CHDCND Triều Tiên "làm khổ" Brazil

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/6/2010 | 7:44:31 AM

Cầm chân Brazil hùng mạnh suốt 56 phút thi đấu đầu tiên, chọc thủng lưới đối phương sau khi bị dẫn 2-0, các cầu thủ Triều Tiên đã gây bất ngờ lớn trong trận ra quân tại bảng G.

Các cầu thủ CHDCND Triều Tiên (áo đỏ) đã gấy khó dễ cho Brazil trong trận ra quân của bảng G tại World Cup năm nay.
Các cầu thủ CHDCND Triều Tiên (áo đỏ) đã gấy khó dễ cho Brazil trong trận ra quân của bảng G tại World Cup năm nay.

>>>Bồ Đào Nha và Bờ Biển Ngà bất phân thắng bại

Những hình ảnh được chiếu trên truyền hình khi cầu thủ nổi tiếng nhất của Triều Tiên Jong Tae Se đã rơi nước mắt khi hát quốc ca đã khiến khán giả rưng rưng xúc động. Cảm động, nhưng cũng ít ai ngờ rằng, Triều Tiên có thể cầm cự được với đội bóng 5 lần vô địch World Cup trong suốt hiệp 1 của trận đấu.
 
Với một đội hình bố trí thấp, chặt chẽ và kỷ luật, các cầu thủ Triều Tiên đã khống chế thành công các đợt lên bóng của đội bóng Vàng-Xanh. Elano, Maicon cũng đã có nhiều pha sút búng, nhưng chưa một lần thắng được thủ môn Myung Guk. Cầu thủ năng nổ nhất bên phía Brazil là Robinho, nhưng dù đã rất hết sức cố gắng, anh vẫn chưa tạo ra được đột biến cho trận đấu, trong khi đó, nhạc trưởng Kaka hầu như đã bị các cầu thủ áo đỏ khoá chặt.
 
Trong khi đó, các cầu thủ Triều Tiên cũng tạo được những cơ hội về phía khung thành thủ môn Cesar. Phút 11, Jong Tae Se đã có một pha đi bóng rất tự tin bên cánh phải giữa ba hậu vệ Brazil rồi tung cú sút vào góc hẹp, nhưng không hạ được thủ thành Brazil. Sau đó, In Guk cũng có một pha dứt điểm căng sau khi được đồng đội mớm bóng ngược từ phía trong ra, nhưng bóng đi trệch khung thành.
 
Nhận thấy sự nguy hiểm của Tae Se, HLV Dunga đã chỉ đạo hậu vệ Lucio kèm chặt tiền đạo này, tuy nhiên, bằng tốc độ và kỹ thuật cá nhân rất tốt, Tae Se vẫn có những pha bóng khiến hàng hậu vệ Brazil phải vất vả truy cản.
 
Trong hiệp 1, các cầu thủ Brzil kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian thi đấu, nhưng họ đã chưa thể tìm được cách chiến thắng được những nỗ lực phòng ngự của các cầu thủ Triều Tiên.
 
Sang hiệp 2, các cầu thủ Brazil vẫn không ngừng triển khai các tình huống tấn công. Phút 51, các cầu thủ áo vàng được hưởng pha đá phạt ở khoảng cách tầm 20m trước khung thành Triền Tiên, nhưng cú sút phạt rất căng của Bastos lại đưa bóng đi vọt xà. Ngay sau đó, Robinho cũng có một cú sút trái phá nhưng bóng đi trệch khung thành.
 
Và rồi, những nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ Brazil đã được đền đáp. Phút 56, nhận  bóng bên cánh phải, từ vị trí gần sát đường biên ngang, hậu vệ Maicon đã tung cú sút rất căng về phía khung thành Triều Tiên để có được một bàn thắng tuyệt đẹp. Trong tình huống này, thủ môn Myung Guk đã đứng hơi cao, nhưng quả thật Maicon đã lập được một kỳ tích với bàn thắng ở góc hẹp đến khó tin.
 
Phút 64, sau một pha phối hợp ăn ý với Robinho và Kaka ở trung lộ, Fabiano nhận bóng ở trước vòng 16m50 tung cú sút nhanh, nhưng bóng đi vọt xà.
 
Lợi thế được nhân đôi cho các cầu thủ Brazil ở phút 72, khi tiền vệ Elano đột nhập xuống góc phải vòng cấm để nhận bóng từ đường chuyền chọc khe tinh tế xuyên giữa 2 hậu vệ áo đỏ của Robinho, đá nối chéo góc hạ gục thủ môn Myung Guk. Ngay sau khi có được bàn thắng, Elano được HLV Dunga rút ra để thay bằng hậu vệ Daniel Alves.
 
Đến phút 78, Kaka cũng được thay thế bằng tiền đạo dự bị Nimar. Sau khi vào sân, tiền đạo này lập tức thử thách thủ thành Triều Tiên bằng một sú sút xa, nhưng bóng đã được Myung Guk bắt gọn. Đến phút 85, tiền đạo này lại có một pha dứt điểm ở sát vạch 16m50 những bóng vẫn đi thẳng vào tay thủ môn Triều Tiên.
 
Do các cầu thủ áo vàng dồn ép nhiều hơn, nên trong hiệp 2, các cầu thủ áo đỏ hầu như không tạo được cơ hội nguy hiểm nào về phía khung thành thủ môn Cesar. Mãi đến phút 86, Tae Se mới có pha đột phá xuống trước khung thành đối phương nhưng hậu vệ Brazil đã kịp thời băng về phá bóng.
 
Bất ngờ đã diễn ra ở phút 89, khi đội Triều Tiên triển khai phản công nhanh, Ji Yun Nam nhận bóng từ pha đánh đầu trở ra của đồng đội, đột nhập vào phía trái vòng cấm rồi tung cú sút căng bằng chân trái làm tung lưới thủ môn Cesar, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.
 
Với sự quả cảm cùng tinh thần thi đấu đầy nhiệt huyết, các cầu thủ Triều Tiên đã để lại hình ảnh đẹp sau 44 năm tái xuất tại đấu trường World Cup. Còn với đội tuyển Brazil, với bản lĩnh vững vàng, họ vẫn luôn biết cách vượt qua khó khăn để giành chiến thắng và đã có 3 điểm trong tay để khởi đầu cho một mùa chinh phục mới.
 
Đội hình thi đấu:
 
Brazil: 1 Júlio César  - 2 Maicon - 3 Lúcio - 4 Juan -  6 Bastos - 8 G.Silva - 7 Elano (Alves 73')  - 5 F. Melo (Ramires 84')- 11 Robinho  - 10 Kaká (Nimar 78')  - 9 L. Fabiano
 
Triều Tiên: 1 Myung Guk - 2 Jong Hyok - 3 Jun Il - 4 Nam Chol - 5 Kwang Chon - 8 Yun Nam - 9 Tae Se - 10 Yong Jo - 11 In Guk (Kim Kub Il 80')- 13 Chol Jin - 17 Yong Hak.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Thư ký của LĐBĐ Pháp, bà Rama Yade (trái) đang tập thổi kèn vuvuzela.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã lên tiếng bảo vệ quyền thổi kèn vuvuzela của các CĐV Nam Phi, bất chấp những chỉ trích từ khán giả truyền hình trên toàn thế giới về tiếng ồn của loại kèn này.

Các kỳ thủ trẻ Việt Nam đã giành tổng cộng 112 huy chương bao gồm 56 HCV, 33HCB, 23HCĐ ở các nội dung cá nhân và đồng đội nam, nữ, đoạt giải nhất toàn đoàn.

Đội hình Bồ Đào Nha có nhiều hảo thủ.

Đều được đánh giá cao, nhưng lá thăm đen đủi xếp vào bảng tử thần (có Brazil) nên nhiều khả năng, Bồ Đào Nha sẽ tử chiến với Bờ Biển Ngà để tranh tấm vé vào vòng 2.

De Rossi đã san bằng tỷ số 1-1 cho Ý từ một pha đá phạt góc.

Vẫn nhập cuộc chậm chạp như muôn thuở, Ý giành được 1 điểm trong thế của kẻ rượt đuổi sau khi bị dẫn trước ở hiệp 1 từ quả đánh đầu đẳng cấp của trung vệ Antolin Alcaraz...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục