Việt Nam không đăng cai SEA Games 27

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/1/2010 | 8:21:47 AM

Chiều 13-1, Tổng cục TDTT đã tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2010 của ngành thể thao. Tại hội nghị, tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã đề nghị Bộ VH-TT&DL trình Chính phủ đề án đăng cai Asiad 2019, Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2012 và SEA Games 27 năm 2013.

Ông Hoàng Vĩnh Giang, tổng thư ký Ủy ban Olympic VN (VOC), đề nghị Bộ VH-TT&DL trình Chính phủ để Việt Nam chạy đua đăng cai ba đại hội kể trên. Ông Giang cho biết theo gợi ý của Ủy ban Olympic châu Á, khả năng đăng cai Asiad 2019 của Việt Nam là rất lớn (ngày 31-3 tới là hạn cuối gửi đơn đăng cai Asiad 2019). Đối với Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2012, đó là cơ hội để Việt Nam phát triển những môn thể thao bãi biển có trong chương trình Olympic, đặc biệt là đua thuyền buồm. Đây cũng là cơ hội để phát triển du lịch và quảng bá văn hóa.

Trước những đề nghị này, ông Hoàng Tuấn Anh - bộ trưởng Bộ VH-TT&DL - cho biết Bộ VH-TT&DL sẽ trình Chính phủ đề án đăng cai Asiad 2019 và Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2012. Tuy nhiên, bộ sẽ không trình Chính phủ đề án đăng cai SEA Games 27 vào năm 2013.

Ngoài ra, một công việc quan trọng của ngành thể thao trong năm 2010 chính là chuẩn bị lực lượng tham dự Asiad Quảng Châu 2010. Với mục tiêu sẽ tham dự 27/42 môn thi, đoàn Việt Nam dự định phấn đấu đoạt 4-6 HCV và lọt vào nhóm 15 nước đứng đầu đại hội.

Về việc phát triển các môn thể thao Asiad và Olympic, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh ngành thể thao cần nhanh chóng tính toán và lên danh sách những môn cần đầu tư trọng điểm.

Với các môn thể thao dân tộc như vovinam, đá cầu... không nhất thiết cứ là môn truyền thống thì phải phát triển mạnh. Việc tổ chức giải và mời các nước tham dự những môn chỉ ở ta có thì chỉ là phát triển những môn thể thao của mình. Trong khi đó, những môn thi đấu tại Olympic mà cả thế giới đều ưa chuộng thì lại không đẩy mạnh và đầu tư xứng tầm.

(Theo TTO)

Các tin khác

Rạng sáng 14-01-2010, tại châu Âu đã diễn ra các trận bóng đá của giải cúp FA Anh, VĐQG Pháp, cúp nhà vua Tây Ban Nha, cúp quốc gia Ý và cúp liên đoàn Pháp. Dưới đây là kết quả cụ thể các trận:

HAGL nâng cao chức vô địch.

Cựu ngôi sao Thái Lan đã có bước khởi đầu thuận lợi trong lần trở lại dẫn dắt Hoàng Anh Gia Lai, khi cùng đội đoạt chức vô địch Cup Liên đoàn bóng đá TP HCM trên sân Thống Nhất chiều tối thứ tư.

Barcelona thua 1-2 trước Sevilla ngay trên sân Nou Camp trong trận lượt đi lượt đi vòng 1/8 Cúp nhà Vua hôm 5/1.

Đội đang giữ cúp nhà Vua Tây Ban Nha có nguy cơ lần đầu tiên bị loại khỏi giải đấu này ngay từ vòng loại trực tiếp, kể từ tháng tư năm 2008, khi họ đối đầu với Sevilla trong trận lượt về vòng 1/8 cúp nhà Vua 4h sáng 14/1.

Nỗi đau sẽ nhân lên với Adebayor và tuyển Togo.

Nỗi đau của tuyển Togo có thể bị nhân lên khi LĐBĐ châu Phi (CAF) đang cân nhắc phạt họ vì tội tự ý rời bỏ Cúp bóng đá các quốc gia châu Phi (CAN) 2010.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục