Cú vôlê ở Ngoại hạng Anh dẫn đầu 10 bàn đẹp nhất tuần

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/1/2010 | 2:09:50 PM

Clint Dempsey, tiền đạo người Mỹ, đã làm nức lòng các cổ động viên của Fulham bằng một bàn thắng vào lưới Stoke City trong trận đá bù giữa tuần qua.

10. Pha "cắt kéo" của tiền đạo tuyển thủ Singapore Noh Alam Shah. Bàn thắng này san bằng tỷ số 1-1 cho Arema trong trận derby thành phố Malang với đối thủ Persema. Trận đấu tại giải vô địch Indonesia có tỷ số cuối cùng là 3-1 nghiêng về Areman (xem clip).

9. Gonzalo Higuain tiếp tục chứng tỏ phong độ cao bằng bàn thắng cho Real Madrid trong trận thắng Mallorca 2-0 tại giải vô địch Tây Ban Nha. Trong pha làm bàn đẹp mắt, tiền đạo người Argentina đi bóng qua một hậu vệ rồi sút từ cự ly 17 m. Cả hàng phòng ngự Mallorca đều không kịp phản ứng (xem clip).

Higuain vui mừng sau bàn thắng mở tỷ số trong trận gặp Mallorca.
Higuain vui mừng sau bàn thắng mở tỷ số trong trận gặp Mallorca.

8. Cú sút trời giáng của Massimo Maccarone vào lưới Inter trong trận đấu tại Serie A hôm 10/1. Bàn thắng mở tỷ số cho Siena nhưng cuối cùng đoàn quân của HLV Jose Mourinho giành chiến thắng 4-3. Trong tình huống ghi bàn, cựu tiền đạo của Middlesbrough tận dụng một pha phản công, dẫn bóng thẳng vào trung lộ rồi sút bằng chân trái (xem clip).

7. Bafetimbi Gomis ghi bàn thắng ấn tượng cho Lyon tại Cup quốc gia Pháp bằng một pha vôlê đẳng cấp. Trước khi sút về phía khung thành đội Strasbourg, tiền đạo tuyển thủ Pháp khôn khéo khống chế một đường chuyền của đồng đội để bóng rơi vào vị trí dứt điểm thuận lợi. Tỷ số cuối cùng của trận đấu là 3-1 nghiêng về Lyon (xem clip).

6. Pha "cắt kéo" của Eugene Dadi cho đội Wellington Phoenix. Bàn thắng được ghi vào lưới đối thủ Brisbane Roar trong trận đấu tại giải vô địch Australia hôm 9/1. Trong tình huống ghi bàn, Dadi bật cao sút sau một quả phạt góc khiến hàng thủ Brisbane không kịp cản phá (xem clip).

5. Chuỗi phối hợp đan bóng ăn ý dẫn đến cú vôlê chuẩn xác của Radoslav Majewski. Bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 cho đội West Brom trong trận đấu tại giải hạng nhất Anh với đối thủ Nottingham Forest. Trước khi tới chân Majewski, bóng xuất phát từ một đợt phản công và trải qua 8 đường chuyền của các cầu thủ áo đỏ (xem clip).

4. Cú sút xa vào góc "bánh chưng" của Fabio Quagliarella. Bàn thắng giúp Napoli có bàn mở tỷ số trong trận thắng Atalanta 2-0 ở vòng 18 Serie A. Trong tình huống lập công, Quagliarella tung cú sút từ hơn 30 m mà không cần quan sát vị trí của thủ môn đối phương (xem clip).

3. Pha bắt vôlê của Marco Borriello. Trận đấu ở vòng 18 Serie A chứng kiến Milan thắng Genoa 5-2, trong đó cầu thủ mang áo số 22 ghi được hai bàn. Trong tình huống ghi bàn thứ hai, Borriello nhảy lên sau đường chuyền bổng của đồng đội rồi sút đập đất. Thủ môn đối phương đã không thể đoán được hướng bay của trái bóng (xem clip).

Quagliarella là tiền đạo số một của Napoli.
Quagliarella là tiền đạo số một của Napoli.

2. Trận đấu giữa Crotone và Cittadella ở giải Serie B hôm 5/1 có một cú sút xa ngoạn mục. Cầu thủ Ettore Mendicino làm CĐV nhà sung sướng bằng cú đỡ bóng bằng đầu rồi vôlê từ gần 40 m (xem clip).

1. Cú vôlê của Clint Dempsey. Bàn thắng góp phần giúp Fulham giành chiến thắng 3-2 trước Stoke City trong trận đấu bù tại giải Ngoại hạng Anh. Trong tình huống làm bàn ấn tượng, tiền đạo người Mỹ đón lõng một pha bóng bổng trước khi sút từ khoảng cách hơn 30 m. Bóng vượt qua tầm với của thủ môn Stoke (xem clip).

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Chiến thắng của Man City (áo xanh) còn do Blackburn quá yếu đuối.

Chiến thắng hoành tráng 4-1 trước Blackburn, trong trận đấu muộn vòng 20 tối 11/1, như một lời cảnh báo đầy sức nặng của thầy trò Roberto Mancini dành cho phần còn lại của giải Ngoại hạng Anh.

Kesley trong màu áo đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Giải thưởng “Chiếc giày vàng Việt Nam 2009” dành cho chân sút Việt Nam ghi bàn xuất sắc nhất trong năm đã thuộc về tiền đạo gốc Brazil Huỳnh Kesley Alves của câu lạc bộ Becamex Bình Dương.

Đêm 10/1, CAN 2010 đã chính thức khai mạc trong một buổi lễ đầy không khí lễ hội với những màn nhảy múa đặc trưng phong cách châu Phi do nước chủ nhà Angola đem lại.

Thủ môn Hồng Sơn (giữa) không còn được thầy Tô trọng dụng.

Mặc dù ra thời hạn đến trưa 11/1 khi đội tuyển tập trung trở lại tại khách sạn La Thành thì Hồng Sơn sẽ phải làm tường trình báo cáo về vụ mất hộ chiếu. Nhưng ngay từ ngày 10/1, HLV Calisto và VFF đã thống nhất loại thủ môn này ra khỏi DS đội chuẩn bị cho trận đấu gặp Trung Quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục