Inter và Bayern thua đau phút cuối

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/2/2012 | 8:01:22 AM

Cả Inter Milan lẫn Bayern Munich đều phải trả giá cho sự bất cẩn của mình bằng thất bại đau đớn ở những phút cuối cùng trong loạt trận lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra vào rạng sáng 23.2.

Basel giành chiến thắng trước Bayern Munich nhờ bàn thắng của Stocker (14) ở phút 86.
Basel giành chiến thắng trước Bayern Munich nhờ bàn thắng của Stocker (14) ở phút 86.

Nếu như "Hùm xám xứ Bavaria" Bayern Munich đã dính bẫy ở phút 86 trên đất Thụy Sĩ, thì càng đau đớn hơn cho "tàu chiến" Inter Milan, nhà vô địch của mùa giải 2009-2010, bất ngờ dính "thủy lôi" ở những phút bù giờ ngay tại cảng Marseille, Pháp.

Kết quả

Marseille - Inter Milan: 1-0
Basel - Bayern Munich: 1-0

Trong trận đấu mang tính sống còn với chiếc ghế của mình ở Inter Milan, HLV Claudio Ranieri đã áp dụng sơ đồ 4-4-1-1 với Forlan đá cao nhất trên hàng công dưới sự hỗ trợ của Sneijder từ phía sau.

Trong khi đó, Zarate đá tiền vệ trái còn cánh đối diện là Zanetti. Bộ đôi tiền vệ trung tâm là Cambiasso và Stankovic. Ở hàng thủ, sau những trận đấu kém cỏi gần đây, Ranocchia đã phải nhường chỗ cho trung vệ kỳ cựu Samuel.

Inter đã thua 5 trong 6 trận gần nhất ở các giải quốc nội và sức ép lên Ranieri lúc này là cực lớn. Tình trạng của ông Ranieri chẳng khác chi Villas Boas đang hứng chịu tại sân Stamford Bridge, nơi nhà cầm quân người Ý từng có 4 năm gắn bó (2000-2004).

Nhưng xem ra cơ may của ông Ranieri tại Inter vẫn rộng đường hơn Villas Boas ở Chelsea, đặc biệt là sau những gì mà 2 đội bóng đã trình diễn trong loạt trận lượt đi vòng 1/8 Champions League - cả 2 đều thi đấu trên sân khách.


Pha đánh đầu thành bàn của Andre Ayew (áo trắng) ở phút 90+3 giúp Marseille giành thắng lợi 1-0 trước Inter Milan

Một ngày trước, Chelsea của Villas Boas đã gần như hết cửa hi vọng ở Champions League sau khi để thua 1-3 trên sân San Paolo của Napoli, một đại diện của bóng đá Ý. Còn với Inter, ngay khi đồng hồ chỉ ở phút 90, tỷ số vẫn là 0-0 và nghiệt ngã thay, ngay vào lúc các cầu thủ áo xanh đen chuẩn bị cho một trận hòa cũng là lúc Andre Ayew, cậu con trai của cựu danh thủ người Ghana Abedi Pele bất ngờ tỏa sáng.

Nếu vì kết quả trên làm ảnh hưởng đến cơ hội lọt vào vòng tứ kết của Inter, thì chắc chắn đây sẽ là đòn đau cho "Nerazzurri" - biệt danh của Inter, đặc biệt là hàng thủ. Chính sự lơ là của Maicon, Lucio, Samuel và Chivu - thật đáng tiếc đây đều là các chiến binh, đã khiến Inter phải trả giá bằng một trận thua. Andre Ayew đã vượt qua sự truy cản của một loạt chiến binh Inter để đánh đầu tung lưới Cesar từ một quả phạt góc.


Tiền đạo Thomas Mueller của Bayern Munich thất vọng rời sân St Jakob-Park

Song, bài học của Inter đã được "Hùm xám xứ Bavaria" nhận lãnh trước đó gần 7 phút tại sân St Jakob-Park của Basel. Cũng vì những phút mất cảnh giác ở hàng thủ, Bayern Munich bất ngờ dính đòn. Đáng tiếc, sự già dặn ở hàng thủ của "Hùm xám" đã bị một cầu thủ còn khá trẻ, Valentin Stocker (22 tuổi) phá vỡ. Càng đau đớn hơn khi đó lại là một hậu vệ.

Inter và Bayern đều thua đau, song có lẽ họ sẽ sớm nhận ra bài học. Cơ hội đi tiếp vẫn chưa hoàn toàn chấm dứt nếu cả 2 biết rút ra kinh nghiệm sâu sắc từ lượt đi. Lượt về sẽ diễn ra vào ngày 14.3, khi Inter và Bayern sẽ được thi đấu trên sân nhà.

(Theo TNO)

Các tin khác

Đội tuyển bóng đá trong nhà (futsal) Việt Nam đã có khởi đầu không thể tốt hơn tại vòng loại châu Á khi giành thắng lợi tới 4-0 trước Malaysia.

HLV Mai Đức Chung hướng dẫn đội U19 Việt Nam.

Hội nghị BCH VFF nhiệm kỳ VI sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 28/2 tới. Hội nghị sẽ thông qua rất nhiều quyết sách quan trọng như bầu Tổng Thư ký mới hay chọn HLV trưởng ĐTQG Việt Nam.

Ai sẽ cứu HLV Villas-Boas?

Lối vào phòng thay đồ tại sân San Paolo của Napoli sẽ trở thành hành lang tử tội, như tên bộ phim nổi tiếng của tài tử Sean Penn (Dead man walking), dành cho Andre Villas-Boas nếu Chelsea của ông lại đón nhận thêm một thất bại.

Dương Thị Việt Anh.

Cô gái Bạc Liêu Dương Thị Việt Anh đã giành tiếp HC bạc 5 môn phối hợp trong ngày thi đấu thứ hai giải vô địch điền kinh châu Á trong nhà 2012 tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục