Yên Bái phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024

  • Cập nhật: Chủ nhật, 24/3/2024 | 9:25:26 AM

YênBái - Sáng 24/3, tại Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024 kỷ niệm Ngày thể thao Việt Nam (27/3).

Dự Lễ phát động và tham gia chạy hưởng ứng có các đồng chí: Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo các ngày lễ lớn và phát triển du lịch tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành, đoàn thể tỉnh cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, nhân dân trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn tặng cờ lưu niệm cho các đoàn vận động viên tham gia Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Thực hiện và làm theo lời kêu gọi của Bác, những năm qua, cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực và phát triển ngày càng mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân từ thành thị đến nông thôn, từ vùng thấp đến vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng cờ lưu niệm cho các đoàn vận động viên tham gia Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Hoạt động "Chạy vì sức khỏe” đã và đang trở thành phong trào có sức lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng, môn chạy bộ đã được đông đảo nhân dân lựa chọn, tích cực tham gia, đã xuất hiện các câu lạc bộ chạy bộ thu hút đông đảo thành viên tham gia, tiêu biểu là Câu lạc bộ Runner Yên Bái tại thành phố Yên Bái đến nay đã thu hút 200 thành viên tham gia luyện tập thường xuyên. Vì vậy, phong trào "Chạy vì sức khỏe” không chỉ là nơi tập hợp những người yêu thích môn chạy bộ, rèn luyện thân thể mà còn tạo thói quen tốt, lối sống tích cực, lành mạnh, góp phần nâng cao tỷ lệ người dân tập luyện thể thao thường xuyên trong toàn tỉnh lên gần 45% dân số, bồi dưỡng con người Yên Bái phát triển toàn diện "Đức - Trí - Thể - Mỹ", nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, tăng cường sự gắn kết cộng đồng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm nay đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và học sinh, sinh viên tham gia, góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện thân thể và các hoạt động văn hoá, thể thao lành mạnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh cũng kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động, học sinh và nhân dân tích cực tham gia luyện tập thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo các ngày lễ lớn và phát triển du lịch tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh tiếp tục phát động và đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; tích cực tuyên truyền, vận động tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và toàn thể nhân dân về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tác dụng của việc luyện tập thể dục thể thao (TDTT) đối với việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Quan tâm chú trọng phát triển các phong trào TDTT quần chúng, xây dựng và nhân rộng các mô hình, câu lạc bộ TDTT tại cơ sở gắn với xây dựng gia đình, thôn, bản, tổ dân phố văn hóa, hạnh phúc; thu hút đông đảo các tầng lớp tham gia tập luyện. Tiếp tục nhân rộng các mô hình câu lạc bộ của những người yêu TDTT, trong đó có bộ môn chạy bộ trên địa bàn tỉnh để góp phần nâng cao thể lực, sức khỏe cho người dân, đồng thời qua các hoạt động sẽ góp phần lan tỏa lối sống tích cực, lành mạnh, quảng bá hình ảnh đất và người Yên Bái.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động, học sinh và nhân dân tích cực tham gia luyện tập thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại, mỗi người hãy chọn ít nhất một môn thể thao phù hợp để luyện tập hằng ngày, nhằm rèn luyện thể chất, tăng cường thể lực, vì mục tiêu: "Mỗi người dân mạnh khỏe tức là cả nước mạnh khỏe”, tạo nên một cộng đồng mạnh khỏe, đoàn kết và hạnh phúc; góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc".

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các lực lượng tham gia chạy hưởng ứng tại Lễ phát động.

Sau Lễ khai mạc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, thanh thiếu niên và nhân dân đã tham gia chạy hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân với cự ly 1 km, từ khu vực Quảng trường 19/8 theo các trục đường chính của thành phố Yên Bái.

Trong dịp này, các địa phương trong tỉnh cũng đồng loạt phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024. Ngày 22/3,  tại huyện Lục Yên, hơn 1.000 người đại diện các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, các em học sinh đã tham gia chạy đồng hành quanh khu vực bờ hồ thị trấn Yên Thế hưởng ứng hoạt động này. 


Các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, thanh thiếu niên và các tầng lớp nhân dân tham gia chạy hưởng ứng Ngày chạy Olympic


Đức Toàn - Bùi Minh

Tags Yên Bái phát động Ngày chạy Olympic

Các tin khác
U23 Việt Nam (áo đỏ) dừng bước trước U23 Iraq với tỷ số 0-1 ở trận tứ kết.

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Karate Việt Nam có vị trí số 1 ở giải vô địch Đông Nam Á năm nay.

Các võ sỹ của đội tuyển karate Việt Nam đã kết thúc xuất sắc các nội dung ở giải vô địch Đông Nam Á 2024 qua đó đứng nhất toàn đoàn với 21 tấm HCV.

Các vận động viên thi đấu hết mình.

Sau 4 ngày thi đấu sôi nổi (từ 23 - 26/4/2024), Giải Bóng đá Nữ trang phục dân tộc huyện Lục Yên lần thứ nhất năm 2024 do Hội Liên hiệp phụ nữ phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện tổ chức đã thành công tốt đẹp.

Xác định 4 đội bóng vào bán kết tại VCK U23 châu Á 2024.

Khép lại trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq tại vòng tứ kết, VCK U23 châu Á 2024 đã xác định được 4 đội bóng vào vòng bán kết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục