Tiến Minh lên hạng 6 Cầu lông thế giới

  • Cập nhật: Thứ bảy, 24/4/2010 | 8:41:29 AM

Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) vừa công bố, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đã vươn lên xếp hạng 6 thế giới dù chưa giành được danh hiệu nào trong năm 2010.

Thành tích cao nhất tính từ đầu năm đến giờ của Tiến Minh là vào đến bán kết giải cầu lông Malaysia Open Super Series cuối tháng 1.

Trên thực tế Tiến Minh không được cộng thêm điểm nào ở tuần này, tổng điểm tích lũy của anh vẫn là dừng lại ở con số 57.344 điểm. Với số điểm đó, cộng với việc tay vợt xếp ngay trên, Bao Chunlai bị trừ tới 4.780 điểm so với tuần trước, đại diện của Việt Nam đã chính thức leo lên hạng 6 thế giới.

Đây là vị trí cao nhất từ trước tới nay mà tay vợt 27 tuổi này này có được và cũng là thứ hạng cao nhất mà một tay vợt của Việt Nam đạt được trong lịch sử.

Ở Đông Nam Á, ngoài Tiến Minh và tay vợt số 1 khu vực Hidayat Taufik người Indonesia đang xếp hạng 5, còn có tay vợt Boonsak Ponsana của Thái Lan cũng vươn lên 2 bậc để xếp hạng 7.

Tiến Minh không tham gia giải cầu lông quốc tế Hà Nội Ciputra Challenge 2010 đang diễn ra vì phải đảm bảo thể lực cho các giải đầu quốc tế lớn hơn trong năm để duy trì điểm số và nuôi hy vọng thăng tiến trên bảng xếp hạng.

(Theo VOV)

Các tin khác
Kesley chia sẻ niềm vui với HLV Đặng Trần Chỉnh.

Đại diện của Việt Nam đã có trận đấu như đá tập trước CLB Selangor (Malaysia), ở lượt trận thứ 5 Cup C2 châu Á chiều thứ tư trên sân Gò Đậu. Kesley là người hùng trong chiến thắng 4-0 của Bình Dương.

Ribery bị đuổi khỏi sân ngay trong hiệp 1 nhưng “Hùm xám” Bayern Munich vẫn giành chiến thắng sít sao 1-0 trước Lyon đêm qua nhờ sự tỏa sáng của Robben trong trận đấu mà cả chủ lẫn khách đều chỉ còn 10 người trên sân.

Không ngạc nhiên nếu đội chủ nhà Bình Dương có được 3 điểm trước đối thủ đến từ Malaysia trong khuôn khổ vòng đấu bảng AFC Cup 2010 vào chiều tối 21/4. Vấn đề là họ sẽ thắng bao nhiêu và được thực hiện như thế nào...

“Thợ săn” Lyon đã bắn hạ "những con mồi" nổi tiếng dữ dằn như Liverpool và “kền kền trắng” Real Madrid. Và tối nay, đội bóng nước Pháp sẽ lại sắm vai diễn tương tự, tới hang Allianz để truy sát Hùm xám. Nhưng để Lyon làm được việc tương tự là điều không dễ dàng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục