M.U đe dọa ngôi số 1 của Man City

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/2/2012 | 8:16:20 AM

Hernandez & Berbatov lập công trên chấm phạt đền đem về chiến thắng 2-0 trước Stoke, qua đó giúp Quỷ đỏ cân bằng điểm số với kình địch Man City trên BXH.

Stoke City không thể cản bước M.U
Stoke City không thể cản bước M.U

Cơn khủng hoảng chấn thương khiến Sir Ferguson không có sự phục vụ của 11 cầu thủ, trong đó có chủ công Wayne Rooney. Việc Lindegaard dính chấn thương, còn De Gea chưa khỏi ốm buộc chiến lược gia người Scotland phải đặt niềm tin vào thủ môn trẻ Ben Amos.

Kết quả
Everton 1-0 Man City
Gibson 60'
Man Utd 2-0 Stoke
Javier Hernandez (pen) 38'; Berbatov (pen) 53'
Swansea 1-1 Chelsea
Sinclair 39' - Taylor 90' (phản lưới)
Tottenham 3-1 Wigan
Bale 29', 34'; Modric 64' - McArthur 81'
Wolves 0-3 Liverpool
Carroll 53'; Bellamy 61'; Kuyt 78'
Tình cảnh khó khăn là thế, nhưng đó chính là thời điểm Quỷ đỏ cho thấy sứ vượt khó, vươn lên cực kỳ mãnh liệt. Gặp một Stoke thi đấu khó chịu và chủ hòa khi hành quân đến Old Trafford, M.U phải chờ mãi đến gần cuối hiệp một mới có bàn mở tỉ số.

Park bị đốn ngã trong vòng cấm và Chicharito tận dụng triệt để cơ hội vàng trên chấm 11m đưa đội nhà dẫn trước. Sang hiệp hai, trọng tài Mike Jones tiếp tục tặng cho M.U 1 quả phạt đền. Lần này đến lượt Berbatov có cơ hội ăn mừng sau cú đá penalty chính xác.

Phía trước là 2 trận thư hùng đỉnh cao gặp Chelsea và Liverpool nên chiến thắng này mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Nó vực dậy tinh thần của cả bầy Quỷ đỏ, sau thất bại tại Anfield trong khuôn khổ FA Cup cuối tuần trước.

Không những thế, với 3 điểm giành được, nhà ĐKVĐ giờ chỉ còn thua kém đội đầu bảng Man City hiệu số bàn thắng bại, do ở trận đấu cùng giờ, "gã nhà giàu mới nổi" đã thúc thủ trên sân Goodison Park của Everton.

Trong trận thứ 2 liên tiếp vắng Rooney, hàng công Quỷ đỏ phần nào đánh mất sự sắc sảo. Thật may, những Valencia, Scholes, Park hoạt động không biết mệt mỏi, tạo ra những cơ hội trên chấm phạt đền để bộ đôi Chicharito - Berbatov lập công.

Trong lần hiếm hoi được vào sân ở hiệp hai, tài năng trẻ Paul Pogba thi đấu khá chững chạc và nhận được những lời khen ngợi từ HLV Alex Ferguson.

Thực tế, dù nắm thế chủ động sau tiếng còi khai cuộc nhưng M.U lại tấn công bế tắc. Các pha phối hợp của họ dễ dàng bị đối thủ đánh chặn từ vòng ngoài.

Valencia vẫn tả xung hữu đột bên hành lang cánh phải. Tuy nhiên, nỗ lực của cá nhân anh là chưa đủ. Tưởng như hiệp một êm đềm trôi đi mà không bên nào ghi được bàn thắng thì đột biến xảy ra ở phút 37.

Quỷ đỏ ban bật trung lộ ăn ý. Scholes tỉa khe tinh tế cho Park băng xuống. Tiền vệ người Hàn Quốc đã bị Pennant đốn ngã trong khu cấm địa và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Hernandez dễ dàng đánh lừa Sorensen để lập công.

Ngay đầu hiệp hai, đội chủ sân Old Trafford lại được hưởng một quả penalty khác khi Valencia bị Walters kéo ngã. Berbatov đã ghi tên mình vào bảng tỉ số với pha kết thúc hoàn hảo.

Đến lúc này, Stoke mới vùng lên mạnh mẽ và tạo được không ít sóng gió trước cầu môn Ben Amos. Lần lượt Pennant rồi Jerome dứt điểm nhưng vận may chưa mỉm cười với các cầu thủ đội khách.

Phút 70, Evra bị phạm lỗi rõ ràng trong vòng cấm nhưng lần này trọng tài Mike Jones đã từ chối không cho M.U hưởng thêm quả phạt đền. Ngay sau đó, Park cũng bỏ lỡ tình huống ngon ăn, sau đường kiến tạo của Valencia.

Thời gian cuối trận, các tiền vệ áo đỏ cố gắng cầm bóng giữ nhịp để giảm thiểu áp lực trước cầu môn Amos. Lẽ ra, Berbatov đã có thể lập cú đúp ở phút bù giờ, nhưng anh lại đá nối sạt cột ở cự ly gần.

Dẫu sao, chiến thắng 2-0 là quá đủ đối với Quỷ đỏ. Kết quả này giúp nhà ĐKVĐ giành được 54 điểm sau 23 vòng đấu. M.U đã san bằng khoảng cách về mặt điểm số với Man City và giờ chỉ kém chỉ số phụ (+35 so với +41).

Đội hình ra sân:

Man Utd:
Amos, Smalling, Ferdinand, Evans, Evra, Valencia, Carrick, Scholes, Park, Berbatov, Hernandez (Pogba 72).

Stoke: Sorensen, Wilkinson, Huth, Shawcross, Wilson, Pennant, Palacios (Delap 75), Whitehead, Walters (Fuller 75), Jones, Crouch (Jerome 57).

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Sân vận động Olympic tại Kiev.

Phát biểu tại cuộc họp báo chiều 31/1 ở thủ đô Kiev, Phó Thủ tướng Ukraine Boris Kolesnikov, phụ trách hạ tầng cơ sở, khẳng định toàn bộ 4 sân vận động của Ukraine đã sẵn sàng cho vòng chung kết EURO 2012.

HLV Phan Thanh Hùng - gương mặt sáng giá nhất kế nhiệm chiếc ghế của ông Falko Goetz.

Ngày 30/1, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định, người kế nhiệm HLV Falko Goetz đảm đương ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam chắc chắn là một HLV nội.

Quang Liêm đang thi đấu khá ổn định

Tối 30/1, đại kiện tướng cờ vua Lê Quang Liêm đã có trận thắng thứ 4 kể từ đầu giải. Nạn nhân của anh không ai khác chính là đại kiện tướng người Isarel Tamir Nabaty (Elo 2563).

Hy vọng Super League là giải đấu sạch, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ.

Năm mới Nhâm Thìn, hãy cùng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất cho bóng đá Việt Nam trong năm con Rồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục