10 yếu tố có thể giúp Đức vô địch World Cup 2010

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/6/2010 | 2:23:51 PM

Chiến thắng thuyết phục 4-0 trong trận ra quân gặp Australia đã làm thay đổi hẳn cách đánh giá về đội quân dưới trướng HLV Joachim Low. Tờ Bild (Đức) mới dẫn ra 10 yếu tố họ tin có thể giúp đội nhà đăng quang ở Nam Phi.

Bầu không khí lạc quan đang tràn ngập trong các tuyển thủ Đức sau đại thắng trước Australia.
Bầu không khí lạc quan đang tràn ngập trong các tuyển thủ Đức sau đại thắng trước Australia.

Sự chuẩn bị hoàn hảo. Trước khi World Cup 2010 khởi tranh, đích thân HLV Low đã ba lần sang tận Nam Phi để khảo sát điều kiện vật chất nơi thi đấu. Mặt cỏ ở các sân tập của tuyển Đức trong đợt tập trung trước thềm ngày hội lớn giống hệt mặt cỏ các sân mà họ sẽ đá tại Nam Phi. Ngay cả việc di chuyển từ khách sạn, nơi đội đặt làm đại bản doanh ở Nam Phi, tới sân bay cũng được Low và LĐBĐ Đức (DFB) lên kế hoạch một cách chi tiết, tỉ mỉ nhất.

Áp dụng công nghệ tiên tiến nhất vào tập luyện. Low đã chỉ định một trợ lý quay lại toàn bộ các buổi tập bằng công nghệ 3D. Dữ liệu này sẽ được ông đem ra phân tích trong các buổi họp toàn thể để tất cả cầu thủ có thể nhìn ra sự tiến bộ cũng như hạn chế để rút kinh nghiệm và làm tốt hơn trong các buổi tập tiếp theo.

Sự tập trung tối đa. Trong đợt tập huấn ở Sicilia (Italy), Low đã cho rút toàn bộ phích cắm TV trong phòng các cầu thủ vì không muốn họ bị phân tâm. Nhà cầm quân này cũng không khi nào đi ngủ trước nửa đêm, thay vào đó, ông dành thời gian thảo luận kỹ lưỡng với hai trợ lý là Hansi Flick, Andreas Köpke và lãnh đội Oliver Bierhoff.

Yếu tố thể lực được chú trọng. Áp dụng kinh nghiệm từ thời Klinsmann, DFB cũng cho mời chuyên gia thể lực người Mỹ Shad Forsythe sang Đức làm việc đúng một năm trước thềm World Cup. Chuyên gia này được tạo điều kiện liên lạc với các CLB tại Bundesliga để theo dõi tình trạng thể lực và đưa ra những giáo án phù hợp để giúp tuyển thủ có thể đạt trạng thái sung mãn nhất trên đất Nam Phi.

Mối quan hệ thân mật giữa HLV trưởng với từng cá nhân cầu thủ. Bên cạnh cách làm việc khoa học, Low còn chứng tỏ là một nhà tâm lý tuyệt vời. Sau khi nói chuyện với ông, các tuyển thủ đều vui vẻ nuốt trọn khối lượng luyện tập ngày mộ nặng, trong đó có nội dung mà họ thấy ngán và mệt nhất - bật nhảy trên một tấm bảng đàn hồi.

Áp dụng phương pháp tập luyện của Bayern Munich. Trong chuyến tập huấn ở South Tyrol, Low cho chia sân tập thành từng phần nhỏ, và tận dụng triệt để toàn bộ sân tập, tương tự cách HLV người Hà Lan Louis van Gaal vẫn làm với Bayern Munich mùa bóng vừa qua. "Chúng tôi đang làm việc với HLV Louis van Low", tiền vệ tân binh Thomas Muller đã nói đùa như thế khi tham gia những buổi tập đầu tiên cùng tuyển Đức.

Lấy các cầu thủ Bayern làm nòng cốt. Với Lahm, Schweinsteiger, Badstuber, Thomas Muller và Klose, tuyển Đức có một bộ khung vững mạnh. Họ không chỉ truyền sự tự tin có được từ thành công ở Bayern mùa vừa qua cho các đồng đội, mà còn đem lại sự trơn tru cho cách vận hành lối chơi của đội bóng, từ khâu kiểm soát bóng, di chuyển không bóng đến các tình huống phản công nhanh.

Với những người duy tâm, sự hiện diện của 5 cầu thủ kể trên có thể là điềm may cho tuyển Đức. Năm 1974, cũng với 5 thành viên đến từ Bayern trong đội hình chính (thủ môn Sepp Maier, các hậu vệ Beckenbauer, Breitner, các tiền đạo Uli Hoeness, Gerd Muller), tuyển Tây Đức đã đi một mạch tới trận chung kết và đăng quang sau khi đánh bại Hà Lan của những Cruyff, Neeskens, Haan...

Những cầu thủ Bayern như Schweinsteiger (trái), Lahm là điểm tựa cho tuyển Đức. Ảnh: AFP.
Những cầu thủ Bayern như Schweinsteiger (trái), Lahm là điểm tựa cho tuyển Đức. Ảnh: AFP.

Sự nhuần nhuyễn trong lối chơi. Tuyển Đức đã tập đi tập lại đến hàng nghìn lần các tình huống chuyền dài xuất phát từ Ozil, Podolski hoặc Schweinsteiger. Tương tự, họ cũng tập rất kỹ bài phối hợp bật tường nhanh giữa Ozil với Muller, Ozil với Klose, Podolski với Klose. HLV Low gọi đó là thứ bóng đá "tack-tack" - chuyền bóng, di chuyển, nhận bóng.

Phong độ chói sáng của nhạc trưởng mới Mesut Ozil. Tài năng gốc Thổ Nhĩ Kỳ đang tái hiện phong độ đỉnh cao của anh ở Werder Bremen trong màu áo tuyển Đức. Bên cạnh nhãn quan chiến thuật sắc sảo, sức sáng tạo dạt dào, Ozil còn được đánh giá cao ở thể lực sung mãn và sự tích cực trong di chuyển. Trong trận ra quân với tuyển Australia, Ozil đã chạy hơn 9000 mét - con số thật sự ấn tượng với một cầu thủ đá ở vị trí hộ công - cho tới khi rời sân nhường chỗ cho Mario Gomez ở phút 74.

Đề cao tinh thần đồng đội. Cùng với lãnh đội Bierhoff, HLV trưởng Low đã trực triếp đeo vào tay mọi thành viên trong đội mỗi người một chiếc vòng có ba màu đen đỏ vàng - màu quốc kỳ Đức - trong đợt tập trung chuẩn bị cho World Cup. Thông điệp được hai nhân vật này đưa ra khi trao vòng cho các thành viên còn lại: "Chúng ta là một đội bóng".

(Theo VnExpress)

<SCRIPT language=JavaScript fixed_bound="true">AddVote(1000460285,0,330011189,'','Dự đoán của bạn về thành tích của Đức ở World Cup 2010?','#FF0000','#C0C0C0','100%',6, new Array(new Array('Dừng bước ở vòng 1/8',0,0),new Array('Chỉ vào đến tứ kết',0,1),new Array('Bị loại ở bán kết',0,2),new Array('Vô địch',0,3),new Array('Á quân',0,4),new Array('Đứng thứ ba',0,5)),'',3)

Các tin khác
Vũ điệu Bafana Bafana sẽ nổi lên đêm nay?

Dù mọi chuyện chưa thể sớm ngã ngũ ở bảng A sau lượt trận thứ hai nhưng Nam Phi với tư cách đội chủ nhà sẽ buộc phải hướng tới một chiến thắng trước Uruguay nếu không muốn dừng cuộc chơi ngay ở vòng bảng.

Collen Mcouhlin vợ Wayne Rooney.

Hãy cùng chiêm ngưỡng và bình chọn cho các bà xã và bạn gái của các cầu thủ nổi tiếng thế giới. Theo bạn, cặp nào xứng đôi vừa lứa nhất?

Sự việc đáng tiếc trên xảy ra ở Uganda khi cảnh sát nước này cho biết, hai đứa trẻ đã bị chết cháy do bố mẹ chúng đang mải xem World Cup qua màn hình lớn ở trung tâm thành phố Kampala...

Các cầu thủ CHDCND Triều Tiên (áo đỏ) đã gấy khó dễ cho Brazil trong trận ra quân của bảng G tại World Cup năm nay.

Cầm chân Brazil hùng mạnh suốt 56 phút thi đấu đầu tiên, chọc thủng lưới đối phương sau khi bị dẫn 2-0, các cầu thủ Triều Tiên đã gây bất ngờ lớn trong trận ra quân tại bảng G.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục