Maria Sharapova - Nữ hoàng kiếm tiền

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/1/2010 | 1:52:49 PM

Trong năm 2009, Sharapova chỉ tham dự 10 giải đấu. Phần lớn thời gian còn lại, “búp bê Nga” dành để chữa trị chấn thương. Danh hiệu duy nhất mà cô giành được là tại giải Pan Pacific ở Tokyo. Tay vợt xinh đẹp này vẫn kết thúc năm ở vị trí 14 trên bảng xếp hạng của WTA.

Thu nhập của Sharapova đi kèm với sắc đẹp hơn là tài năng.
Thu nhập của Sharapova đi kèm với sắc đẹp hơn là tài năng.

Dù thành tích thi đấu của Sharapova không quá nổi bật nhưng mới đây hãng Nike vẫn quyết định gia hạn hợp đồng tài trợ. Trong vòng 8 năm tới, cô sẽ nhận được 70 triệu đô-la. Với bản hợp đồng này, Sharapova trở thành vận động viên nữ nhận được tài trợ lớn nhất trong lịch sử, phá kỷ lục trước đây của Venus Williams khi tay vợt Mỹ ký hợp đồng 45 triệu đô-la với Reebok.

Nhiều người thắc mắc rằng tại sao Sharapova lại có thể nhận được một hợp đồng lớn như vậy khi cô không còn ở đỉnh cao phong độ. Câu trả lời: Nike muốn đầu tư vào “thương hiệu” Sharapova. Thật vậy, bên ngoài sân quần vợt, Sharapova là một trong những gương mặt “hot” nhất của thể thao thế giới. Kể từ khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp năm 2001, tay vợt Nga gây được sự chú ý từ giới truyền thông. Ngay sau khi giành chiến thắng tại Wimbledon 2004, ở tuổi 17, Sharapova được Nike ký hợp đồng tài trợ. Từ đó đến nay, cô liên tục xuất hiện trong những chương trình quảng cáo cho máy ảnh Sony, đồng hồ, mắt kính Tag Heuer… Hình ảnh Sharapova tràn ngập trên các tạp chí từ thể thao cho đến thời trang. Cô liên tục được các tạp chí danh tiếng như People, Maxim bầu chọn là VĐV xinh đẹp nhất thế giới. Nếu bạn tìm kiếm từ “Sharapova” trên trang web Google, sẽ nhận được hơn 4 triệu kết quả. Cho dù cô có giải nghệ trong một hai năm tới thì mức độ nổi tiếng của tay vợt người Nga cũng không bị ảnh hưởng.

Trong hợp đồng 8 năm với Nike, Sharapova được hãng trang phục thể thao lớn nhất thế giới phát triển dòng sản phẩm mang tên cô và do chính cô thiết kế. Với sản phẩm này, Sharapova sẽ được chia lợi nhuận. Như vậy, khoản tiền thu nhập hàng năm của “búp bê Nga” chắc chắn sẽ tăng lên rất nhiều nếu so với con số 26 triệu đô-la mà tạp chí Forbes công bố năm 2008.

(Theo TNO)

Các tin khác

Ngày 14-1, tay vợt Tiến Minh (hạng 11 thế giới) đã giành quyền vào tứ kết Giải cầu lông Hàn Quốc mở rộng sau khi giành thắng lợi 2-1 trước tay vợt hạng 32 thế giới người Trung Quốc Pengyu Du.

Đội tuyển Trung Quốc trong buổi tập tại sân Mỹ Đình.

Sáng 14-1, HLV Gao Hongbo và 26 cầu thủ đội tuyển quốc gia Trung Quốc đã đặt chân đến sân bay Nội Bài để chuẩn bị trận đấu với đội tuyển Việt Nam diễn ra lúc 19g ngày 17-1.

HLV Calisto sôi nổi, nhiệt tình trên sân tập.

Không chỉ khẳng định mình không quá tải khi được giao đồng thời cả ĐTQG lẫn U-23, HLV Calisto còn thể hiện mong muốn được làm việc hàng ngày ngay trước thời hạn 19/1 thỏa thuận hợp đồng mới với VFF.

Zinedine Zidane (trái) cùng tiền vệ Brazil Kaka trong một sự kiện từ thiện của CLB Real Madrid.

Huyền thoại bóng đá Pháp, Zinedine Zidane, cho biết, anh muốn một ngày nào đó trở thành huấn luyện viên câu lạc bộ cũ, Real Madrid. Anh cũng khen ngợi tài năng của ngôi sao Cristiano Ronaldo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục