Nhận định trước lượt trận thứ hai bảng A, B: Messi đại chiến… châu Á

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/6/2010 | 9:23:18 AM

Lượt trận thứ hai của bảng B chứng kiến trận đối đầu giữa ứng cử viên chức vô địch Argentina và đội bóng châu Á Hàn Quốc. Để đối đầu với đối thủ châu Á chơi đặc biệt ấn tượng ở lượt trận đấu đầu tiên, Argentina và Messi cần phải nỗ lực rất nhiều…

Messi sẽ tỏa sáng giúp Argentina giành chiến thắng?
Messi sẽ tỏa sáng giúp Argentina giành chiến thắng?

  • Argentina - Hàn Quốc (18 giờ 30 ngày 17-6): Chờ Messi tỏa sáng

Tuyển Argentina của Lionel Messi sẽ xuất quân trận thứ 2 ở bảng B và đối thủ của họ không ai khác hơn chính là đại biểu châu Á đầu tiên tìm được 3 điểm sau loạt trận thứ nhất - tuyển Hàn Quốc.

Hôm 12-6, Argentina đã chật vật vượt qua một Nigeria không có John Obi Mikel nhờ vào bàn thắng xuất thần của hậu vệ Gabriel Heinze. Trong khi đó, Messi đã chơi tả xung hữu đột nhưng vẫn không tìm được bàn thắng.

Với những gì mà Argentina đã trình diễn trong trận đấu đầu tiên, người ta có thể nhận thấy các học trò của ông Diego Maradona không hề chơi gắn kết và hệ thống tiền vệ già nua hầu như không có khả năng hỗ trợ cho Messi.

Ngược lại, tuyển Hàn Quốc đã thể hiện họ là một đội bóng rất… khó nhằn sau khi khuất phục nhà cựu vô địch châu Âu là Hy Lạp với tỷ số 2-0. Thể lực, tinh thần đồng đội và đấu pháp phù hợp chính là điểm mạnh của đại biểu châu Á sáng giá này.

Hiện tại, điều mà các cầu thủ Hàn Quốc phải làm chính là cô lập và bắt chết Messi. Tất nhiên, Hàn Quốc còn phải để ý đến Carlos Tevez - một cầu thủ tinh quái cũng có khả năng thay đổi thế trận. Nhưng khi lực lượng tiền vệ của Argentina quá… già và đơn điệu, việc hạn chế tầm hoạt động của Messi và Tevez với các hậu vệ Hàn Quốc thật sự sẽ đơn giản hơn…

  • Hy Lạp - Nigeria (21 giờ ngày 17-6): Cơ hội cho đại bàng xanh

Loạt trận đầu tiên ở bảng B đã giúp người ta vỡ ra nhiều vấn đề, trong đó quan trọng nhất là nhận định: Hy Lạp yếu nhất bảng. Dù chỉ phải đụng Hàn Quốc bị đánh giá thấp hơn trong lượt trận đầu tiên nhưng các học trò của ông Otto Rehhagel vẫn chơi rất bế tắc.

Lối đá phòng ngự chặt, phản công từ 2 cánh để tạt bóng vào vòng cấm địa, tận dụng chiều cao của Angelos Charisteas đã lỗi thời từ… 6 năm nay. Thực chất, lối chơi này chỉ phù hợp trong việc cầm cự với các “đại gia” lớn, giàu kỹ thuật. Đối với các đội bóng giàu thể lực như Hàn Quốc hay Nigeria, Hy Lạp sẽ khó có cơ hội đứng vững và làm nên chuyện.

Trong khi đó, ý thức được tình trạng nguy hiểm của mình, đại biểu châu Phi Nigeria cần phải đánh bại Hy Lạp để chuẩn bị cho trận tranh chiếc vé nhì bảng với tuyển Hàn Quốc vào rạng sáng ngày 23-6 tới đây…

  • Pháp - Mexico (1 giờ 30 sáng 18-6): Áp lực của HLV Domenech

Trận hòa không bàn thắng với Uruguay rạng sáng 12-6 (bất chấp việc đá hơn đối phương một người kể từ phút thứ 80 trở đi) khiến tuyển Pháp của HLV Raymond Domenech bị báo giới quật cho tơi bời. Dù rằng điều tương tự sau đó cũng đã xảy ra với các đại gia khác như tuyển Anh, Italia… nhưng người Pháp đương nhiên không quan tâm đến điều đó.

Trận đấu với Mexico sẽ là cơ hội để các tuyển thủ Pháp sửa lại mọi thứ cho đúng và họ cần phải giành lấy 3 điểm. Trở ngại của tuyển Pháp là lối chơi đầy kỹ thuật của tuyển Mexico. Tuy nhiên, Mexico cũng có một nhược điểm là không có tiền đạo săn bàn đẳng cấp.

Ngoài ra, lối đá đá lắt nhắt và vô kỷ luật của các cầu thủ Mexico cũng có thể gây ảnh hưởng lớn đến kết quả của trận đấu này…

(Theo SGGP)

Các tin khác
Hai huyền thoại của bóng đá thế giới liên tục đấu khẩu nhau gần đây.

Không chỉ Pele, lần này HLV trưởng đội tuyển Argentina phản kích cả huyền thoại bóng đá Pháp, Michel Platini.

Bầu không khí lạc quan đang tràn ngập trong các tuyển thủ Đức sau đại thắng trước Australia.

Chiến thắng thuyết phục 4-0 trong trận ra quân gặp Australia đã làm thay đổi hẳn cách đánh giá về đội quân dưới trướng HLV Joachim Low. Tờ Bild (Đức) mới dẫn ra 10 yếu tố họ tin có thể giúp đội nhà đăng quang ở Nam Phi.

Vũ điệu Bafana Bafana sẽ nổi lên đêm nay?

Dù mọi chuyện chưa thể sớm ngã ngũ ở bảng A sau lượt trận thứ hai nhưng Nam Phi với tư cách đội chủ nhà sẽ buộc phải hướng tới một chiến thắng trước Uruguay nếu không muốn dừng cuộc chơi ngay ở vòng bảng.

Collen Mcouhlin vợ Wayne Rooney.

Hãy cùng chiêm ngưỡng và bình chọn cho các bà xã và bạn gái của các cầu thủ nổi tiếng thế giới. Theo bạn, cặp nào xứng đôi vừa lứa nhất?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục