Australia khiến các đối thủ phải dè chừng tại World Cup

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/5/2010 | 7:42:48 AM

Các đội nằm cùng bảng D với Australia tại World Cup 2010 là Đức, Serbia hay Ghana hẳn sẽ phải dè chừng đội bóng đến từ châu Đại Dương, sau khi họ thể hiện lối chơi quyết liệt, phải nhận ba thẻ vàng, trong trận giao hữu với New Zealand hôm qua.

Với lối chơi quyết liệt, các cầu thủ Australia hẳn sẽ khiến đối thủ cùng bảng D tại World Cup phải dè chừng..
Với lối chơi quyết liệt, các cầu thủ Australia hẳn sẽ khiến đối thủ cùng bảng D tại World Cup phải dè chừng..

Nhằm chuẩn bị cho World Cup 2010, Australia có trận giao hữu với New Zealand. Theo lẽ thông thường, một trận giao hữu có mục đích chính là cơ hội cho HLV thử nghiệm đội hình, để các cầu thủ tập dượt. Nhưng, trận giao hữu giữa Australia và New Zealand không đơn giản như vậy.

Dù đối thủ kém tới hơn 50 bậc trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Bóng đá Thế giới, nhưng các tuyển thủ Austalia vẫn chơi quyết liệt, liên tục phạm lỗi và phải nhận ba thẻ vàng.

Các cầu thủ Australia có vẻ bị ức chế sau khi New Zeland vươn lên dẫn trước. Đầu tiên là pha đốn ngã người của Vince Grella. Năm phút sau đó, một cầu thủ khác của New Zealand cũng bị Cahill vào bóng không thương tiếc, phải ra sân theo phương song song với mặt đất (rất có thể anh phải sớm tạm biệt World Cup).

Trận đấu kết thúc với tỉ số 2 - 1 khi các cầu thủ Australia lật ngược thế cờ, ghi được hai bàn thắng.

Phát biểu sau trận đấu, HLV người Hà Lan của Australia, Pim Verbeek, thừa nhận, nếu đây là trận đấu trong khuôn khổ World Cup 2010, các học trò của mình phải nhận ít nhất hai thẻ đỏ, chứ không chỉ thẻ vàng: “Tôi đã xem xét kỹ tình huống phạm lỗi của các cầu thủ và buộc phải thay họ ra. Tôi sẽ cảnh cáo các học trò bởi đó là những hành vi không thể chấp nhận được”.

Phát biểu về tình huống phạm lỗi của các đồng đội, đội trưởng Lucas Neill, cho rằng, đó là bởi các cầu thủ Australia quá “nhiệt tình”: “Chúng tôi có nhiệt tình và nguyện chơi một trận đấu hay với New Zealand. Điều đó là rất tốt. Nhưng, chúng tôi cũng cần hết sức cẩn thận, không chỉ duy trì sức mạnh mà cả kỷ luật tại World Cup nữa”.

Không rõ HLV Pim Verbeek sẽ xử lý các học trò "quá nhiệt tình" của mình thế nào, nhưng việc Australia dính tới ba thẻ vàng trong một trận đấu giao hữu trước thềm World Cup rõ ràng sẽ khiến các đối thủ của họ tại bảng D phải dè chừng.

(Theo TP)

Các tin khác

Thầy trò HLV Sergio Gargelli không thể giành vé vào tứ kết khi chỉ đứng thứ 3 ở bảng C, được 3 điểm sau 1 trận thắng và 2 trận thua.

Thông tin trên tờ Daily Star.

Theo nhận định của tời Daily Star (Anh), vụ tấn công của tổ chức Taliban vào sân bay Kandahar (Afghanistan) hôm thứ bảy tuần qua là nhắm tới Becks, đại sứ của Anh trong chiến dịch vận động cho nước này giành quyền đăng cai World Cup 2018.

Warnock (trái) khó cạnh tranh nổi suất bên cánh trái với Baines

Đầu tuần tới, HLV Fabio Capello sẽ phải lên danh sách 23 cầu thủ chính thức dự World Cup 2010. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Don Fabio đã định hình được 7 người sẽ không có mặt trong cuộc chinh phục trên đất Nam Phi...

Kết thúc trận giao hữu trước thềm World Cup bằng chiến thắng cách biệt 3-1, nhưng màn trình diễn của "Tam sư" vẫn chưa thể khiến Fabio Capello hài lòng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục