Runner Yên Bái lan tỏa phong trào marathon

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/3/2024 | 3:49:07 PM

YênBái - Kiên trì luyện tập môn marathon để vượt qua những giới hạn của bản thân trên những cung, đường chạy mới, các thành viên Câu lạc bộ Runner Yên Bái còn tổ chức hoạt động chạy tập thể nhằm tạo ra sân chơi, điểm giao lưu, học hỏi, cổ vũ, động viên và phát triển phong trào chạy việt dã, mang lại những hình ảnh đẹp về môn thể thao đòi hỏi sự bền bỉ, kiên trì.

Câu lạc bộ (CLB) Runner Yên Bái đã hình thành được gần 4 năm, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Ban đầu chỉ là một nhóm người vì yêu thích vận động, thường xuyên chơi thể thao đã lựa chọn luyện tập để rèn luyện sức khỏe mà vẫn đảm bảo yêu cầu công tác phòng, chống dịch bệnh. Kiên trì, luyện tập, đạt nhiều thành quả cho bản thân nên từ 4-5 thành viên ban đầu, đến nay CLB là nơi sinh hoạt của gần 200 thành viên. Các thành viên cũng đa dạng về lứa tuổi, thành phần, từ cán bộ, công chức nhà nước đến người làm nghề tự do, doanh nhân; từ huyện vùng cao Mù Cang Chải đến các huyện Trấn Yên, Yên Bình, thành phố Yên Bái. 


Các thành viên CLB Runner Yên Bái thường tổ chức chạy tập thể vào sáng Chủ Nhật hàng tuần.

Marathon là môn thể thao đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ, dẻo dai, trong quá trình luyện tập phải tập trung cao vào nhịp thở, bước chạy, bám sát cung đường nên người chơi thường tự rèn luyện là chính. Nhằm cổ vũ, động viên, đánh giá và khích lệ các thành viên, CLB Runner Yên Bái thường tổ chức hoạt động chạy tập thể vào các sáng sớm Chủ Nhật hàng tuần.

Cung đường hôm nay là 2 vòng quanh hồ trung tâm Km 5, thành phố Yên Bái; tiếp đến là cung đường Nguyễn Tất Thành từ thành phố Yên Bái vào trung tâm thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình và ngược lại; tổng quãng chạy là 21 km. Mỗi thành viên đều tập trung, tùy theo tình trạng thể lực mà phân chia tốc độ, nhịp chạy. Vì thế, dù chia thành nhiều tốp khác nhau nhưng tất cả đều quyết tâm hoàn thành quãng đường, vượt qua giới hạn của chính mình. 


Các thành viên CLB Runner Yên Bái kiên trì luyện tập và tham gia nhiều giải thi đấu trong và ngoài tỉnh. 

Marathon - môn chạy việt dã đang hình thành và phát triển ở Yên Bái trong nhiều năm qua,  thông qua các cuộc phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe cộng đồng, Giải Việt dã Báo Yên Bái, Giải việt dã khám phá cung đường du lịch ở Mù Cang Chải. Từ đây đã xuất hiện nhiều nhân tố xuất sắc đến từ các đơn vị Trường Cao đẳng Nghề, huyện Mù Cang Chải, Trung tâm Huấn luyện thể dục thể thao tỉnh tham gia các giải của khu vực, trung ương. Sự xuất hiện của các hội, nhóm như CLB Runner Yên Bái sẽ càng thúc đẩy phong trào chạy marathon trong cộng đồng cũng như các môn thể thao nói chung, nhằm vượt qua giới hạn của chính mình trong rèn luyện sức khỏe và liệu pháp cân bằng công việc và cuộc sống.  

Hoài Văn - Bùi Minh

Tags Việt dã runner marathon Yên Bái CLB phong trào thể thao

Các tin khác
Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi trao cờ lưu niệm cho đơn vị đăng cai Hội khỏe Phù Đổng khu vực I.

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, khu vực I diễn ra từ ngày 10/5 đến ngày 17/5 với sự tham gia của học sinh đến từ 13 tỉnh thuộc khu vực miền núi phía Bắc.

4 trận ở vòng 18 sử dụng VAR

4 trận đấu trên 4 sân vận động khác nhau sẽ có VAR hỗ trợ ở vòng 18 V-League 2023-2024 diễn ra vào hai ngày 12 và 13-5.

Hậu vệ Vũ Văn Thanh (áo đỏ) nhận án kỷ luật do hành vi xúc phạm, thiếu văn hóa với trọng tài ở vòng 17 V-League 2023 - 2024

Ban tổ chức V-League 2023 - 2024 thông tin những quyết định kỷ luật ở vòng 17. Trong đó, đáng chú ý có cầu thủ Vũ Văn Thanh của Câu lạc bộ Công An Hà Nội.

Tuyển Olympic Argentina là ứng viên hàng đầu cho HCV Olympic 2024

Môn bóng đá nam Olympic 2024 đã xác định được 16 đội bóng góp mặt, với chiếc vé cuối cùng thuộc về Guinea.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục