VFF không chấp thuận đề xuất của VPF

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/2/2012 | 2:35:50 PM

Ngày 8/2, VFF đã có công văn phúc đáp không chấp thuận việc VPF đề nghị đổi tên giải thành V-Super League.

Phía VPF trong công văn số 53 gửi lãnh đạo Tổng cục TDTT và VFF đã có những quan điểm của mình để bảo vệ cho việc đề nghị giữ chữ Super League trong tên gọi, đồng thời thêm chữ V đứng trước để thực hiện theo chỉ đạo của Tổng cục TDTT (với tinh thần…. “Tên gọi của giải vô địch bóng đá quốc gia là yếu tố quan trọng để xác định nguồn gốc của quốc gia tổ chức giải đấu và phải được thể hiện bằng ngôn ngữ chính thức của quốc gia đó.. .”). Tên gọi mới của giải bóng đá VĐQG được VFF đề xuất là V-Super League Eximbank 2012.

Tuy nhiên, Ngay sau khi nhận được công văn số 53 của VPF, trong ngày 8/2 phía VFF đã có công văn số 68 (do Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông Nguyễn Lân Trung ký) với nội dung yêu cầu ngắn gọn gồm:

1/ Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam chấp hành đúng tinh thần công văn số 58/LĐBĐVN-PL&TCCT do Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ ký ngày 07 tháng 02 năm 2012.

2/ Những thay đổi về các giải bóng đá chuyên nghiệp 2012 sẽ được thảo luận, xem xét và thông qua tại hai văn bản "Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2012" và "Điều lệ các giải bóng đá chuyên nghiệp 2012".

Như vậy VFF đã nhất quyết yêu cầu VPF thực hiện đúng việc giữ tên gọi giải bóng đá vô địch quốc gia là V-League như tinh thần văn bản cơ quan điều hành bóng đá Việt Nam đã gửi VPF.

(Theo VOV)

Các tin khác

Giải đấu lần thứ 23 này sẽ diễn ra tại Viersen, Đức từ ngày 1 đến 4-3. Giải quy tụ 18 đội tuyển đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Đương kim vô địch Lê Quang Liêm đã vượt qua Savchenko Boris (Nga, elo 2609, hạt giống số 47) ở ván đầu tiên giải cờ vua Aeroflot mở rộng lần thứ 11-2012.

Dù được thi đấu trên sân nhà và tung ra đội hình gần như mạnh nhất nhưng AC Milan vẫn phải chịu thất bại trước Juventus.

Cú đúp của tân binh Caceres giúp Juventus có chiến thắng 2 – 1 trước AC Milan ngay trên sân Meazza trong trận bán kết lượt đi diễn ra rạng sáng nay.

Cua-rơ từng vô địch Tour de France các năm 2007 và 2009 nhận án phạt nặng từ CAS.

Toa án Thể thao Quốc tế (CAS) chính thức đưa ra án phạt nặng dành cho cua-rơ Alberto Contador sau khi phát hiện nhà vô địch Tour de France 2010 dương tính với doping.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục