Nga tìm được người kế nhiệm Guus Hiddin

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/5/2010 | 1:54:52 PM

Dick Advocaat sẽ được chỉ định vào chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển xứ bạch dương, Chủ tịch RFA Sergei Fursenko thông báo. Advocaat sẽ đến Nga trong tuần này để ký kết thỏa thuận dài bốn năm, với mức lương sau thuế khoảng 6 triệu bảng mỗi năm.

Advocaat (giữa) được liên hệ thế chỗ Hiddink (trái) từ khá lâu.
Advocaat (giữa) được liên hệ thế chỗ Hiddink (trái) từ khá lâu.

"Nhiệm vụ của ông ấy là đưa đội tuyển vào vòng chung kết Euro 2012 và World Cup 2014", Fursenko nói thêm. "Advocaat thực sự là một người tham công tiếc việc. Ông ấy biết tất cả cầu thủ lớn của chúng tôi".

Hồi tháng trước nhà cầm quân 62 tuổi đã bất ngờ từ chức HLV trưởng đội tuyển Bỉ, chỉ sau sáu tháng làm việc.

Trước đó ông từng có thời gian dẫn dắt đội tuyển quê nhà Hà Lan, Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất UAE và Hàn Quốc. Ở cấp CLB ông từng huấn luyện PSV Eindhoven, Rangers và đặc biệt là Zenit St Petersburg.

Trong ba năm gắn bó với Zenit, ông giúp đội bóng lần đầu tiên vô địch quốc gia Nga sau 25 năm. Advocaat và học trò sau đó còn lên ngôi ở Cup UEFA (đánh bại Rangers 2-0 trong trận chung kết) và trở thành đội bóng Nga đầu tiên giành Siêu Cup châu Âu (thắng MU 2-1).

Hiddink đưa Nga vào đến bán kết Euro 2008, nhưng đã không chấp nhận tái ký hợp đồng sau khi thất bại trong việc tranh suất dự vòng chung kết World Cup 2010. Đội tuyển của ông bất ngờ thất bại sau hai trận tranh vé vớt với Slovenia. Sau khi hết hạn hợp đồng vào 30/6, ông sẽ chuyển sang dẫn dắt đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ.

(Theo HNMO)

Các tin khác

YBĐT - Ngày 18/5, tại nhà thi đấu Trung tâm TDTT tỉnh Yên Bái, Liên đoàn Bóng bàn tỉnh Yên Bái phối hợp với sở Văn hoá Thể thao Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc giải bóng bàn các CLB tranh cúp Liên đoàn bóng bàn tỉnh lần thứ X năm 2010.

Milito đóng góp rất lớn vào thành công của Inter.

Sau 16 năm, Inter mới lại vượt qua người anh em Milan để trở thành đội bóng thành Milano đoạt nhiều Scudetto hơn, và công lớn trong thành tích này thuộc về Diego Milito. Bàn thắng duy nhất giúp Inter giành chiến thắng trước Siena đã thể hiện điều đó.

Trong trận chung kết Madrid Masters, Rafael Nadal đã xuất sắc giành chiến thắng trước tay vợt số 1 thế giới Roger Federer, để lần thứ 18 đăng quang vô địch Masters. Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp, tay vợt người Tây Ban Nha giành chức vô địch trên mặt sân đất nện mùa giải năm nay.

Các cầu thủ Inter Milan vui mừng với chiếc cúp vô địch Serie A lần thứ 5 liên tiếp.

Chiến thắng 2-0 trước Chievo của AS Roma đã trở nên vô nghĩa bởi 3 điểm khó khăn trước chủ nhà Siena sau chiến thắng 1-0 đã giúp Inter Milan có được Scudeto lần thứ 5 liên tiếp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục