Neymar ra tòa

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/10/2022 | 9:48:11 AM

Neymar cần quyết ổn thỏa chuyện trốn thuế trước khi chinh phục World Cup 2022 cùng tuyển Brazil.

Neymar đến Tòa Barcelona ngày 17-10.
Neymar đến Tòa Barcelona ngày 17-10.

Ngày 17-10 (giờ quốc tế), tiền đạo tuyển Brazil và CLB PSG Neymar ra tòa án tỉnh ở Barcelona. Neymar bận bộ suit đen bóng mượt cùng đôi kính chống nắng đắt tiền, Neymar đi bên cạnh cha mẹ mình vẫy tay chào truyền thông và người hâm mộ trước khi bước vào phiên tòa.

Vụ án diễn ra năm 2013 khi Neymar chuyển từ CLB Santos sang Barcelona, rồi Neymar từ Barcelona đến PSG năm 2017 với giá 222 triệu euro.

Hai phi vụ chuyển nhượng này đều có lắt léo khi công bố giá chuyển nhượng thấp xuống để thoát khỏi tiền thuế. Chẳng hạn, phi vụ Neymar từ CLB Santos chuyển sang Barcelona năm 2013 được công bố phí chuyển nhượng 57,1 triệu euro nhưng thực tế đến 83 triệu euro. Giá thực và giá ảo công bố giúp các bên tránh đóng thuế một khoản không hề nhỏ.

Phiên tòa diễn ra ở tòa án tỉnh của TP Barcelona. Nếu Neymar không giải thích được những mập mờ này một cách hợp lý thì tiền đạo Brazil sẽ đối mặt hai năm tù giam và nộp 10 triệu euro tiền phạt.

Neymar được đàn anh, nhà vô địch World Cup 1994 và 2002 Ronaldo gửi gắm niềm tin rất lớn. Ronaldo tin rằng Neymar cùng các ngôi sao khác như Rodrygo, Vinicius... sẽ đưa Brazil lên ngôi vô địch World Cup lần thứ sáu. Tuy nhiên tuyển Brazil cần phải vượt qua chính mình. Neymar cần phải vượt qua áp lực "lãnh đạo đội”.

(Theo PLO)

Các tin khác
Karim Benzema đoạt Quả bóng vàng 2022.

Rạng sáng 18-10 (giờ Việt Nam), tại lễ trao giải Quả bóng vàng 2022 do tạp chí France Football tổ chức, tiền đạo người Pháp Karim Benzema đã lần đầu tiên trong sự nghiệp được vinh danh.

Cẩm Hiền và đồng đội có tấm HCV ở giải vô địch trẻ châu Á 2022.

Gương mặt nổi danh của cờ vua trẻ Quảng Ninh đang có mặt tại Indonesia cùng đồng đội thi đấu giải cờ vua trẻ châu Á 2022 và đã có tấm HCV cho mình.

Tiền đạo Son Heung-min có tên trong danh sách rút gọn đề cử Quả bóng vàng 2022 và đạt thứ hạng cao trong Gala công bố kết quả.

LĐBĐ châu Á (AFC) họp mặt hôm 17-10.

Trang chủ Liên ddaonf Bóng đá châu Á (The AFC) xác nhận Qatar là nước chủ nhà đăng cai VCK Asian Cup 2023. Đây là lần thứ 3 quốc gia Tây Á này đứng ra tổ chức giải đấu danh giá nhất châu lục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục