Vòng loại U22 châu Á: Việt Nam đối đầu Hàn Quốc

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/2/2012 | 1:59:42 PM

Theo kết quả bốc thăm vòng loại giải bóng đá vô địch U22 châu Á vừa được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) công bố, U22 Việt Nam sẽ phải đối đầu với đối thủ khó chơi Hàn Quốc, khi cả hai đội cùng rơi vào bảng G.

Việt Nam quyết giành vé.
Việt Nam quyết giành vé.

Ngoài Việt Nam và Hàn Quốc, bảng G còn có sự góp mặt của các đội bóng khác là Malaysia, Myanmar, Đài Loan và Philipppines.

Hàn Quốc chính là đội bóng được đánh giá cao nhất và tất nhiên là đối thủ lớn nhất của U22 Việt Nam trong cuộc cạnh tranh giành một trong hai chiếc vé vào thẳng vòng chung kết.
 
Trong khi đó, U22 Malaysia và U22 Myanmar xếp "chiếu dưới" nhưng không vì thế mà U22 Việt Nam được phép chủ quan. Bởi ở những giải bóng đá trẻ, trình độ các đội bóng không hơn nhau nhiều.

Nếu như U22 Việt Nam, Malaysia và Myanmar phải đối đầu và quyết đấu với Hàn Quốc để giành vé, thì U22 Thái Lan sẽ gặp không ít khó khăn khi phải cạnh tranh với Triều Tiên và Trung Quốc tại Bảng F còn Indonesia, Singapore được xem là khó có cơ hội cạnh tranh với với Australia và Nhật Bản tại bảng E.

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng ở mỗi bảng, chọn đội nhất, nhì tại mỗi bảng và đội thứ ba có thành tích tốt nhất tại vòng loại vào vòng chung kết (15 suất), vé còn lại thuộc về đội chủ nhà (chưa xác định).

Theo kế hoạch, vòng loại U22 châu Á 2013 sẽ diễn ra từ 23/6-3/7/2012.



(Theo TTXVN)

Các tin khác
Alexis ăn mừng bàn thắng cho Barcelona.

Giành thắng lợi tới 3 – 1 ngay trên sân của Leverkusen, ĐKVĐ Barcelona gần như đã ghi tên mình vào vòng 8 đội mạnh nhất.

Tiến Minh tạo ra bất ngờ ngay trận ra quân.

Tại giải cầu lông vòng loại Thomas&Uber Cup khu vực châu Á đang diễn ra tại Macau - Trung Quốc, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đã tạo nên bất ngờ khi hạ gục tay vợt số 3 thế giới người Trung Quốc Chen Long với tỷ số 2-0.

Ronaldo đang có cơ hội bảo vệ danh hiệu giành được năm ngoái.

Với 27 bàn thắng ghi được cho Real Madrid tại Liga mùa này, Cristiano Ronaldo đang dẫn đầu cuộc đua tới danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu năm 2012 với 54 điểm.

Khi hoàn tất cú hat-trick của mình bằng một siêu phẩm, Ronaldo cũng không thể nghĩ rằng anh chính là người sở hữu bàn thắng thứ 4000 cho Real Madrid.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục