Bảng A: Nam Phi và Pháp... 'hấp hối'

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/6/2010 | 9:19:34 AM

Pháp và Nam Phi không còn tự định đoạt được số phận của mình. Cả hai sẽ phải dừng cuộc chơi nếu như tối nay (22/6), Uruguay và Mexico đồng lòng dắt tay nhau đi tiếp bằng một kết quả hòa.

Nam Phi có thể trở thành đội chủ nhà đầu tiên bị loại ngay từ vòng bảng.
Nam Phi có thể trở thành đội chủ nhà đầu tiên bị loại ngay từ vòng bảng.

Với người hâm mộ Nam Phi, niềm tự hào trở thành quốc gia châu Phi đầu tiên tổ chức World Cup giờ đây đang bị xâm chiếm bởi cảm giác tủi hổ khi nhiều khả năng Bafana Bafana sẽ là đội chủ nhà đầu tiên bị loại ngay từ vòng bảng. Sau khi thủ hòa Mexico 1-1 ở trận khai mạc, đội quân của HLV Carlos Parreira đã khiến cả đất nước sửng sốt và thất vọng bởi trận thua nặng nề 0-3 trước Uruguay.
 

Lịch thi đấu
21h00 Thứ Ba 22/6:
Mexico - Uruguay
Pháp - Nam Phi

01h30 Thứ Tư 23/6:
Hy Lạp - Argentina
Nigeria - Hàn Quốc
Nam Phi chỉ có thể đi tiếp với điều kiện cần và đủ là họ đánh bại nhà VĐTG năm 1998 và á quân năm 2006, ĐT Pháp, với tỉ số thật đậm và trận đấu giữa Uruguay gặp Mexico phân kết quả thắng bại rõ ràng.

Nhiệm vụ càng trở nên khó khăn sau khi thủ môn Itumeleng Khune nhận thẻ đỏ phút 76 vì pha phạm lỗi với Luis Suarez dẫn tới bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Uruguay của Diego Forlan từ chấm phạt đền.

Chưa hết, tiền vệ Kagisho Dikgacoi cũng sẽ phải ngồi ngoài vì đã nhận đủ hai thẻ vàng.

Tuy vậy, tình trạng của ĐT Pháp chẳng hề khá khẩm hơn khi cũng không có quyền tự quyết trong tay.

Nội tình "Les Bleus" đang rối ren hơn lúc nào hết sau vụ scandal toàn đội bỏ tập để phản đối quyết định trục xuất tiền đạo Nicolas Anelka về nước.
 
Pháp sẽ vừa đá vừa cầu mong Uruguay và Mexico "fair-play".

Cầu thủ đang chơi cho Chelsea này đã từ chối đưa ra lời xin lỗi sau khi to tiếng với HLV trưởng Raymond Domenech.

Trong hoàn cảnh mọi thành viên đều cảm thấy chán nản, không còn sự tin tưởng thì thất khó cải thiện phong độ kém cỏi ở hai trận trước, hòa Uruguay 0-0 và thua Mexico 0-2.

Hàng công chưa "thông nòng" của "Les Bleus" cần phải sút tung lưới Nam Phi càng nhiều càng tốt. Nhưng nếu Uruguay thủ hòa với Mexico thì hai đội bóng châu Mỹ này sẽ cùng dắt tay nhau vào vòng 2.

Giữa cảnh hỗn loạn đó, Thierry Henry có thể sẽ được trao cơ hội đầu tiên ra sân thi đấu tại World Cup 2010, thay vị trí mà Anelka để lại.

Xem ra, đây nhiều khả năng sẽ là trận đấu cuối cùng của Domenech trên cương vị HLV ĐT Pháp. Sau World Cup, ông sẽ nhường lại vị trí của Laurent Blanc.

Dưới thời Domenech, "Les Bleus" trải qua những thời khắc đen tối nhất trong lịch sử khi bị loại từ vòng bảng EURO 2008 và chỉ giành vé dự World Cup 2010 nhờ bàn thắng tai tiếng mà Henry đã dùng tay chơi bóng.

Đội hình dự kiến:

Nam Phi (4-4-1-1): Josephs; Gaxa, Khumalo, Mokoena, Masilela; Modise, Sibaya, Letsholonyane, Tshabalala; Pienaar; Mphela.

Pháp (4-2-3-1): Lloris; Sagna, Gallas, Abidal, Evra; Toulalan, Diaby; Ribery, Gourcuff, Malouda; Henry.

Đá chơi hay đá thật?

Động lực duy nhất để Mexico và Uruguay chiến hết mình ngày hôm nay là hòng tranh ông lớn Argentina ở vòng 1/16. Cả hai đội đều đang có 4 điểm nhưng Uruguay đứng trên nhờ hơn chỉ số phụ.
 
Uruguay sẽ đá hết sức hòng tránh mặt Argentina?

Uruguay chỉ cần một kết quả hòa là đủ, còn "El Tri" phải thắng mới có thể chiếm lấy ngôi đầu bảng. Khi đó, đối thủ tiềm năng sẽ là một trong ba đội Hy Lạp, Hàn Quốc hoặc Nigeria.

Mexico có một quân bài chiến lược đáng chú ý là Javier Hernandez, cầu thủ sắp tới sẽ gia nhập Man Utd. Anh đã chơi rất tốt khi được vào sân thay người trong cả hai trận.

Chính Hernandez là tác giả bàn mở tỉ số trong trận thắng Pháp 2-0. Tuy nhiên, HLV Javier Aguirre vẫn thích sử dụng anh như một "siêu dự bị" bất chấp Carlos Vela có thể không kịp bình phục chấn thương.

Tiền vệ cánh phải Paul Aguilar cũng sẽ trở lại thay thế cho Efrain Juarez đã nhận đủ hai thẻ vàng.

Mexico đang hướng đến lần thứ năm liên tiếp vượt qua vòng bảng World Cup, trong khi lần cuối cùng Uruguay làm được điều này là hồi năm 1990.

Đội hình dự kiến:

Mexico: Perez; Osorio, Rodriguez, Moreno, Salcido; Aguilar, Marquez, Torrado; G. Dos Santos, Franco, Barrera

Uruguay: Muslera; M. Pereira, Lugano, Godin, Fucile; Perez, Arevalo, A. Pereira; Forlan; Suarez, Cavani.
 
(Theo HNM)

Các tin khác
Terry mở cuộc họp báo sáng Chủ nhật.

Bốn tháng sau khi bị tước băng đội trưởng, John Terry đã cầm đầu cuộc nổi loạn trong nội bộ ĐT Anh nhằm gây sức ép lên HLV trưởng Capello.

Anelka xách va-li ra sân bay về Pháp hôm qua.

Tuyển Pháp lại tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng với việc các cầu thủ hủy bỏ một buổi tập vào hôm qua, sau một vụ gây gổ trước mặt các CĐV.

Cái tôi quá lớn khiến Anelka không giữ được bình tỉnh trước Domenech.

Những lời lẽ thóa mạ HLV Domenech và sự ương bướng của chân sút 31 tuổi đã dẫn tới việc anh phải thu dọn hành lý rời khỏi đại bản doanh của đội đương kim Á quân World Cup ở Knysna hôm qua.

Pha ghi bàn của Rommedahl (19) tiễn Cameroon về nước sớm.

Cameroon đã trở thành đội đầu tiên bị loại tại World Cup 2010 khi để thua trận thứ hai trước Đan Mạch. Nhưng các cầu thủ Cameroon có quyền ngẩng cao đầu rời sân Loftus Versfeld vì họ đã chơi rất hay trước đại diện châu Âu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục