Bayern Munich – Lyon: Hùm vờn… thợ săn

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/4/2010 | 2:18:55 PM

“Thợ săn” Lyon đã bắn hạ "những con mồi" nổi tiếng dữ dằn như Liverpool và “kền kền trắng” Real Madrid. Và tối nay, đội bóng nước Pháp sẽ lại sắm vai diễn tương tự, tới hang Allianz để truy sát Hùm xám. Nhưng để Lyon làm được việc tương tự là điều không dễ dàng.

 Thông tin trước trận đấu

Bayern Munich: Franck Ribery đang gặp phải rắc rối ở quê nhà sau những thông tin liên quan tới gái mại dâm. Dù anh không có tinh thần tốt nhất nhưng sẽ vẫn ra sân ngay từ đầu. Holger Badstuber bị treo giò, Mark Van Bommel cũng vắng mặt. Mario Gomez có thể sẽ ngồi ngoài, nhường suất đá chính cho chân sút có phong độ tốt hơn Ivica Olic.  

Lyon: Kiến trúc sư trưởng Claude Puel vẫn phải đau đầu với việc bài binh bố trận. Trung vệ Dejan Lovren không đủ điều kiện ra sân, trong khi Mathieu Bodmer và Jean-Alain Boumsong dính chấn thương. May là tiền vệ Jean Makoun đã kịp bình phục chấn thương, chắc chắn sẽ ra sân và Maxime Gonalons trở lại sau khi thụ xong án treo giò.

Lyon - Thợ săn đang run tay 

Nhìn lại chặng đường đi vào bán kết Champions League năm nay của Lyon thì ai cũng phải khâm phục. Đội bóng nước Pháp từ đầu giải tới giờ đóng vai “thợ săn”, bắn hạ những con mồi nổi tiếng dữ dằn như Liverpool (vòng bảng) và “kền kền trắng” Real (knock out). Ở vòng tứ kết vừa rồi, đội bóng của Claude Puel còn triệt hạ nốt nhà ĐKVĐ Ligue 1, cũng là đội đã toàn thắng 2 trận trước Bayern ở vòng bảng năm nay Bordeaux. 

Nhưng, “thợ săn” Lyon lúc này đang run tay. Các học trò Claude Puel thi đấu lúc hay lúc dở. Mà chẳng phải lấy dẫn chứng đâu xa, ở hai cuộc đối đầu với Lille và Bordeaux diễn ra trước ngày bay sang Đức, họ phải rất may mắn mới có được kết quả hoà trong thế bị dẫn trước. Cũng bởi chỉ giành được 2 điểm, Lyon đã bị Marseille bỏ xa 9 điểm trên BXH, đồng nghĩa với cơ hội lên ngôi của họ coi như bị dập tắt dù mùa giải vẫn còn 5 vòng đấu nữa mới khép lại. 

Điều đó cũng có nghĩa Lyon rất muốn đi tiếp tại Champions League để cứu vãn 1 mùa trắng tay. Nhưng, càng quyết tâm thì đội bóng nước Pháp càng phải chịu áp lực. Đặc biệt là ở thời điểm này. HLV Puel đang phải đau đầu vì nạn chấn thương đã khiến hàng phòng ngự Lyon nát bươm. Đến nỗi ông buộc phải lôi Toulalan về đá thay vị trí của Jean-Alain Boumsong (chấn thương). 

Cơ hội của Hùm xám 

Không hiểu vô tình hay cố ý mà báo chí Pháp lại làm ầm vụ Franck Ribery tới sở cảnh sát vì bị tình nghi có quan hệ với trẻ vị thành niên. Và sức ép truyền thông ít nhiều cũng đã làm “gã mặt sẹo” ăn không ngon, ngủ không yên trong những ngày qua. Đến nỗi, theo ghi nhận của cánh phóng viên Đức, cầu thủ này “bặt vô âm tín” mãi cho tới hôm thứ 2 vừa rồi mới ra sân tập. 

Tuy nhiên, “món võ” của giới truyền thông Pháp e chưa đủ để giúp Lyon tạo ra cú sốc tại Allianz. Không hẳn vì Franck Ribery vẫn vào sân ngay từ đầu. Mà còn bởi Hùm xám vẫn có sự phục vụ của hai cầu thủ đang có phong độ rất tốt Arjen Robben và Ivica Olic. Như cuối tuần vừa rồi, Olic lập cú đúp còn Robben hoàn thành 1 hattrick trong trận thắng “7 sao” của đội nhà trước Hannover 96. Tiền đạo ghi 2 bàn thắng còn lại, Thomas Mueller cũng có tên trong đội hình xuất phát rạng sáng ngày mai (theo giờ Việt Nam). 

Ở trận đấu với Lyon sắp tới, lực lượng của Bayern Munich cũng bị sứt mẻ vì những lý do liên quan tới chấn thương. Nhưng, Louis Van Gaal cũng không phải lo lắng nhiều bởi các nhân tố dự phòng hoàn toàn có thể khoả lấp được những khoảng trống trên sân. Như vị trí của Bastuber sẽ được giao phó cho Contento, trong khi Pranjic đá thay Van Bommel, cùng với Schweinsteiger trở thành bộ đôi tiền vệ trung tâm. 

Lyon chưa bao giờ biết thua Bayern Munich trên đất Đức. Sau 6 trận đối đầu, hai đội đều có 2 trận thắng và hoà 2 trận. Tại mùa giải năm nay, Bayern để thua cả 2 lần đối đầu với Bordeuax, đội đã bị Lyon loại sau vòng tứ kết. Nhưng bóng đá không phải môn thể thao dựa vào những con số, hay tính chất bắc cầu để đưa ra kết quả cuối cùng. Thực tế (bao gồm phong độ và lực lượng) mới là quan trọng, mà xét ở khía cạnh này, Hùm xám rõ ràng đang chiếm lợi thế hơn so với Lyon 

Dự đoán: Bayern 2-0 Lyon

Đội hình dự kiến hai đội:

Bayern Munich: Butt; Lahm, Van Buyten, Demichelis, Contento; Robben, Schweinsteiger, Pranjic, Ribery; Olic, Mueller 
 
Lyon: Lloris; Reveillere, Cris, Toulalan, Cissokho; Kallstrom, Makoun; Bastos, Pjanic, Delgado; Lisandro 

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Chẳng cần dốc toàn lực, đội chủ sân Chi Lăng vẫn có thể cầm chân đối thủ đến từ Thái Lan trong một trận hòa 0-0 để sở hữu chắc chắn ngôi đầu bảng mà không cần quan tâm đến kết quả lượt đấu cuối…

Ghi bàn trước và cầm nhiều bóng hơn đối thủ nhưng Barca đã tự làm khó mình khi để Inter lật ngược thế cơ do những sai sót ở hàng phòng thủ. Thất bại 1-3 trước Inter trong trận lượt đi này sẽ khiến thầy trò HLV Guardiola gặp rất nhiều khó khăn cho mục tiêu giành vé vào chung kết Champions League.

Ngọn núi lửa Eyjafjallajokull đã khiến sự chuẩn bị của Barca ảnh hưởng nghiêm trọng.

Sau khi giành chiến thắng trong những cuộc tiếp đón Chelsea và CSKA Moscow, các tifosi Inter đang chờ đợi đội nhà tiếp tục "bẫy" thành công nhà ĐKVĐ Barcelona, vốn đang mệt mỏi sau khi phải di chuyển chặng đường dài bằng xe buýt. Nhưng nên nhớ rằng, Barca như đang ở một đẳng cấp khác, vì thế, thầy trò HLV Mourinho nên thận trọng với chính cái bẫy của mình.

Dù đã chính thức lọt vào vòng 2 AFC Cup, nhưng thầy trò Lê Huỳnh Đức vẫn quyết tâm thắng, hoặc chí ít hòa Cảng Thái Lan trong trận đấu chiều nay để đứng đầu bảng, tạo lợi thế ở vòng sau.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục