Văn Quyến nhạt nhòa, SLNA vẫn vào chung kết Cup quốc gia

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/4/2010 | 8:22:54 AM

Ngôi sao tiền đạo Văn Quyến thi đấu rất mờ nhạt nhưng đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An vẫn giành chiến thắng 3-0 trước Nam Định chiều chủ nhật để ghi tên vào trận chung kết Cup quốc gia, gặp Hoàng Anh Gia Lai.

Văn Quyến mờ nhạt nhưng SLNA vẫn giành triến thắng 3 - 0.
Văn Quyến mờ nhạt nhưng SLNA vẫn giành triến thắng 3 - 0.

Sau những chuyến làm khách khá thành công ở V- League, các cầu thủ Sông Lam Nghệ An trở về sân Vinh với tâm lý thoải mái và quyết tâm giành thắng lợi trước đội khách Nam Định để lọt vào trận đấu cuối cùng của Cup Quốc Gia sau nhiều năm chờ đợi. Trong khi đó đội khách Nam Định bước vào trận đấu với tâm lý dè dặt, thăm dò đối thủ để chuẩn bị cho trận gặp lại chính Sông Lam Nghệ An ở V-League vòng đấu sau.

Hơn 20 phút đầu của trận đấu diễn ra một cách tẻ nhạt. Những tình huống được khán giả chú ý nhiều nhất không phải là những pha bóng tổ chức tấn công của hai đội mà là những lần chạm bóng và xử lý vụng về của Văn Quyến. Được bố trí đá cặp cùng Vidovic trên hàng công nhưng Văn Quyến lại khiến cho khán giả thất vọng sau những pha di chuyển chậm chạp và kém hiệu quả. Hết hiệp một Quyến phải nhường chỗ cho Như Thuật.

Mãi đến phút thứ 26, đội chủ nhà mới tạo được cơ hội đầu tiên khi Văn Bình đá phạt cho Trọng Hoàng. Tiền về này đã đối mặt với thủ môn nhưng cú sút cuối cùng của anh lại quá nhẹ. Hai phút sau, đội chủ nhà lại có cơ hội khi Vidovic nhận bóng từ Văn Bình, đánh đầu chuyền bóng đẹp mắt nhưng không một cầu thủ nào của Sông Lam Nghệ An theo kịp bóng. Phút thứ 30, Văn Bình tung cú sút khá căng, thủ môn Thành Trung đã bó tay nhưng bóng lại đi vọt xà. Đây cũng là những tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp đầu.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra vào đầu hiệp hai khi Nam Định chỉ còn chơi với 10 người sau pha phạm lỗi của thủ môn Thành Trung với Trọng Hoàng trong pha đối mặt. Trên chấm 11 mét, Vidovic không mắc một sai lầm nào để mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Sau khi thủ môn Thành Trung bị đuổi khỏi sân, lối chơi của Nam Định bị phá sản hoàn toàn. Các cầu thủ của HLV Nguyễn Ngọc Hảo rất bị động và lúng túng trong việc lui về đá phòng ngự phản công.

Phút thứ 61, Nam Định bất ngờ tổ chức phản công, bóng đập xà ngang bật ra sau cú sút căng của tiền đạo Okoro. Khi các cầu thủ Nam Định đang tiếc nuối thì một hậu vệ đội chủ nhà đã phá bóng mạnh lên cho Trọng Hoàng. Từ giữa sân, tiền vệ này vượt qua một loạt hậu vệ đội khách rồi tỉa bóng cho Vidovic. Trong tình huống đối mặt với thủ môn, tiền đạo này đã dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Sau những pha bóng tấn công dồn dập, đến phút thứ 72, Sông Lam Nghệ An đặt dấu chấm hết cho trận đấu, khi thủ môn mới vào thay người Ngọc Tú phạm lỗi trong vòng cấm với Silveira. Từ chấm 11, Silveira dễ dàng ghi bàn thắng, khép lại chiến thắng ba sao cho các cầu thủ xứ Nghệ.

Với chiến thắng này, các cầu thủ Sông Lam Nghệ An đã đạt được mục tiêu có mặt ở trận chung kết Cup quốc Gia. Trong khi đó, đội quân của HLV Nguyễn Ngọc Hảo phải đợi tới tuần sau mới có cơ hội trả nợ, khi hai đội sẽ gặp nhau tại sân Vinh ở vòng 10 V-League.

Ở trận bán kết thứ nhất của Cup quốc gia diễn ra chiều thứ bảy, Hoàng Anh Gia Lai đánh bại Đà Nẵng với kết quả 4-2 trong loạt sút luân lưu 11 m (hòa 1-1 sau thời gian đá chính).

(Theo VnExpress)

Các tin khác
AS Roma có khởi đầu tốt đẹp với bàn thắng của Totti.

Dù Totti sớm giúp chủ nhà vượt lên dẫn trước nhưng cú đúp của Pazzini trong hiệp hai đã buộc AS Roma gục ngã 1-2 trước Sampdoria đồng thời bỏ lỡ cơ hội tái chiếm ngôi đầu bảng.

Tiếp đón Stoke không còn động lực, Chelsea dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 7-0, trong đó có hat-trick của Salomon Kalou và cú đúp của Frank Lampard, để tái chiếm ngôi đầu bảng Premier League đã mất vào tay MU đêm hôm trước.

Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) vừa công bố, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đã vươn lên xếp hạng 6 thế giới dù chưa giành được danh hiệu nào trong năm 2010.

Kesley chia sẻ niềm vui với HLV Đặng Trần Chỉnh.

Đại diện của Việt Nam đã có trận đấu như đá tập trước CLB Selangor (Malaysia), ở lượt trận thứ 5 Cup C2 châu Á chiều thứ tư trên sân Gò Đậu. Kesley là người hùng trong chiến thắng 4-0 của Bình Dương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục