Vì bạn cũ, HLV Mai Đức Chung từ chối mức lương 50 triệu

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/4/2010 | 1:16:29 PM

Từng đạt được thỏa thuận sơ bộ trong bản hợp đồng về làm việc tại XM Hải Phòng, nhưng ngày hôm qua HLV Mai Đức Chung bất ngờ “nói không” với lời mời hấp dẫn từ đội bóng đất cảng vì không muốn đẩy người bạn Vương Tiến Dũng vào thế khó…

HLV Mai Đức Chung quyết định từ chối lời mời của XM Hải Phòng.
HLV Mai Đức Chung quyết định từ chối lời mời của XM Hải Phòng.

Giải quyết xong những ràng buộc với B. Bình Dương, HLV Mai Đức Chung đã nhận được lời đề nghị về làm việc ở XM Hải Phòng với mức lương tháng 50 triệu (chưa kể thưởng). Vị trí đội bóng đất cảng muốn trao cho ông Chung là làm giám đốc kỹ thuật (GĐKT) hỗ trợ thêm về chuyên môn cho HLV Vương Tiến Dũng. 

Mọi chuyện đã tiến triển rất tốt, khi chính HLV Mai Đức Chung xác nhận: “XM Hải Phòng mời quá nhiệt tình, đây lại là đội bóng có tham vọng ở giải V-League”. Ngoài vấn đề tham vọng, điều khiến ông Chung tỏ ra hào hứng trước lời mời của đội bóng đất cảng là vị trí GĐKT và không hề làm ảnh hưởng tới đương kim HLV Vương Tiến Dũng, một người bạn thân ngoài sân cỏ trong nhiều năm qua. 

Theo kế hoạch, ngay sau khi kết thúc vòng 9 V-League, HLV Mai Đức Chung có mặt tại Hải Phòng để đặt bút ký vào bản hợp đồng và bắt đầu làm việc trên cương vị GĐKT. Tuy nhiên, mọi chuyện đã đột ngột “đổi chiều” khi cựu HLV đội tuyển nữ Việt Nam “nói không” với lời mời của XM Hải Phòng, dù chế độ đãi ngộ đội bóng đất cảng đưa ra rất hấp dẫn. 

Lý do khiến ông Mai Đức Chung thay đổi quyết định nằm ở điều khoản “đảm nhận chức vụ HLV trưởng khi được điều động” mà XM Hải Phòng đưa ra, dù trước đó ông Chung đã khẳng định “sẽ không làm HLV trưởng trong mùa giải 2010” vì không muốn làm ảnh hưởng tới công việc của  “tướng” Dũng. 

Nhận thấy dấu hiệu bất đồng về quan điểm xuất hiện, chiều tối qua HLV Mai Đức Chung đã thông báo quyết định không về làm việc ở XM Hải Phòng để lãnh đạo đội bóng đất cảng tìm phương án thay thế. 

Giải thích về việc từ chối lời mời của XM Hải Phòng, ông Mai Đức Chung cho biết: “Khoản lương 50 triệu mà XM Hải Phòng đưa ra là hấp dẫn, nhưng hiện tại anh Vương Tiến Dũng vẫn đang làm việc ở đó và tôi không muốn làm ảnh hưởng tới bạn bè để mang tiếng tranh việc. Tôi chỉ về làm việc ở trên cương vị GĐTK và sẽ không bao giờ thay đổi suy nghĩ, tạm thời tôi sẽ dành thời gian nghỉ ngơi cùng gia đình…”. 

Từ chối lời mời của XM Hải Phòng, nhưng HLV Mai Đức Chung cũng không rơi vào cảnh thất nghiệp. Hiện tại ông Chung vẫn đảm đương chức vụ Trưởng bộ môn bóng đá Tổng cục TDTT, cùng vị trí Phó chủ tịch Hội đồng HLVQG.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác

Theo ước tính, sẽ chỉ có khoảng 350.000 cổ động viên sẽ đến Nam Phi trong mùa Hè này, quá ít so với con số 450.000 mà các nhà chuyên môn dự đoán ban đầu.

Trong vòng 10 phút cuối trận, các cầu thủ Arsenal nhận liền 3 bàn thua.

Đêm 18.4 rạng sáng 19.4, các sân cỏ châu Âu diễn ra nhiều trận cầu với những kết quả bất ngờ.

Pha đập bóng trên lưới của vận động viên đội Truyền hình Vĩnh Long (áo đỏ) trước đội Giấy Bãi Bằng (áo xanh).

Tối 18/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao Việt Trì (tỉnh Phú Thọ), Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ khai mạc Giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2010. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2010.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục