Cựu kình ngư 3 lần giành HCV SEA Games đột ngột qua đời

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/3/2022 | 2:08:13 PM

Cựu kình ngư Nguyễn Hữu Việt, người lập kỷ lục với 3 lần giành HCV SEA Games ở nội dung bơi ếch, qua đời vào sáng nay (25/3).

Hữu Việt là tượng đài của bơi lội Việt Nam.
Hữu Việt là tượng đài của bơi lội Việt Nam.

Được biết Hữu Việt đi xem trận đội tuyển Việt Nam và Oman trên sân Mỹ Đình vào tối 24/3. Anh có sức khỏe bình thường trước khi bị đột quỵ và qua đời vào sáng nay.

Thông tin Hữu Việt mất khiến gia đình, bạn bè và ngành thể thao bàng hoàng. Nguyễn Hữu Việt được xem là tượng đài của bơi lội Việt Nam, là VĐV Việt Nam đầu tiên giành HCV ở đấu trường SEA Games.

Đó là kỳ SEA Games 2005, Hữu Việt xuất sắc giành tấm HCV ở nội dung bơi ếch sở trường. Sau đó, kình ngư người Hải Phòng còn tiếp tục giành HCV ở hai kỳ SEA Games tiếp theo vào năm 2007 và 2009.

Đặc biệt ở SEA Games 2009 tại Lào, Hữu Việt còn phá kỷ lục đại hội, là VĐV Việt Nam đầu tiên làm được kỳ tích này.

Trước khi qua đời, Hữu Việt làm công tác đào tạo trẻ ở đội tuyển bơi Hải Phòng.

(Theo Dân trí)

Các tin khác
Giorgian De Arrascaeta giúp Uruguay giành vé đến Qatar dự World Cup 2022.

Sau Brazil và Argentina, hai đội tuyển Ecuador và Uruguay cũng đã giành hai tấm vé trực tiếp đến Qatar dự vòng chung kết Word Cup 2022 sau khi lượt trận diễn ra sáng 25/3 khép lại.

Kaoru Mitoma mừng bàn mở tỷ số phút 89 trước chủ nhà Australia chiều 24/3.

Thắng Australia 2-0 nhờ hai bàn phút cuối, Nhật Bản kéo theo Saudi Arabia dự VCK World Cup 2022 chiều 24/3.

Trajkovski ăn mừng trong nỗi đau tột độ của Italy.

Đội quân của Roberto Mancini thua Bắc Macedonia 0-1 ở trận bán kết play-off tối 24/3 và lần thứ hai liên tiếp vắng mặt tại World Cup.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương cùng cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân tham gia chạy hưởng ứng Lễ phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021 - 2030 và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2021.

Những năm qua, với sự quan tâm của các cấp, các ngành, địa phương, phong trào TDTT quần chúng đã có bước phát triển mạnh mẽ cả số lượng và chất lượng thúc đẩy hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trong cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục