Sau Euro 2012 L.Blanc sẽ chia tay tuyển Pháp

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/2/2012 | 2:05:51 PM

Cựu HLV Bordeaux sẽ không còn dẫn dắt Les Bleus kể từ sau EURO 2012. Thông tin trên được tuần báo uy tín Le Journal du Dimanche đăng tải trong ngày hôm 28.2.

HLV đội tuyển Pháp L. Blanc
HLV đội tuyển Pháp L. Blanc

Theo đó, chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFF) Noel Le Graet đã quyết định không gia hạn hợp đồng với Laurent Blanc, đồng nghĩa với việc chiến lược gia 46 tuổi này sẽ phải ra đi sau khi hợp đồng hiện tại kết thúc vào tháng 7/2012.

Có thể nói đây là kết cục bất công cho Laurent Blanc sau những gì ông đã làm cho ĐT Pháp. Dưới triều đại của vị tướng trẻ này, đội bóng từng thảm bại tại World Cup 2010 đã lột xác thành một đội bóng trẻ trung, giàu nhiệt huyết cống hiến. Dẫu chưa tìm lại vị thế trước kia nhưng các học trò của Laurent Blanc cũng thi đấu xuất sắc để giành vé tới VCK EURO 2012.

Tuy nhiên, chính mối quan hệ tiềm ẩn nhiều xung đột với chủ tịch Noel Le Graet đã khiến Blanc phải ra đi. Người đứng đầu FFF từ lâu không ưa cựu HLV Bordeaux cũng như không đồng tình với thành phần BHL mà Blanc chọn lựa. Dẫu vì lý do gì, việc FFF hành xử tệ bạc với Blanc ngay trước thềm VCK EURO 2012 sẽ để lại hệ lụy nghiêm trọng cho ĐT Pháp. Các cầu thủ áo Lam sẽ thi đấu ra sao tại Ba Lan và Ukraine khi biết vị HLV trưởng của mình sắp mất việc?

Được biết, FFF cũng đã lên danh sách những người thay thế Blanc, trong đó Arsene Wenger là cái tên đầu bảng. Tuy nhiên, việc thuyết phục Giáo sư rời Arsenal sau nhiều năm gắn bó không phải chuyện dễ dàng.

(Theo VOV)

Các tin khác

Trưa 28-2, Ban chấp hành (BCH) Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định bầu ông Ngô Lê Bằng giữ chức Tổng thư ký VFF thay cho ông Trần Quốc Tuấn đã từ chức từ tháng 1-2012.

Phía AVG quyết định không bàn giao thương quyền, không trả tiền thương quyền cho VPF, chỉ làm việc nếu VPF đáp ứng được các điều kiện pháp lý…

Đêm 27/2, tại Brunei, ĐT U19 Việt Nam đã đánh bại U21 Campuchia 2-1 để có trận thắng đầu tiên tại Giải bóng đá quốc tế Brunei Hassanal Bolkiah Cup 2012.

Scott Parker trong màu áo tuyển Anh.

Các CĐV Anh đã dành tình cảm của mình cho tiền vệ của CLB Tottenham - Scott Parker – chứ không phải những cái tên danh tiếng như Rooney, Lampard, Gerrard…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục