đã được thắp sáng để bắt đầu hành trình đến Tokyo, nơi tổ chức sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh vào tháng 7 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục