Đan Mạch tiễn Cameroon về nước

  • Cập nhật: Chủ nhật, 20/6/2010 | 8:20:30 AM

Cameroon đã trở thành đội đầu tiên bị loại tại World Cup 2010 khi để thua trận thứ hai trước Đan Mạch. Nhưng các cầu thủ Cameroon có quyền ngẩng cao đầu rời sân Loftus Versfeld vì họ đã chơi rất hay trước đại diện châu Âu.

Pha ghi bàn của Rommedahl (19) tiễn Cameroon về nước sớm.
Pha ghi bàn của Rommedahl (19) tiễn Cameroon về nước sớm.

Trong thế buộc phải thắng, hai đội đã chơi một trận đấu mở cống hiến cho khán giả một trận cầu hấp dẫn. So với trận trước thua Nhật, HLV Paul Guen có 3 thay đổi trong đội hình xuất phát và tất cả đều nằm ở hàng tiền vệ: Alex Song, Geremi và Emana đều được ra sân ngay từ đầu. Ngoài ra, HLV Paul Le Guen còn có một điều chỉnh quan trọng khác là từ bỏ chiến thuật 4-3-3 để chuyển sang chơi 4-4-2, Eto’o không còn phải đá lệch sang cánh phải mà được bố trí đá trung phong.

Những sự thay đổi này làm Cameroon lột xác  khi họ chơi tấn công đường nét, sắc sảo. Cánh phải của Cameroon trở nên rất nguy hiểm khi có mặt Geremi, Mbia còn Eto’o lấy lại được sự nguy hiểm và khả năng săn bàn khi hoạt động nhiều trong vòng cấm.

Việc các cầu thủ Cameroon đẩy cao đội hình, tranh cướp bóng quyết liệt đã khiến hàng thủ Đan Mạch bộc lộ lúng túng. Điểm nhấn là trong 2 hai tình huống hậu vệ Đan Mạch để mất bóng tạo cơ hội cho Cameroon. Phút thứ 10, thủ môn Sorensen mắc sai lầm khi chuyền bóng ở thế khó cho tiền vệ Poulsen và cầu thủ này cũng mắc sai sót không quan sát để Webo cướp mất. Webo sau đó chuyền thuận lợi cho Eto’o ghi bàn. Phút 42, thủ môn Sorensen tiếp tục mắc sai lầm khi chuyền bóng khó cho hậu vệ dẫn đến việc Eto’o dứt điểm trúng cột dọc.

Không tập trung trong phòng ngự nhưng hàng công của Đan Mạch hoạt động rất tốt với sơ đồ 4-4-2. Mũi nhọn nguy hiểm nhất của Đan Mạch không phải Bendtner hay Tomasson mà là tiền vệ phải Rommedahl. Chính cầu thủ chạy cánh này đã khởi xướng ra những cơ hội tốt nhất của Đan Mạch trong hiệp 1. Phút 33, chính Rommedahl đã phá bẫy việt vị khoan thủng hành lang phải và chuyền bóng cho Bendtner ghi bàn cận thành. Ngoài ra, Rommedahl còn giúp Tomasson có bóng trống trải trước khung thành Cameroon phút 41 nhưng đội trưởng Đan Mạch dứt điểm không thành công.

Khi hiệp 1 kết thúc, bình luận viên Paul Fletcher của kênh BBC phải thừa nhận rằng: “Một hiệp đấu với nhiều sai lầm trong phòng ngự, tấn công mạnh mẽ nhưng đáng ngạc nhiên khi chỉ có 2 bàn thắng được ghi”.

Sang hiệp 2, cả hai đội tiếp tục chơi tấn công hấp dẫn. Cameroon với thể lực tốt hơn đã kiểm soát thế trận và tạo được nhiều cơ hội. Tuy nhiên, hàng công của Cameroon không chắt chiu các cơ hội trong khi hàng thủ của họ vẫn chưa rút ra được bài học từ hiệp 1 là phải phong tỏa mối nguy hiểm Rommedahl.

Phút  61, Rommedahl nhận bóng từ một đợt phản công và anh dễ dàng vượt qua tiền vệ Makoun trước khi ghi bàn thắng. Bình luận viên Jan Molbi của BBC không ngạc nhiên khi Đan Mạch dẫn trước Cameroon trong thế bị dồn ép: “Rõ ràng kỹ thuật và chiến thuật của các cầu thủ Đan Mạch tốt hơn Cameroon”.

Sau khi bị thủng lưới bàn thứ 2, Cameroon tiếp tục dồn đội hình lên tấn công nhưng họ không tìm được bàn thứ hai do thiếu may mắn và hàng thủ Đan Mạch chơi tập trung. Với kết quả này, Hà Lan cũng chính thức trở thành đội đầu tiên tại World Cup vượt qua vòng bảng. Lượt trận cuối, Đan Mạch sẽ gặp Nhật để quyết đấu giành vé thứ hai. Ưu thế lúc này đang nghiêng về Nhật vì họ chỉ cần hòa là đạt mục tiêu.

(Theo TN)

Các tin khác
ĐT Pháp gây ra quá nhiều thất vọng.

Chắc chắn trong phòng ngự và uyển chuyển trong những tình huống phối hợp tấn công, Mexico mở toang cánh cửa vào vòng knock-out bằng chiến thắng 2-0 thuyết phục trước "Les Bleus", rạng sáng 18/6.

Messi sẽ tỏa sáng giúp Argentina giành chiến thắng?

Lượt trận thứ hai của bảng B chứng kiến trận đối đầu giữa ứng cử viên chức vô địch Argentina và đội bóng châu Á Hàn Quốc. Để đối đầu với đối thủ châu Á chơi đặc biệt ấn tượng ở lượt trận đấu đầu tiên, Argentina và Messi cần phải nỗ lực rất nhiều…

Hai huyền thoại của bóng đá thế giới liên tục đấu khẩu nhau gần đây.

Không chỉ Pele, lần này HLV trưởng đội tuyển Argentina phản kích cả huyền thoại bóng đá Pháp, Michel Platini.

Bầu không khí lạc quan đang tràn ngập trong các tuyển thủ Đức sau đại thắng trước Australia.

Chiến thắng thuyết phục 4-0 trong trận ra quân gặp Australia đã làm thay đổi hẳn cách đánh giá về đội quân dưới trướng HLV Joachim Low. Tờ Bild (Đức) mới dẫn ra 10 yếu tố họ tin có thể giúp đội nhà đăng quang ở Nam Phi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục