Taliban nhắm hạ Becks

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/5/2010 | 2:09:23 PM

Theo nhận định của tời Daily Star (Anh), vụ tấn công của tổ chức Taliban vào sân bay Kandahar (Afghanistan) hôm thứ bảy tuần qua là nhắm tới Becks, đại sứ của Anh trong chiến dịch vận động cho nước này giành quyền đăng cai World Cup 2018.

Thông tin trên tờ Daily Star.
Thông tin trên tờ Daily Star.

Thứ bảy, ngày 22 - 5, David Beckham cùng Ngoại trưởng William Hague tới Afghanista để nâng cao tinh thần binh sĩ Anh đang đóng quân tại nước này. Đây là chuyến đi đáng chú ý trong hoàn cảnh chiến sự ở Afghanistan vẫn chưa được bảo đảm.

Cũng vào ngày thứ bảy, phiến quân Taliban bắn rocket, pháo cối vào khu vực sân bay Kandahar, căn cứ lớn nhất của NATO ở miền Nam Afghanistan, làm bị thương nhiều người, trong đó có một số binh sĩ NATO và công nhân. Đây là vụ tấn công lớn thứ ba trong tuần qua của Taliban nhằm vào lực lượng liên quân do NATO đứng đầu tại Afghanistan.

Tờ Daily Star móc nối hai sự kiện này với nhau. Theo đó, chuyến đi của Becks và Ngoại trưởng Anh William Hague, tân Bộ trưởng Bộ quốc phòng Anh, Liam Fox, đã thu hút sự chú ý đặc biệt của Taliban.

“Taliban đương nhiên không thể bỏ qua cơ hội tốt như thế này khi ngoài các chính khách, đoàn còn có một nhân vật VIP như Beckham” - một người thạo tin cho biết - “với nhận định các vị khách sẽ xuất hiện tại sân bay Kandahar, phiến quân chọn nơi này làm mục tiêu tấn công”.

Rất may là vài tiếng trước đó, âm mưu của Taliban bị lộ, vì vậy, Becks cùng các chính khách được chuyển tới một sân bay gần căn cứ Bastion.

Mặc dù biết về âm mưu tấn công nhưng Becks dường như không mấy quan tâm. Anh vẫn làm tốt vai trò cổ vũ tinh thần cho hàng ngàn binh lính Anh đang làm nhiệm vụ tại đây. Ngôi sao 35 tuổi có buổi gặp và nói chuyện với binh lính ở trại Bastion, tỉnh Helmand, nơi có 9.000 lính Anh đang đóng quân.

Trong một diễn biến khác, có tin cho hay, HLV Capello chính thức tuyên bố Becks không có tên trong Ban huấn luyện tuyển Anh tại World Cup kỳ này. Như vậy, sau khi không thể ra sân với tư cách cầu thủ vì dính chấn thương, giờ Becks bị loại hoàn toàn khỏi Tam Sư.

(Theo TP)

Các tin khác
Warnock (trái) khó cạnh tranh nổi suất bên cánh trái với Baines

Đầu tuần tới, HLV Fabio Capello sẽ phải lên danh sách 23 cầu thủ chính thức dự World Cup 2010. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Don Fabio đã định hình được 7 người sẽ không có mặt trong cuộc chinh phục trên đất Nam Phi...

Kết thúc trận giao hữu trước thềm World Cup bằng chiến thắng cách biệt 3-1, nhưng màn trình diễn của "Tam sư" vẫn chưa thể khiến Fabio Capello hài lòng.

Tiền vệ trụ số 1 của Đội tuyển Pháp là Lassana Diarra sẽ không được dự World Cup do bị chấn thương ở bụng. Vết thương khá nặng nên Diarra phải nghỉ thi đấu vô thời hạn.

Tại Giải vô địch tê-cuôn-đô châu Á 2010 đang diễn ra tại Ca-dắc-xtan, các võ sĩ quyền Việt Nam đã xuất sắc lập công khi giành một Huy chương vàng, hai Huy chương bạc và một Huy chương đồng tại giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục