Ánh Viên giành 21 huy chương vàng tại giải Vô địch Quốc gia

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/3/2022 | 9:34:21 AM

Về nhất thêm bốn nội dung sáng 6/3, Nguyễn Thị Ánh Viên hoàn tất thi đấu tại giải VĐQG bể 25m với 21 HC vàng.

Trong buổi sáng thi đấu cuối cùng của giải, Ánh Viên dự ba nội dung cá nhân (200m bơi ếch, 200m tự do, 200m bơi bướm) cùng một nội dung đồng đội (4x200m tiếp sức tự do). Và kình ngư của đoàn Quân đội đều chiến thắng.

Chung cuộc, Ánh Viên giành 21 HC vàng, nhiều hơn bốn so với thành tích của cô ở giải năm ngoái và nhiều hơn ba so với tổng số HC vàng của 10 đoàn phía sau. Tuy nhiên, nữ kình ngư quê Cần Thơ không phá kỷ lục quốc gia nào, và đều kém so với thành tích cá nhân tốt nhất của cô.

Giải vô địch bơi quốc gia bể 25m năm 2022 là giải đầu tiên Ánh Viên tham dự sau khi giã từ đội tuyển quốc gia. Cô dễ dàng thiết lập thế thống trị khi nhiều đối thủ đang đi châu Âu tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai vào tháng 5.

Cùng khoác áo Quân đội thi đấu tại Huế còn có em trai Ánh Viên là Nguyễn Quang Thuấn. Kình ngư 15 tuổi giành bốn HC vàng và phá một kỷ lục quốc gia. Ánh Viên và em trai cùng thi đấu và chiến thắng ở nội dung 4x100m tiếp sức tự do.

Chị em Ánh Viên mang về 24 trong tổng số 27 HC vàng mà Quân đội giành được để xếp nhất toàn đoàn. Đứng sau lần lượt là An Giang (11 HC vàng), TP HCM (ba HC vàng), Long An (hai HC vàng) và Đà Nẵng (hai HC vàng). Hà Nội, Vĩnh Long, Đồng Nai, Hải Dương, Cần Thơ và Quảng Bình không giành được HC vàng nào.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Công Phượng vẫn chưa ghi bàn nào sau 2 vòng đấu

Hay nói một cách chính xác hơn, các quyết sách mang tính ưu tiên cho đội tuyển quốc gia (ĐTQG) của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nhưng bỏ qua V-League có thể gây ảnh hưởng tới chất lượng giải đấu. Dài hạn, điều này sẽ gây hiệu ứng ngược trở lại, khiến ĐTQG suy yếu.

HLV Alen Stajcic và tuyển nữ Philippines sẽ ứng viên tranh HCV đáng gờm tại kỳ SEA Games 31 ở Việt Nam.

Theo thông báo từ LĐBĐ Philippines (PFF), HLV người Úc, Alen Stajcic ở đội tuyển nữ nước này đã gia hạn hợp đồng đến hết năm 2023 để dự World Cup và đặt mục tiêu đoạt huy chương vàng bóng đá nữ SEA Games 31.

Đội tuyển Paralympic Nga buộc phải trở về nhà sau quyết định loại họ khỏi Thế vận hội Paralympic mùa Đông ở Bắc Kinh.

Đội tuyển Paralympic Nga rời Trung Quốc để trở về nhà mà không đệ đơn kháng cáo quyết định loại họ khỏi Thế vận hội Paralympic mùa Đông ở Bắc Kinh liên quan đến tình hình Ukraine.

U23 Việt Nam có giải đấu chất lượng để cọ xát.

Khác với lịch đấu của ban tổ chức công bố trước đó, U23 Việt Nam gặp đối thủ mạnh hơn tại giải bóng đá giao hữu quốc tế Dubai Cup 2022 ở UAE.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục