Trung Quốc mang thành phần mạnh nhất đến Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/1/2010 | 8:10:05 AM

Sáng 14-1, HLV Gao Hongbo và 26 cầu thủ đội tuyển quốc gia Trung Quốc đã đặt chân đến sân bay Nội Bài để chuẩn bị trận đấu với đội tuyển Việt Nam diễn ra lúc 19g ngày 17-1.

Đội tuyển Trung Quốc trong buổi tập tại sân Mỹ Đình.
Đội tuyển Trung Quốc trong buổi tập tại sân Mỹ Đình.

Mặc dù đã giành vé dự VCK Asian Cup 2011 nhưng đội tuyển Trung Quốc vẫn mang đến VN thành phần mạnh nhất, trong đó có sự hiện diện của hậu vệ kỳ cựu Sun Xiang, cầu thủ đầu tiên của Trung Quốc chơi tại UEFA Champions League mùa giải 2007. Hàng phòng ngự của Trung Quốc còn có sự xuất hiện của Du Wei, từng khoác áo CLB Celtic tại Giải vô địch Scotland mùa giải 2006.

Theo dõi buổi tập tối qua của đội tuyển Trung Quốc trên sân Mỹ Đình còn thấy sự xuất hiện Hao Junmin, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Trung Quốc năm 2005, 2007. Gao Lin, người đã lập hattrick trong chiến thắng 6-1 của Trung Quốc trước VN trong trận lượt đi, cũng có mặt. Ngoài ra, Trung Quốc còn có Shao Jiayi - cầu thủ đang chơi bóng trong màu áo CLB Energie Cottbus tại Giải hạng 2 Bundesliga.

Trong khi đó, chiều 14-1, đội tuyển VN sau một ngày nghỉ ngơi đã trở lại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Mỹ Đình tập luyện. Đã có ba cầu thủ vắng mặt trong buổi tập chiều qua là Trọng Hoàng, Sỹ Mạnh (chấn thương phải ngồi ngoài) và trung vệ Như Thành xin phép HLV Calisto trở về CLB giải quyết việc riêng.

Trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến hợp đồng với VFF trong thời gian tới và việc có ý kiến cho rằng VFF không đồng ý với việc HLV Calisto kiêm nhiệm công việc ở cả đội tuyển và CLB, ông Calisto cho biết: “Những người ở VFF hoặc chuyên gia bóng đá có nói đến chuyện tôi không nên làm việc ở cả đội tuyển và CLB. Nếu mỗi năm chỉ có ba tháng làm việc ở đội tuyển thì thời gian còn lại tôi sẽ làm gì?”.

Được biết vào ngày 19-1, thường trực VFF sẽ có cuộc làm việc với HLV Calisto xung quanh việc thương thảo về bản hợp đồng mới. Trước đó, VFF đã chuyển đến HLV Calisto bản dự thảo hợp đồng mới, có thời hạn ba năm (bắt đầu từ ngày 1-4-2010), kèm theo đó là một số đề nghị để HLV Calisto nghiên cứu.

(Theo TTO)

Các tin khác
HLV Calisto sôi nổi, nhiệt tình trên sân tập.

Không chỉ khẳng định mình không quá tải khi được giao đồng thời cả ĐTQG lẫn U-23, HLV Calisto còn thể hiện mong muốn được làm việc hàng ngày ngay trước thời hạn 19/1 thỏa thuận hợp đồng mới với VFF.

Zinedine Zidane (trái) cùng tiền vệ Brazil Kaka trong một sự kiện từ thiện của CLB Real Madrid.

Huyền thoại bóng đá Pháp, Zinedine Zidane, cho biết, anh muốn một ngày nào đó trở thành huấn luyện viên câu lạc bộ cũ, Real Madrid. Anh cũng khen ngợi tài năng của ngôi sao Cristiano Ronaldo.

Chiều 13-1, Tổng cục TDTT đã tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2010 của ngành thể thao. Tại hội nghị, tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã đề nghị Bộ VH-TT&DL trình Chính phủ đề án đăng cai Asiad 2019, Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2012 và SEA Games 27 năm 2013.

Rạng sáng 14-01-2010, tại châu Âu đã diễn ra các trận bóng đá của giải cúp FA Anh, VĐQG Pháp, cúp nhà vua Tây Ban Nha, cúp quốc gia Ý và cúp liên đoàn Pháp. Dưới đây là kết quả cụ thể các trận:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục