Togo đối mặt với án phạt

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/1/2010 | 8:51:13 AM

Nỗi đau của tuyển Togo có thể bị nhân lên khi LĐBĐ châu Phi (CAF) đang cân nhắc phạt họ vì tội tự ý rời bỏ Cúp bóng đá các quốc gia châu Phi (CAN) 2010.

Nỗi đau sẽ nhân lên với Adebayor và tuyển Togo.
Nỗi đau sẽ nhân lên với Adebayor và tuyển Togo.

>>> Bắt hai hung thủ xả súng vào đội Togo

Trước đó, CAF đã cự tuyệt nguyện vọng của các cầu thủ và bộ trưởng thể thao Togo muốn được quay lại Angola thi đấu sau ba ngày quốc tang. Một thành viên của CAF đã phát biểu với giới truyền thông Pháp về việc ủy ban điều hành CAF sẽ nhóm họp vào cuối tháng xem có đưa ra quyết định phạt tuyển Togo hay không.

Ở trận đầu tiên bảng B ngày 11-1, Bờ Biển Ngà - ứng viên số 1 chức vô địch với rất nhiều ngôi sao như Didier Drogba, Yaya Toure, Kone... - gây thất vọng khi bị Burkina Faso cầm hòa 0-0.

Trước đó ở bảng A, Malawi thắng 3-0 trước Algeria. Đêm nay và rạng sáng mai 14-1, giải sẽ tiếp tục với hai trận đấu ở bảng D giữa Cameroon - Gabon (THTT trên VTC3 lúc 23g) và Tunisia - Zambia.

Trong khi đó, Thủ tướng Houngbo phát biểu: “Tuyển Togo sẽ không trở lại thi đấu ở CAN 2010. Chúng tôi rút lui chứ không phải về để tổ chức tang lễ cho những người xấu số. Thông tin về tuyển Togo sẽ trở lại Angola là hoàn toàn không chính xác. Chúng tôi rút họ về là bởi họ đã trở thành những nạn nhân của một vụ tàn sát đẫm máu”.

Sau khi Togo rút lui, bảng B của CAN 2010 chỉ còn ba đội Ghana, Bờ Biển Ngà và Burkina Faso. Ở trận đấu dự kiến diễn ra ngày 11-1 giữa Togo và Ghana, tuyển Ghana vẫn ra sân dù không có đối thủ. Sau đó, trọng tài xử Ghana thắng 3-0 theo luật.

Bình luận viên Jason Burt của tờ Telegraph (Anh) cho biết sự cố có thể làm ảnh hưởng mối quan hệ giữa Togo và Angola, bởi Thủ tướng Houngbo không tiếc lời chỉ trích ban tổ chức nước chủ nhà Angola khi nói: “Chúng tôi hi vọng sẽ có cuộc họp với nước chủ nhà Angola và CAF để đánh giá những gì đã xảy ra và định hướng những bước tiếp theo. Chúng tôi có cảm giác ban tổ chức muốn xem vụ tấn công này chỉ là “chuyện bên lề” và giải phải tiến hành đúng kế hoạch”.

(Theo TTO)

Các tin khác
Mọi việc có lẽ sẽ chỉ rõ ràng hơn với HLV Calisto sau ngày 31/3.

Ngày 12/1, HLV Calisto đã làm việc với ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch CLB Đồng Tâm Long An, về những ràng buộc với đội bóng cũ trước khi cân nhắc lời mời ký hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam và T&T Hà Nội.

Các cầu thủ thi đấu trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Để mất điểm ở vòng đấu mà họ có cơ hội để gây thêm sức ép cho Chelsea, cả Arsenal lẫn M.U đều bộc lộ những vấn đề ở trung tâm hàng tiền vệ, nơi được ví như trái tim của đội bóng.

Clint Dempsey, tiền đạo người Mỹ, đã làm nức lòng các cổ động viên của Fulham bằng một bàn thắng vào lưới Stoke City trong trận đá bù giữa tuần qua.

Chiến thắng của Man City (áo xanh) còn do Blackburn quá yếu đuối.

Chiến thắng hoành tráng 4-1 trước Blackburn, trong trận đấu muộn vòng 20 tối 11/1, như một lời cảnh báo đầy sức nặng của thầy trò Roberto Mancini dành cho phần còn lại của giải Ngoại hạng Anh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục