Trọng tài công khai xin lỗi Bồ Đào Nha

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/3/2021 | 9:41:31 AM

Sau khi trực tiếp xin lỗi trên sân, trọng tài Danny Makkelie tiếp tục bày tỏ sự hối hận trên truyền thông vì từ chối bàn thắng của Cristiano Ronaldo.

"Theo chính sách của FIFA, những gì tôi có thể nói là tôi đã xin lỗi HLV Fernando Santos và tuyển Bồ Đào Nha vì những gì đã xảy ra", trọng tài Makkelie chia sẻ trên tờ A Bola, Bồ Đào Nha hôm 29/3. "Với tư cách thành viên tổ trọng tài, chúng tôi luôn nỗ lực đưa ra những quyết định đúng đắn. Chúng tôi không hài lòng chút nào với tình huống như vậy".

Hai ngày trước đó, trong trận Serbia - Bồ Đào Nha ở vòng loại World Cup 2022, Makkelie mắc lỗi nghiêm trọng khi từ chối công nhận bàn cho Cristiano Ronaldo. Bóng qua vạch vôi trước khi bị phá ra, nhưng ông bác bỏ và thậm chí rút thẻ vàng với thủ quân của Bồ Đào Nha vì lỗi phản ứng. Trận đấu không có VAR để trọng tài tham khảo và sửa sai.

Video quay lại cho thấy bóng đã qua hết vạch vôi khung thành Serbia.

Bồ Đào Nha có thể thắng Serbia 3-2 nếu bàn của Ronaldo được công nhận. Lúc đó, trận đấu đã bước sang phút bù giờ cuối cùng.

Bức xúc với quyết định của trọng tài, Ronaldo tháo băng đội trưởng ném xuống sân, rồi vào phòng thay đồ. Trận đấu kết thúc sau đó vài phút.

Sau trận, HLV Bồ Đào Nha, Fernando Santos cho biết trọng tài đã trực tiếp xin lỗi ông. Santos cũng phàn nàn về việc không có VAR ở một trận thuộc vòng loại World Cup. "Không thể cho phép một trận đấu như thế này diễn ra mà không có VAR hay công nghệ goal-line. Quả bóng qua vạch vôi đến nửa mét. Bàn thắng là rất rõ ràng. Các trọng tài đã mắc sai lầm và họ là con người, nhưng đó cũng là lý do để VAR tồn tại", HLV Santos phê phán.

Một số ý kiến ủng hộ phản ứng của Ronaldo. Tuy nhiên, đồng đội cũ Fernando Meira coi hành động ném băng đội trưởng và vào phòng thay đồ khi trận đấu chưa kết thúc là điều không thể chấp nhận.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Người dân Văn Yên hưởng ứng chạy olympic

Sáng 29/3, huyện Văn Yên đã tổ chức Lễ phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" giai đoạn 2021-2030 và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2021.

Đoàn Hà Nội giành ngôi Nhất toàn đoàn tại giải Vô địch Pencak Silat toàn quốc 2021.

Ngày 28-3, tại thành phố Đà Nẵng, giải Vô địch Pencak Silat toàn quốc 2021 đã kết thúc sau một tuần thi đấu sôi nổi, với ngôi Nhất toàn đoàn thuộc về đoàn Hà Nội. Giải đấu do Tổng cục Thể dục - Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Sở Văn hóa - Thể thao Đà Nẵng phối hợp tổ chức.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh trao Cúp vô địch và phần thưởng cho đội bóng đá nhi đồng huyện Lục Yên.

Tối 28/3, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình Yên Bái phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Tỉnh đoàn và Công an tỉnh bế mạc Giải Bóng đá nhi đồng Cúp Phát thanh - Truyền hình (PTTH) tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII - năm 2021.

Italy đứng đầu bảng C.

Đội tuyển Đức và Italy toàn thắng sau 2 lượt trận đầu tiên của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục