FIFA ra án phạt nặng với 4 tuyển thủ Argentina

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/2/2022 | 10:28:10 AM

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã ra án phạt nặng cho 4 tuyển thủ Argentina khi các cầu thủ này là nguyên nhân khiến trận đấu giữa Brazil và Argentina bị hủy vào tháng 9/2021.

Sự cố diễn ra trên sân nhà của Brazil vào tháng 9 năm ngoái.
Sự cố diễn ra trên sân nhà của Brazil vào tháng 9 năm ngoái.

Theo tờ ESPN, 4 tuyển thủ Argentina gồm thủ môn Emiliano Martinez, tiền vệ Emiliano Buendia (cùng khoác áo Aston Villa), hậu vệ Cristian Romero (Tottenham) và Giovani Lo Celso (Villarreal) sẽ bị cấm thi đấu trong 2 lượt trận còn lại của tuyển Argentina ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ trước Venezuela và Ecuador. Lệnh cấm này sẽ chỉ áp dụng cho các giải đấu quốc tế và sẽ không ảnh hưởng đến việc thi đấu của họ cho Aston Villa, Tottenham hay Villarreal.

Trước đó, 4 cầu thủ này là nguyên nhân chính khiến trận đấu giữa đội chủ nhà Brazil và Argentina cách đây 7 tháng bị hủy giữa chừng. Cảnh sát Brazil lúc đó đã ập vào sân để bắt giữ 4 cầu thủ nói trên vì vi phạm quy định phòng chống Covid-19 của nước này khiến toàn bộ ban huấn luyện và đội tuyển Argentina phản đối đồng thời bỏ thi đấu.

Sau quá trình điều tra kỹ lưỡng, FIFA quyết định trận đấu giữa tuyển Brazil và Argentina sẽ được tổ chức đá lại vào một ngày và địa điểm phù hợp do chính FIFA chọn. "Ngoài ra, Ủy ban kỷ luật FIFA kết luận việc trận đấu bị hủy bỏ xuất phát từ một số sai sót của các bên liên quan đối với trách nhiệm hoặc nghĩa vụ tương ứng ở trận đấu này", thông báo của FIFA khẳng định. 

Ngoài việc đội tuyển quốc gia mất 4 cầu thủ chủ chốt, Liên đoàn Bóng đá Argentina còn phải nộp phạt 191.000 euro vì "không tuân thủ các nghĩa vụ liên quan đến trật tự an ninh, việc chuẩn bị và tham gia trận đấu".

Liên đoàn bóng đá Brazil cũng không thoát khỏi liên đới. Họ sẽ phải nộp phạt 477.000 euro cho các vi phạm liên quan đến trật tự và an ninh do FIFA quy định.

Các án phạt của FIFA dù vậy không ảnh hưởng đến Brazil và Argentina khi cả hai đội tuyển này đã có vé dự World Cup diễn ra vào cuối năm 2022 tại Qatar.
(Theo Dân trí)

Các tin khác

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 41/KH-UBND về tổ chức Lễ khai mạc, bế mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) tại Hà Nội. Theo đó, Lễ khai mạc SEA Games 31 dự kiến diễn ra vào 20h00 ngày 12-5, tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) và Lễ bế mạc diễn ra vào 20h00 ngày 23-5 tại Cung Điền kinh (Hà Nội).

Huấn luyện viên Đinh Thế Nam trao đổi với các cầu thủ trẻ trước khi bắt đầu buổi tập.

Dù tham dự giải U23 Đông Nam Á với thành phần chủ yếu là các cầu thủ thuộc lứa U21, nhưng huấn luyện viên Đinh Thế Nam vẫn đặt mục tiêu vô địch giải này.

U23 Campuchia tập luyện cho trận ra quân trước U23 Brunei (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Campuchia).

Chủ nhà Campuchia sẽ bắt đầu hành trình tại giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022 bằng trận đối đầu với U23 Brunei.

Vận động viên Kamila Valieva của Nga tập luyện trước màn trình diễn trượt băng nghệ thuật tại Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 (Trung Quốc), ngày 11/2/2022.

Theo quyết định của Trọng tài Thể thao, Valieva vẫn được phép tham dự thi trượt băng nghệ thuật đơn nữ trong ngày 15/2 - nội dung mà cô được đánh giá là ứng cử viên "nặng ký" cho tấm huy chương Vàng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục