Các tuyển thủ Pháp nổi loạn

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/6/2010 | 2:42:54 PM

Tuyển Pháp lại tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng với việc các cầu thủ hủy bỏ một buổi tập vào hôm qua, sau một vụ gây gổ trước mặt các CĐV.

Anelka xách va-li ra sân bay về Pháp hôm qua.
Anelka xách va-li ra sân bay về Pháp hôm qua.

Chỉ vài phút sau khi bước vào buổi tập, đội trưởng Evra đã to tiếng với HLV thể lực Robert Duverne khiến HLV Domenech phải can thiệp. Duverne bực tức ném chiếc đồng hồ bấm giờ về phía cuối sân và bước ra ngoài. Các cầu thủ sau đó đã lên xe buýt trở về khách sạn.

Các tuyển thủ Pháp sau đó đưa ra một thông báo được đọc bởi HLV Domenech cho biết họ từ chối tập luyện để phản đối việc FFF đuổi Anelka về nước. Thông báo nói: “FFF không hề bỏ ra chút thời gian để bảo vệ đội tuyển. Họ chỉ biết dựa vào tường thuật của báo chí để đưa ra quyết định. Để thể hiện sự phản đối với quyết định được đưa ra bởi các quan chức của FFF, tất cả các cầu thủ đồng lòng không tham gia buổi tập hôm nay”. Giám đốc điều hành của LĐBĐ Pháp (FFF) đồng thời là người phụ trách đội tuyển Jean-Louis Valentin cho biết ông đã từ chức ngay sau đó vì “quá xấu hổ” với tuyển Pháp. “Họ không muốn tập luyện”, ông Valentin phẫn nộ nói với Reuters trước khi rời khỏi sân, “đây là một scandal cho người Pháp, cho giới trẻ, những người đến đây để xem họ tập luyện. Tôi sẽ từ chức. Tôi sẽ rời khỏi FFF. Tôi không còn gì để làm ở đây. Tôi sẽ quay về Paris ngay lập tức”. Khi các phóng viên hỏi liệu ông có phải là người đã tuồn câu chuyện về vụ Anelka cho tờ L’Equipe hay không, Valentin đã lặp đi lặp lại từ “không” nhiều lần với khuôn mặt chực khóc.

Vấn đề của tuyển Pháp không phải
là Anelka mà là tên phản bội đang ở giữa chúng tôi. Điều cấp bách là phải loại trừ tên phản bội ra khỏi đội hình vì hắn muốn hủy hoại đội tuyển

Hậu vệ Patrice Evra

Trước đó, các thành viên của tuyển Pháp như đội trưởng Patrice Evra, tiền vệ Franck Ribery và cả HLV Domenech đang tích cực tìm ra “kẻ nội gián” - đưa thông tin cho báo chí vụ của Anelka và tuyên bố sẽ làm mọi cách để tống cổ kẻ đó ra khỏi đội nếu tìm ra bằng chứng.

Trong bài phát biểu trên AFP, đội trưởng Evra đã rất phẫn nộ: “Vấn đề của tuyển Pháp không phải là Anelka mà là tên phản bội đang ở giữa chúng tôi. Điều cấp bách là phải loại trừ tên phản bội ra khỏi đội hình vì hắn muốn hủy hoại đội tuyển”. Cầu thủ của M.U khẳng định chắc chắn một thành viên trong đội đã lộ ra câu chuyện mà lẽ ra phải ở lại đằng sau cánh cửa phòng thay đồ. “Không có một con chuột nhỏ nào trong căn phòng có khóa đó, việc tiết lộ đến từ một người trong đội hình. Chúng tôi không muốn nói dối, người phóng viên (của tờ L’Equipe) không dựng nên câu chuyện này ”, Evra nói tiếp.

Quan điểm của Evra được chia sẻ bởi ngôi sao Ribery. Cầu thủ của Bayern Munich nói trên kênh truyền hình TF1 rằng anh lo lắng về việc nguyên tắc bí mật trong phòng thay đồ bị phá vỡ hơn là những gì Anelka đã gây ra. “Kẻ phản bội đã tiết lộ quá nhiều thông tin. Sẽ rất tốt cho chúng tôi nếu biết được hắn là ai”, Ribery bức xúc.

Theo giới truyền thông Pháp, rắc rối của Les Bleus không chỉ gói gọn trong vụ Anelka. Báo chí nước này tường thuật rằng Ribery và tiền vệ Yoann Gourcuff đã đánh nhau trên chuyến bay trở về nơi đóng quân từ Polokwane sau trận đấu. Tuy nhiên, Domenech đã kịch liệt bác bỏ câu chuyện. Ông khẳng định: “Chuyện đó tuyệt đối vô căn cứ. Những ai quen biết Yoann một chút đều biết rằng hoàn toàn không thể có chuyện cậu ấy đánh nhau với bất kỳ ai”.

(Theo TN)

Các tin khác
Cái tôi quá lớn khiến Anelka không giữ được bình tỉnh trước Domenech.

Những lời lẽ thóa mạ HLV Domenech và sự ương bướng của chân sút 31 tuổi đã dẫn tới việc anh phải thu dọn hành lý rời khỏi đại bản doanh của đội đương kim Á quân World Cup ở Knysna hôm qua.

Pha ghi bàn của Rommedahl (19) tiễn Cameroon về nước sớm.

Cameroon đã trở thành đội đầu tiên bị loại tại World Cup 2010 khi để thua trận thứ hai trước Đan Mạch. Nhưng các cầu thủ Cameroon có quyền ngẩng cao đầu rời sân Loftus Versfeld vì họ đã chơi rất hay trước đại diện châu Âu.

ĐT Pháp gây ra quá nhiều thất vọng.

Chắc chắn trong phòng ngự và uyển chuyển trong những tình huống phối hợp tấn công, Mexico mở toang cánh cửa vào vòng knock-out bằng chiến thắng 2-0 thuyết phục trước "Les Bleus", rạng sáng 18/6.

Messi sẽ tỏa sáng giúp Argentina giành chiến thắng?

Lượt trận thứ hai của bảng B chứng kiến trận đối đầu giữa ứng cử viên chức vô địch Argentina và đội bóng châu Á Hàn Quốc. Để đối đầu với đối thủ châu Á chơi đặc biệt ấn tượng ở lượt trận đấu đầu tiên, Argentina và Messi cần phải nỗ lực rất nhiều…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục