Man City loại Chelsea khỏi Cup FA

  • Cập nhật: Chủ nhật, 21/4/2024 | 8:46:37 AM

Tiền vệ Bernardo Silva ghi bàn duy nhất giúp Man City thắng Chelsea 1-0 ở bán kết Cup FA hôm 20/4.

Silva mừng bàn duy nhất trận gặp Chelsea tại sân Wembley, Anh hôm 20/4.
Silva mừng bàn duy nhất trận gặp Chelsea tại sân Wembley, Anh hôm 20/4.

Sau khi bị Real loại khỏi Champions League, Man City tiếp tục gặp khó ở bán kết Cup FA khi vắng tiền đạo chủ lực Erling Haaland vì chấn thương. Trong hơn 90 phút tại Wembley, các học trò Pep Guardiola không tạo nhiều cơ hội rõ rệt bằng đối thủ, nhưng vẫn vào chung kết nhờ bàn thắng muộn của Bernardo Silva.

Cục diện có thể đã khác nếu tiền đạo Nicolas Jackson của Chelsea không bỏ lỡ tới ba cơ hội đối mặt với thủ thành Stefan Ortega. Đáng kể nhất là tình huống anh lừa qua thủ môn Man City nhưng tự làm hẹp góc sút rồi không dám dứt điểm trong hiệp một. Đây cũng là hiệp đấu Man City tỏ rõ sự uể oải về tinh thần sau khi trở về từ Champions League.

Trong bối cảnh đó, Chelsea không thiếu tình huống để đánh gục nhà ĐKVĐ, nhưng Jackson tiếp tục bỏ lỡ ngay đầu hiệp hai. Các pha cứa lòng và đánh đầu của tiền đạo 23 tuổi đều rất nhẹ và không làm khó được Ortega.

Thoát thua nhiều lần, Man City dần tìm lại sự tự tin và đẩy Chelsea về sâu bên phần sân nhà. Jack Grealish, rồi người vào thay là Jeremy Doku, buộc thủ môn Dorde Petrovic phải trổ tài với những pha cứu thua đòi hỏi phản xạ tốt.

Chelsea chỉ trụ được đến phút 84, trước khi Man City mở tỷ số. Doku thả bóng cho Kevin De Bruyne thoát xuống căng ngang vào vòng 5m50. Pha dùng chân phá bóng của Petrovic đưa bóng về phía cột xa, nơi Silva chờ sẵn. Tiền vệ Bồ Đào Nha sút đập người Marc Cucurella đi vào lưới Chelsea.

Trong những phút bù, Man City giữ bóng và tìm đủ mọi cách hợp lệ kéo dài thời gian. Chelsea không tạo được cơ hội nào và chấp nhận dừng bước ở bán kết. Man City vào chung kết năm thứ hai liên tiếp và sẽ gặp đội thắng trong cặp Man Utd - Coventry diễn ra ngày 21/4. Nếu Man Utd thắng, derby Manchester sẽ lần thứ hai liên tiếp diễn ra tại chung kết Cup FA. Mùa trước, Man City thắng 2-1, mở ra cú ăn ba lịch sử cho thầy trò Pep Guardiola.
(Theo VnExpress)

Các tin khác
Trợ lý Choi Won-kwon (phải) sẽ cùng 11 trợ lý khác giúp việc cho HLV trưởng Kim sang-sik

Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Nghiệp Khôi tiết lộ, có 12 trợ lý giúp việc cho HLV trưởng Kim Sang-sik, bao gồm 3 người Hàn Quốc và 9 người Việt Nam.

Tuyển Anh là ứng viên nặng ký cho chức vô địch Euro 2024.

Huán luyện viên (HLV) đội tuyển Anh Gareth Southgate đạt được mong muốn của mình khi LĐBĐ châu Âu (UEFA) xác nhận sự thay đổi lớn tại Vòng chung kết (VCK) Euro 2024.

U23 Nhật Bản lần thứ 2 vô địch giải đấu. Ảnh: AFC

Rạng sáng 4-5, U23 Nhật Bản đã đánh bại U23 Uzbekistan 1-0 ở trận chung kết để lên ngôi vô địch Giải U23 châu Á 2024.

Ông Kim Sang-sik chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển Việt Nam.

LĐBĐ Việt Nam (VFF) vừa phát thông báo bổ nhiệm chiến lược gia người Hàn Quốc Kim Sang-sik làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục